Luxembourg sẽ áp dụng chứng nhận về COVID-19 từ ngày 13/6

10:01' - 03/06/2021
BNEWS Tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Luxembourg đang tiến triển tích cực với việc giảm nhiều ca mắc mới cũng như các trường hợp nhập viện.

Do đó, kể từ ngày 13/6, Luxembourg sẽ đưa vào sử dụng CovidCheck như một công cụ cho phép người dân được tự do đi lại.

CovidCheck là chứng nhận kỹ thuật số về COVID-19 của Luxembourg. Công cụ này có dạng mã QR được tiêu chuẩn hóa ở cấp độ châu Âu và do đó được công nhận ở tất cả quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU).

Theo Bộ trưởng Y tế Luxembourg, Paulette Lenert, CovidCheck sẽ chứng nhận cho người được cấp theo 3 trường hợp: đã được tiêm chủng ngừa COVID-19 (kể từ ngày tiêm liều thứ hai, hoặc 14 ngày sau khi tiêm loại vaccine một liều duy nhất hoặc một liều duy nhất đối với những người đã mắc COVID-19); đã xét nghiệm âm tính PCR dưới 72 giờ hoặc xét nghiệm nhanh sau 48 giờ hoặc đã khỏi bệnh (có giá trị trong 6 tháng sau khi xét nghiệm dương tính). Chứng chỉ sẽ ở dạng giấy hoặc kỹ thuật số, và sẽ được lưu giữ trong điện thoại thông minh. Trong quá trình kiểm soát, nhân viên sẽ đọc nó thông qua một ứng dụng chuyên dụng.

Đánh giá về CovidCheck, Thủ tướng Xavier Bettel cho rằng chứng chỉ xanh kỹ thuật số về COVID-19 "đang trở thành hiện thực, cho phép một số hoạt động được mở lại".

Theo đó, kể từ ngày 13/6, lệnh giới nghiêm sẽ được bãi bỏ. Nhà hàng và quán bar được mở cửa đến 01h00.

Khách được phục vụ cả trong nhà và ngoài trời mà không cần xét nghiệm COVID-19. Mỗi bàn trong nhà sẽ chỉ có 4 vị khách/bàn nhưng số lượng có thể lên đến 10 người /bàn tùy theo điều kiện. Còn ở ngoài trời, số lượng khách tối đa là 10 người.

Tại nhà, mỗi gia đình sẽ được đón 10 vị khách thuộc các gia đình khác nhau. Các hoạt động ngoài trời cho phép tập trung đến 300 người.

Những người có thẻ CovidCheck sẽ không phải đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội. Chứng chỉ này cũng sẽ cho phép người sở hữu được tham gia các hoạt động thể thao hoặc giải trí nhất định mà không cần phải đi qua hộp kiểm tra.

Với những diễn biến tích cực về tình hình dịch COVID-19, Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel tin tưởng cuộc sống đang trở lại bình thường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục