Hoạt động M&A tại Trung Quốc chậm lại đáng kể

08:22' - 15/06/2022
BNEWS Hoạt động M&A tại Trung Quốc đã chậm lại đáng kể trong năm 2022 giữa bối cảnh Thượng Hải bị phong tỏa hai tháng phòng chống COVID-19 và các hạn chế khác ở nhiều địa phương khác.
Theo tổ chức nghiên cứu Dealogic, hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) ở châu Á, không bao gồm Nhật Bản, ghi nhận mức kỷ lục 167,4 tỷ USD kể từ ngày 1/1 đến nay tại nhiều thị trường như Australia.

Tuy nhiên, các hoạt động M&A tại Trung Quốc, thị trường M&A lớn nhất châu Á, đã chậm lại đáng kể trong năm 2022, giữa bối cảnh lệnh phong tỏa hai tháng phòng chống COVID-19 tại Thượng Hải và các hạn chế khác liên quan đến COVID-19 ở nhiều địa phương khác tại nước này gây ra thiệt hại cho nền kinh nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và khiến các giao dịch tiềm năng bị đình trệ.

Dữ liệu của Dealogic cho thấy, các thương vụ mua lại tài sản của Trung Quốc có sự hậu thuẫn của các công ty đầu tư tư nhân kể từ đầu năm 2022 đến nay chỉ đạt 1,5 tỷ USD, chưa bằng 1/10 giá trị của cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà giao dịch cho biết một thị trường giao dịch gặp nhiều khó khăn ở Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận đầu tư của các quỹ đầu tư tư nhân và thúc đẩy họ tăng cường tiến hành các hoạt động M&A ở những nơi khác. Theo tổ chức cung cấp dữ liệu Preqin, các quỹ trong khu vực đang nắm giữ kỷ lục 642 tỷ USD tiền mặt chưa chi tiêu.

Mặc dù có những dấu hiệu cho thấy các cơ quan quản lý Trung Quốc có thể nới lỏng các biện pháp hạn chế áp dụng đối với các lĩnh vực kinh doanh, gồm cả mảng công nghệ, nhưng các nhà giao dịch không kỳ vọng sẽ có bất kỳ sự gia tăng đầu tư ngay lập tức nào đó vào nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục