Học bổng “Học không bao giờ cùng” đến với học sinh vùng biên Đồng Tháp

19:00' - 13/01/2024
BNEWS Chương trình học bổng “Học không bao giờ cùng” hướng tới mục tiêu: Khuyến khích mọi người phát huy truyền thống hiếu học của người Việt Nam; học để nâng cao trí tuệ, kiến thức, tư duy, sáng tạo.

Vừa qua, tại Đồn Biên phòng Thông Bình (huyện Tân Hồng) và Đồn Biên phòng Cầu Muống (huyện Hồng Ngự), Hội Khuyến học phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ trao học bổng “Học không bao giờ cùng” cho học sinh ở thuộc khu vực biên giới của tỉnh Đồng Tháp.

 

Tại chương trình, 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện biên giới Hồng Ngự, Tân Hồng và thành phố Hồng Ngự được nhận học bổng “Học không bao giờ cùng” (mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng) do Quỹ Khuyến học Việt Nam hỗ trợ.

Là một trong những học sinh được nhận học bổng, em Bùi Bảo An, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Thông Bình 1 (xã Thông Bình, huyện Tân Hồng) chia sẻ, gia đình em thuộc hộ nghèo, không có đất canh tác, sống chủ yếu bằng nghề làm thuê. Nhận được học bổng, em rất vui, đây là món quà ý nghĩa đối với em, là động lực để em nỗ lực đạt kết quả cao hơn nữa trong học tập.

Theo Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thị Nhàn, để góp phần thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, giúp những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi của các xã biên giới, Quỹ Khuyến học Việt Nam đã hỗ trợ tỉnh Đồng Tháp trao nhiều suất học bổng mang tên “Học không bao giờ cùng” theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu. Đây là việc làm mang tính nhân văn sâu sắc của Hội Khuyến học Việt Nam và Quỹ Khuyến học Việt Nam dành cho học sinh vùng biên giới tỉnh Đồng Tháp.

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Trương Thị Hiền, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Tháp để các ngành, các cấp cùng tham gia công tác khuyến học, khuyến tài; giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến lớp, sau này trở thành người hữu ích cho gia đình, xã hội, góp sức xây dựng tỉnh Đồng Tháp, nhất là các xã biên giới ngày càng phát triển.

Chương trình học bổng “Học không bao giờ cùng” hướng tới mục tiêu: Khuyến khích mọi người phát huy truyền thống hiếu học của người Việt Nam; học để nâng cao trí tuệ, kiến thức, tư duy, sáng tạo, học để đáp ứng yêu cầu thực tế; học để thay đổi và thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0…

Qua 25 năm hoạt động, Quỹ Khuyến học Việt Nam đã trao nhiều suất học bổng “Học không bao giờ cùng”, giúp các em học sinh giảm bớt phần nào khó khăn về kinh tế; “truyền lửa”, thắp sáng ước mơ cho hàng trăm ngàn học sinh, sinh viên tiếp tục học tập, thực hiện ước mơ. Đến nay, nhiều sinh viên đã tốt nghiệp, có việc làm, thu nhập ổn định và quay trở lại giúp đỡ những trường hợp học sinh nghèo khó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục