Học bổng Nhân Thiện tiếp sức học sinh, sinh viên khó khăn

16:52' - 25/08/2024
BNEWS Ngày 25/8, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bến Tre tổ chức trao học bổng Nhân Thiện năm học 2024-2025.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao học bổng cho 335 học sinh trung học phổ thông, mỗi suất gồm 20 quyển tập và 2,5 triệu đồng. Đồng thời trao 81 suất học bổng cho học sinh, sinh viên mồ côi do dịch COVID-19 (mẫu giáo, tiểu học 1 triệu đồng/suất và 10 quyển tập; trung học cơ sở là 2 triệu đồng/suất và 15 quyển tập; trung học phổ thông là 2,5 triệu đồng/suất và 20 quyển tập; 3 suất cho sinh viên mỗi suất 3 triệu đồng).

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười trân trọng ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và thành quả rất ý nghĩa của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bến Tre thực hiện chương trình học bổng ý nghĩa này hơn 20 năm qua, trong đó có sự đóng góp của Quỹ học bổng Nhân Thiện (trục thuộc Hội, ra đời từ tháng 7/2011).

Bà Nguyễn Thị Bé Mười trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ, cá nhân thiện nguyện, tổ chức từ thiện, doanh nghiệp trong và ngoài nước đã đồng hành, hỗ trợ chương trình học bổng của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bến Tre nhiều năm qua. Sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân có ý nghĩa rất lớn, thiết thực, nhân văn, giúp học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường, thực hiện ước mơ, trở thành người có ích cho xã hội.

Với 416 học sinh, sinh viên được trao học bổng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho rằng, những suất học bổng của chương trình thực sự ý nghĩa vì đã tiếp sức rất đúng lúc, kịp thời, cần thiết. Bà tin rằng, với học bổng này, các em đã nhận được nguồn động viên tinh thần rất lớn, được tiếp thêm niềm tin, nghị lực trên con đường học tập, vượt qua khó khăn.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh  Bến Tre, UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã tích cực ủng hộ Quỹ học bổng Nhân Thiện. Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bến Tre đã trao thư cảm ơn cho 36 tổ chức, cá nhân tài trợ cho chương trình học bổng Nhân Thiện năm học 2024 -2025.

Được biết, năm học 2024-2025, Quỹ học bổng Nhân Thiện sẽ cấp học bổng cho 1.049 học sinh bậc tiểu học, cấp 692 học sinh trung học cơ sở, 617 học sinh trung học phổ thông, 81 em trẻ mồ côi có cha hoặc mẹ mất vì COVID-19. Đồng thời, Quỹ chi trên 460 triệu đồng hỗ trợ lãi vay của sinh viên nghèo tại Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Bến Tre năm 2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục