Học sinh TP.HCM chuyển sang học trực tuyến từ ngày mai

18:26' - 01/02/2021
BNEWS UBND Thành phố Hồ Chí Minh có văn bản khẩn gửi cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp dừng đến trường từ ngày 2/2/2021.

Ngày 1/2, UBND Thành phố Hồ Chí Minh có văn bản khẩn gửi các sở ngành, quận, huyện, cơ sở giáo dục trên địa bàn cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp dừng đến trường từ ngày 2/2/2021 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, các cơ sở giáo dục sẽ chuyển đổi sang hình thức dạy và học trên internet, đảm bảo kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 theo quy định. Cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch năm học của thành phố, nhanh chóng chuyển đổi sang hình thức dạy - học trên internet; đảm bảo lịch trực, thông tin thông suốt trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Trước đó, ngày 29/1, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã có văn bản đề nghị các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục kích hoạt lại Hệ thống phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị.

Đồng thời, các trường đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người học và cha mẹ học sinh về biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu; đề cao cảnh giác, thực hiện đeo khẩu trang, giữ khoảng cách nơi công cộng. Bên cạnh đó, từ ngày 30/1, các trường không tổ chức hoạt động giáo dục ngoài nhà trường.

Theo kế hoạch năm học 2020-2021, học sinh Thành phố Hồ Chí Minh sẽ nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 8-16/2 (tức là từ 27/12 - 5/1 âm lịch).

Trong những ngày qua, do có liên quan đến các ca mắc COVID-19, một số trường phổ thông đã cho một số lớp, một số học sinh nghỉ học tập trung, tự cách ly tại nhà để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Nhiều trường đại học trên địa bàn cũng đã cho sinh viên nghỉ Tết Nguyên đán sớm hơn dự kiến, bắt đầu từ ngày 30/1.

Thành phố Hồ Chí Minh hiện có hơn 2.300 trường từ bậc mầm non đến trung học phổ thông, với hơn 1,7 triệu học sinh đang theo học. Riêng khối giáo dục nghề nghiệp, thành phố có hơn 120 trường trung cấp và cao đẳng; hơn 270 trung tâm và cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục