Học sinh trên 12 tuổi ở Los Angeles bắt buộc phải tiêm vaccine COVID-19

09:58' - 10/09/2021
BNEWS Học khu thống nhất Los Angeles (LAUSD) - hệ thống quản lý trường công lớn thứ 2 ở Mỹ - ngày 9/9 công bố quy định bắt buộc tiêm vaccine ngừa COVID-19 với học sinh từ 12 tuổi trở lên.

Theo quy định, học sinh trên 12 tuổi theo học tại các trường công thuộc địa bàn thành phố đều phải tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19, chậm nhất cho đến ngày 10/1/2022, trừ các trường hợp có khuyến nghị đặc biệt của giới chức y tế. 

Đây lần đầu tiên một cơ quan quản lý giáo dục lớn tại Mỹ đưa ra quy định bắt buộc như vậy và có thể trở thành tiền lệ để các cơ quan giáo dục địa phương khác làm theo.

Cũng trong ngày 9/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo sẽ đặt các quy định nghiêm ngặt, theo đó bắt buộc tiêm vaccine đối với toàn bộ nhân viên liên bang, doanh nghiệp lớn và nhân viên chăm sóc sức khỏe trong nỗ lực sớm đạt được mục tiêu miễn dịch cộng đồng, khi mà sự xuất hiện của nhiều biến thể của SARS-CoV-2 tiềm ẩn nguy cơ khó lường.

Tại Anh, Nghị viện Scotland ngày 9/9 đã phê chuẩn quy định từ ngày 1/10 cấp "hộ chiếu" vaccine COVID-19 cho người tham gia các hoạt động có nguy cơ lây nhiễm cao như câu lạc bộ đêm hay lễ hội âm nhạc.

Theo đó, người tham gia các sự kiện lớn hoặc các hoạt động tập trung đông người sẽ phải trình chứng nhận tiêm chủng. Các nhân viên thuộc đơn vị tổ chức sự kiện sẽ sử dụng ứng dụng để kiểm tra tình trạng tiêm chủng của người tham dự.

Bộ trưởng Y tế Scotland, ông Humza Yousaf cho biết mục tiêu của biện pháp này là khuyến khích giới trẻ tham gia tiêm chủng, qua đó ngăn ngừa nguy cơ gia tăng số ca nhiễm mới.

Quốc vụ khanh thứ nhất của Scotland, bà Nicola Sturgeon cho biết trong 4 tuần qua, số ca nhiễm mới tại Scotland đã tăng gấp 5 lần.

Trước đó, Chính phủ Anh cũng đã công bố các kế hoạch thực hiện "hộ chiếu" vaccine tại vùng England từ cuối tháng 9 này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục