Tổng thống Mỹ sẽ công bố chiến lược chống biến thể Delta vào ngày mai 9/9

08:08' - 08/09/2021
BNEWS Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 9/9 sẽ trình bày bài phát biểu về kế hoạch ngăn chặn tình trạng lây lan nhanh chóng biến thể Delta của virus SARS-COV-2 và thúc đẩy chương trình tiêm chủng trên toàn quốc.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, một quan chức Nhà Trắng ngày 7/9 nói: “Tổng thống Biden sẽ đưa ra một chiến lược gồm 6 mũi nhọn ở tất cả các lĩnh vực công và tư”.

Trước đó, trong một phát biểu liên quan tới báo cáo việc làm đáng thất vọng trong tháng 8, Tổng thống Biden cho hay ông sẽ đưa ra những bước đi cần thiết tiếp theo để chống lại biến thể Delta và đẩy lùi một số nỗi sợ hãi và lo ngại.

Tổng thống Biden khẳng định sẽ bảo vệ các trường học, doanh nghiệp, nền kinh tế và gia đình của người dân Mỹ khỏi mối đe dọa của biến thể Delta.

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng đã yêu cầu các bang và chính quyền địa phương xem xét sử dụng nguồn tài trợ của liên bang để gia hạn trợ cấp thất nghiệp ở các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề.

Cùng ngày, Giám đốc Dữ liệu Nhà Trắng - Tiến sĩ Cyrus Shahpar thông báo 75% người Mỹ trưởng thành tiêm đã ít nhất 1 liều vaccine ngừa COVID-19. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), mới chỉ có 62% người Mỹ từ 12 tuổi trở lên được tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19.

Mỹ, cũng như nhiều quốc gia khác, đang phải đối mặt với số ca COVID-19 mới gia tăng nhanh chóng do biến thể nguy hiểm Delta dễ lây lan hơn. Theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, tính tới thời điểm hiện tại, đã có gần 650.000 người Mỹ tử vong COVID-19, trong khi con số này trên toàn thế giới là hơn 4,5 triệu người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục