Hội An là một trong những điểm du lịch tiết kiệm nhất thế giới

12:25' - 14/01/2019
BNEWS Hội An dứng ở vị trí thứ 11/19 trong danh sách các địa điểm du lịch tiết kiệm chi phí nhất thế giới do trang mạng Insider (Mỹ).
Du khách quốc tế tham quan phố cổ Hội An. Ảnh: TTXVN

Một nửa tháng đầu tiên của năm 2019 vừa trôi qua, những tín đồ dịch chuyển lại bắt đầu nghĩ đến những kỳ nghỉ rực nắng tại các điểm du lịch trên toàn thế giới.

Nhưng tình trạng "ví rỗng" sau kỳ nghỉ năm mới vừa qua có lẽ khiến nhiều người phải đắn đo thêm một chút. Hiểu được tâm lý này, trang mạng Insider (Mỹ) mới đây đăng tải bảng xếp hạng 19 địa điểm du lịch thân thiện với ví tiền nhất trong năm 2019.

Trong số 19 điểm cuối cùng được Insider đánh giá cao về tiêu chí giá cả hấp dẫn có Hội An của Việt Nam, đứng ở vị trí thứ 11.

Tổng hợp số liệu từ các quốc gia, từ các cơ quan du lịch địa phương và từ những nhà tổ chức tour du lịch uy tín, Insider đã tổng kết lại danh sách trên dựa trên giá cả của 8 sản phẩm cơ bản trong các hạng mục như ăn uống và dược phẩm cần thiết cho khách du lịch tại 42 khu nghỉ dưỡng và thành phố trên thế giới.

Với mức tổng chi phí trung bình 86,87 USD cho các sản phẩm gồm một cốc cà phê, một chai bia, một lon co-ca, một chai rượu, một chai nước tinh khiết 1,5l, một tuýp kem chống nắng, một tuýp kem chống muỗi và một bữa tối đầy đủ cho hai người, Insider đã đưa Hội An vào vị trí thứ 11 trong bảng xếp hạng này.

Xét về khía cạnh giá cả thì Hội An hấp dẫn hơn một số địa điểm nổi bật khác của châu Á như Penang của Malyaisa (107,89 USD) và Phuket của Thái Lan (103,11 USD).

Hình ảnh về Hội An cũng được bài viết ưu tiên lựa chọn đưa lên đầu trang với dòng chữ "Hội An, Việt Nam là một địa điểm du lịch thân thiện với ví tiền năm 2019."

Hội An là thành phố nhỏ nằm ở tỉnh Quảng Nam, miền Trung Việt Nam. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng với Di sản Văn hóa thế giới được UNESCO công nhận là phố cổ Hội An với những công trình kiến trúc nhuốm màu thời gian nằm bên bờ sông Thu Bồn.

Đến với nơi đây, du khách có thể thăm những ngôi chùa có niên đại hàng trăm năm, những hội quán của người Trung Hoa, những lễ hội truyền thống đặc sắc và đặc biệt là một văn hóa ẩm thực đặc trưng phố cổ.

Phố cổ Hội An cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào tốp 50 điểm đến tốt nhất thế giới năm 2019 theo xếp hạng của tạp chí du lịch nổi tiếng Travel and Leisure./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục