Đón Tết ở Hội An có gì vui?

07:24' - 13/01/2019
BNEWS Chào Xuân Kỷ Hợi 2019, từ ngày 11/1-11/2/2019, chuỗi hoạt động với chủ đề “Tết Miền di sản” sẽ được tổ chức tại Công viên Ấn tượng Hội An - thành phố Hội An (Quảng Nam).

Đón Xuân Kỷ Hợi, không gian 5 làng nghề cổ truyền của vùng đất Quảng Nam theo chủ đề Ngũ hành: Kim - làng đúc đồng Phước Kiều; Mộc - làng mộc Kim Bồng; Thuỷ - làng chài Thanh Nam; Hỏa - đèn lồng Hội An; Thổ - làng gốm Thanh Hà sẽ được tái hiện tại Công viên Ấn tượng Hội An.
Tại làng Kim, du khách sẽ được thử sức với trò chơi bắn cung và trải nghiệm đúc đồng; làm nón và xem hát Bài Chòi tại làng Mộc; đua thuyền tại làng Thủy; làm gốm, đập niêu, tô tượng tại làng Thổ; tự tay thiết kế những chiếc đèn lồng mang dấu ấn của riêng mình. Tại làng Hỏa.

Đặc biệt, Lễ hội bánh Chưng là nơi du khách trong, ngoài nước cùng được trải nghiệm quy trình chuẩn bị, gói từng chiếc bánh Chưng cũng như luộc bánh và ép bánh cho tới khi nhận chiếc bánh của mình trên tay.
Bên cạnh việc trải nghiệm không gian các làng nghề cổ truyền, du khách sẽ được đưa đến với ký ức tuổi thơ của bao thế hệ người Việt ở những miền quê khácnhau trên mảnh đất hình chữ “S” thông qua các trò chơi như: Kéo co, nhảy bao bố, ném còn, bắt trạch trong chum…
Những vũ điệu vui nhộn mang tên “Thế giới Hội An” chào đón du khách đến với không gian thương cảng cổ xưa lung linh dưới ánh đèn của xa lộ ánh sáng lúc 17h hàng ngày.

Khách du xuân sẽ được trải nghiệm các không gian kiến trúc, nghệ thuật và thưởng thức hành trình ẩm thực hấp dẫn với các món ăn đường phố truyền thống đặc sản Hội An tại khu làng Việt Nam hoặc thả mình trong không gian trong lành ven sông tại Charm Chill Pub thưởng thức một ly cocktail, vài ly bia và nhún nhảy theo những giai điệu vui nhộn…

Bên cạnh đó, các minishow Bà chúa Tằm Tang, Trại Hò đả hổ, Đám cưới công chúa Ngọc Hoa, Ác bá cưỡng hôn và các mobile show lần lượt kể cho du khách nghe những câu chuyện về xứ Quảng.
Show diễn Ký Ức Hội An (từ 19h30 – 20h40) sẽ thiết đãi du khách một bữa tiệc nghệ thuật thịnh soạn với âm thanh, ánh sáng, thi ca, vũ đạo cùng sự tham gia của 500 diễn viên chuyên nghiệp trên sân khấu thực cảnh rộng 25.000m2 giữa dòng sông Hoài thơ mộng.
Công viên mở cửa miễn phí và những món quà bất ngờ như những lộc xuân được dành tặng du khách đi đến với show diễn "Ký ức Hội An" với tổng giá trị quà tặng tới 1,5 tỷ đồng. Cùng với đó, còn nhiều chương trình ưu đãi khác cũng sẽ được dành tặng du khách khi trải nghiệm các hoạt động trong công viên./.

>> Sa Pa lọt Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục