Hội chợ giao lưu văn hóa Việt – Hàn 2020: Đồng hành vượt qua thách thức

10:14' - 08/11/2020
BNEWS Hội chợ giao lưu văn hóa Việt - Hàn (KV Culture Fair 2020) đã mang đến cơ hội trải nghiệm thú vị về văn hóa và ẩm thực đương đại từ hai quốc gia.

Tiếp nối thành công của hội chợ Ẩm thực Hàn Quốc thường niên từ năm 2008 tại Việt Nam, hội chợ giao lưu văn hóa Việt - Hàn (KV Culture Fair 2020) được tổ chức tại Nhà hát lớn (Hà Nội) đã mang đến cơ hội trải nghiệm thú vị về văn hóa và ẩm thực đương đại từ hai quốc gia.

Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Tổng Công ty Phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc (aT) phối hợp tổ chức.

Với 56 gian hàng quảng bá cùng những thương hiệu tiêu biểu như K-Market và K-Food, khách mời tham dự đã được thưởng thức những món ăn do các đầu bếp lành nghề chế biến, chiêm ngưỡng những màn cooking show tuyệt đỉnh, chìm đắm trong không gian âm nhạc đa sắc và tiếp cận những sản phẩm công nghệ hiện đại.

Ngoài ra, tại chương trình giao lưu văn hoá, tiết mục múa dân gian Hàn Quốc trên nền ca khúc nổi tiếng Oh Na Ra đậm đà bản sắc văn hóa đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn trẻ Việt Nam.

Đặc biệt, sự kiện năm nay có sự tham dự của huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá Quốc gia Park Hang-seo và huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bắn súng Quốc gia Park Chung-gun. Đây là hai người thầy tâm huyết đưa thể thao Việt Nam vươn xa trong thập kỷ vừa qua, đồng thời là những sứ giả lan tỏa tinh thần hữu nghị Việt – Hàn.

Với chủ đề “Đồng hành”, KV Culture Fair 2020 một lần nữa khẳng định tình hữu nghị bền chặt giữa hai nước dựa trên những giao thoa về văn hóa, du lịch và ẩm thực, qua đó mở ra cánh cửa đối ngoại và giao lưu mạnh mẽ hơn giữa hai quốc gia trong tương lai.

Phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện, ông Park Noh Wan, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh Việt Nam luôn là đối tác quan trọng của Hàn Quốc trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, văn hóa, du lịch và các diễn đàn đa phương.

Trong bối cảnh thế giới phải đối mặt với những thách thức không hề nhỏ của đại dịch COVID-19, ông Park Noh Wan cho rằng điều quan trọng nhất trong thời điểm này là hai quốc gia cùng nhau ứng phó với những thay đổi do khủng hoảng gây ra. Đó cũng là tinh thần “Đồng hành” xuyên suốt KV Culture Fair 2020 và tiến tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

KV Culture Fair 2020 sẽ kéo dài đến ngày 8/11 với nhiều chương trình hấp dẫn và đặc sắc dành cho các tín đồ của ẩm thực và văn hoá Hàn Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục