Khám phá văn hoá ẩm thực Hàn Quốc tại Hà Nội

18:31' - 03/12/2018
BNEWS Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Việt - Hàn 2018 vừa diễn ra tại Hà Nội đã thu hút hàng vạn lượt người tham gia, khám phá những nét văn hóa đặc sắc của "xứ sở" kim chi.
Khám phá văn hoá ẩm thực Hàn Quốc tại Hà Nội. Ảnh: Khánh Vy/BNEWS/TTXVN
Đáng chú ý, quầy hàng của các doanh nghiệp Makgeolli hàng đầu Hàn Quốc (chuyên các sản phẩm rượu gạo truyền thống) gồm Kooksoondang, Seoul Jangsoo và Woorisool thu hút rất đông thực khách, những người muốn trải nghiệm nền văn hóa ẩm thực của "xứ sở" kim chi thông qua thứ đồ uống quen mà lạ này.


Với mẫu mã đa dạng, nhiều hương vị khác nhau, và nhất là có nồng độ cồn nhẹ (dưới 7%), thậm chí có loại chỉ như nước giải khát thông thường, rượu truyền thống Makgeolli thu hút rất đông giới trẻ Thủ đô trải nghiệm.

Chủ tịch Hiệp hội xuất khẩu rượu gạo Hàn Quốc Park Seong Kee cho biết, mặc dù mới thâm nhập thị trường Việt Nam nhưng doanh số Makgeolli liên tục tăng trưởng mạnh trong những năm qua, không chỉ để phục vụ cộng đồng người Hàn Quốc, mà con cả với giới trẻ Thủ đô.

“Rượu gạo truyền thống Hàn Quốc gắn liền với đời sống văn hóa người dân Hàn Quốc khi vui cũng như khi buồn. Rượu gạo của chúng tôi mang nhiều ý nghĩa hơn là đồ uống và đặc biệt tốt cho sức khỏe.. Trước khi uống phải lắc đều rượu thì uống tốt hơn. Trong chai rượu gạo Hàn Quốc ở dưới có gạo, đó là phần men vi sinh chứa nhiều chất sơ có lợi cho sức khỏe, làm đẹp da và có nhiều chức năng khác như giảm cân... Rượu gạo Hàn Quốc xuất khẩu nhiều quốc gia trên thế giới".
Ông Kim Jong Seung, Chủ tịch HĐQT Công ty Seoul Jangsoo chia sẻ "Gần đây, thói quen uống rượu trên toàn cầu đã thay đổi, từ tiêu thụ các loại rượu nặng sang các loại thức uống có độ cồn nhẹ hơn. Chúng tôi đang phát triển các loại rượu gạo có độ cồn dưới 7% với các hương vị đa dạng, và chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để nâng cao khối lượng xuất khẩu bằng cách đáp ứng sở thích của người dân địa phương".
Nắm bắt được nhu cầu thị trường Việt Nam cũng là một quốc gia có văn hóa tiêu thụ gạo, nên ông Kim Jong Seung cho rằng việc các công ty sản xuất rượu gạo Hàn Quốc nhắm tới thị trường Việt Nam là hoàn toàn có cơ sở và tiềm năng.

Trong khuôn khổ lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Việt - Hàn 2018, với khẩu hiệu "Hãy thưởng thức ẩm thực và văn hóa,” còn có rất nhiều sự kiện được diễn ra như chương trình biểu diễn nhạc Pop Hàn Quốc, giới thiệu ẩm thực và văn hóa truyền thống Hàn Quốc…


Lễ hội do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam đồng tổ chức, nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục