Hội chợ Gulfood 2016: Vinamilk ký được hợp đồng hàng chục triệu USD
Từ 21 đến 25/2/2016, Vinamilk tiếp tục tham dự hội chợ Gulfood 2016 được tổ chức tại Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai với mục tiêu đẩy mạnh hơn nữa hình ảnh, hoạt động của Vinamilk ở khu vực Trung Đông, cũng như kết nối được với khách hàng ở các nước lân cận và châu Phi.
Ngay ngày đầu tiên tham gia Hội chợ này, Vinamilk đã ký kết được Hợp đồng xuất khẩu sản phẩm sữa bột cho trẻ em trị giá 12,5 triệu USD. Từ năm 2013, Vinamilk liên tiếp tham gia hoạt động thường niên này.
Đến với Gulfood 2016 lần này, Vinamilk đem đến những dòng sản phẩm trọng tâm đã thành công ở thị trường như sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa đặc đồng thời giới thiệu các sản phẩm sữa bột và bột sản phẩm mới xuất khẩu thị trường.
Thông qua việc tham gia hội chợ, Vinamilk cũng xem đây là đầu mối cửa ngõ để gặp gỡ các khách hàng từ các quốc gia xung quanh, trao đổi thông tin về thị trường, chào hàng và xúc tiến ký kết các hợp đồng thương mại mới.
Bên cạnh đó, hoạt động lần này cũng là một hình thức để Vinamilk hỗ trợ các nhà phân phối của mình tại thị trường để quảng bá sản phẩm, và tìm kiếm thêm những đối tác tiềm năng.
Đây là bước đệm ban đầu để Vinamilk triển khai kế hoạch của mình tại thị trường Trung Đông với mục tiêu tốc độ tăng trưởng 10% mỗi năm, thông qua việc phối hợp với các nhà phân phối tập trung vào các thị trường mấu chốt và nhiều tiềm năng như Iraq, Syria, Yemen.
Vinamilk tiếp tục tung thêm sản phẩm mới cho các ngành hàng quen thuộc, phát triển thêm các kích cỡ, bao bì mới đem lại cho người tiêu dùng tại đây những sự lựa chọn đa dạng…
Bên cạnh hội chợ Gulfood thường niên, trong năm 2015Vinamilk còn tham dự hội chợ SIAL Middle East diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Abu Dhabi, UAE và được vinh danh cho giải thưởng SIAL INNOVATION Selection 2015 cho sản phẩm Dielac Gold.Giải thưởng này lại một lần nữa minh chứng cho tầm vóc của Vinamilk ở Trung Đông - không những mang đến những sản phẩm chất lượng hàng đầu, đáp ứng những yêu cầu khắt khe tại một thị trường khá chọn lọc, mà luôn sáng tạo, đổi mới để phát triển những sản phẩm tốt hơn cho người tiêu dùng.
Với kinh nghiệm hơn 15 năm (từ năm 2000) thâm nhập và phát triển tại thị trường Trung Đông, Vinamilk đã và đang mở rộng danh mục sản phẩm với các dòng sản phẩm mới như sữa đặc, bột dinh dưỡng nhằm thỏa mãn được nhu cầu đặc trưng của người tiêu dùng ở đây.
Điều này đã góp phần tạo nên sự phát triển vượt bậc của Vinamilk ở Trung Đông trong 5 năm gần đây với tốc độ tăng trưởng doanh số trung bình từ 38% trong giai đoạn 2010 – 2015. Con số này là một minh chứng khá rõ nét cho vị thế vững chắc của Vinamilk ở Trung Đông.
Không chỉ dừng lại ở việc tham gia các hội chợ và hoạt động triển lãm thường niên trên thị trường quốc tế, sản phẩm của Vinamilk hiện có mặt ở 42 thị trường với giá trị ngày càng tăng.Hiện nay Vinamilk có 13 nhà máy trên cả nước. Đây là mấu chốt nâng cao năng suất lao động và hiệu quả của ngành sữa Việt Nam. Kể từ năm 2011-2015 năng suất lao động tăng bình quân 10,19%/năm và giá trị gia tăng 14,5%/năm đạt 1,9 tỷ đồng/người/năm tương đương 89 ngàn USD /người/năm.
Song song với đó, Vinamilk còn tích cực đầu tư hơn nữa với các hoạt động kinh doanh quốc tế, marketing quốc tế và nghiên cứu phát triển cho thị trường Quốc tế, mở rộng phạm vi đầu tư sản xuất và chi nhánh hoạt động ở nước ngoài.
Vinamilk đã đầu tư 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư 70% cổ phần vào nhà máy Driftwood (Mỹ), nắm giữ 51% cổ phần đầu tư nhà máy Angkor Milk tại Campuchia, mở công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu.
Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 42 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc... Vinamilk đang tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thị trường sang Châu Âu, Châu Phi, Nam Mỹ,…
Doanh thu năm 2015 của Vinamilk đạt khoảng hơn 40.222 tỷ đồng (bốn mươi ngàn tỷ hai trăm hai mươi triệu đồng), tăng khoảng 15% so với 2014 và nộp ngân sách nhà nước khoảng 3.922 tỷ đồng, tăng khoảng 12% so với cùng kỳ. Trong năm 2015, Vinamilk đã sản xuất và đưa ra thị trường gần 6 tỉ sản phẩm sữa các loại phục vụ cho người tiêu dùng cả nước.Hội chợ Gulfood 2016 là một hội chợ thường niên đáng tin cậy trong lĩnh vực thực phẩm, thức uống và khách sạn với khối lượng giao dịch lên đến hàng tỷ USD.Năm 2015, với hơn 100.000m2 diện tích trưng bày, hội chợ đã thu hút hơn 4.200 doanh nghiệp tham dự đến từ 87 quốc gia, với lượng khách tham quan gần 85.000 đến từ 156 quốc gia (64% khách quốc tế và 36% khách từ UAE).
Các hoạt động sôi nổi trên thị trường nước ngoài như một minh chứng thuyết phục cho hành trình 40 năm hình thành và phát triển./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Đoàn Tham tán, Tùy viên Thương mại thăm Công ty Vinamilk
16:46' - 23/02/2016
Ngày 23/2, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú và đoàn Tham tán, Tùy viên Thương mại (Bộ Công Thương) đã thăm và làm việc tại Công Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk.
-
Chứng khoán
Bà Mai Kiều Liên muốn nâng sở hữu tại Vinamilk lên 435 tỷ đồng
10:14' - 17/02/2016
Tất cả những giao dịch này dự kiến sẽ được thực hiện từ 19/2 đến 18/3.
-
Phân tích doanh nghiệp
Vinamilk: Xứng tầm thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam
14:06' - 14/02/2016
Vinamilk đặt chiến lược đưa thương hiệu sữa Quốc gia Việt Nam Vinamilk vào bản đồ ngành sữa thế giới.
-
Kinh tế Việt Nam
Vinamilk có điểm Quản trị công ty tốt nhất Việt Nam
08:08' - 23/11/2015
Tại Manila, Philippines, Vinamilk vừa được vinh danh và trao giải thưởng công ty có điểm Quản trị tốt nhất Việt Nam trong lễ trao giải Quản trị công ty khu vực Asean.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Các nhà xuất khẩu Trung Quốc tìm cách tránh “bão” thuế quan
07:38'
Các công ty Trung Quốc vẫn đang cố gắng đa dạng hóa thị trường để giảm bớt phụ thuộc vào Mỹ.
-
Chuyển động DN
VinFast ghi nhận tăng trưởng vượt bậc về sản lượng lẫn doanh thu
20:03' - 24/04/2025
Công ty VinFast công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán quý 4 và cả năm 2024, ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc cả về sản lượng tiêu thụ lẫn doanh thu.
-
Chuyển động DN
PC Lạng Sơn chủ động nhiều giải pháp hữu hiệu trước mùa nắng nóng 2025
16:20' - 24/04/2025
Mùa Hè 2025 đang đến gần mang theo những đợt nắng nóng gay gắt và nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến.
-
Chuyển động DN
Vingroup đặt mục tiêu 300.000 tỷ đồng doanh thu năm 2025
15:43' - 24/04/2025
Ngày 24/4, Tập đoàn Vingroup - Công ty CP (mã chứng khoán VIC) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2025.
-
Chuyển động DN
Boeing "mắc kẹt" giữa cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung
15:26' - 24/04/2025
Dự kiến Boeing sẽ bàn giao khoảng 50 máy bay cho những hãng hàng không Trung Quốc. Nếu Trung Quốc từ chối tiếp nhận, công ty này sẽ không chờ đợi lâu và tìm cách chuyển lô hàng cho khách hàng khác.
-
Chuyển động DN
Central Retail Việt Nam nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2025
17:42' - 23/04/2025
Central Retail Việt Nam đã vinh dự đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng từ Ban tổ chức trao tặng.
-
Chuyển động DN
Fujifilm giành được hợp đồng dược phẩm sinh học 3 tỷ USD
07:43' - 23/04/2025
Ngày 22/4, Tập đoàn Fujifilm Holdings của Nhật Bản thông báo đã ký hợp đồng trị giá hơn 3 tỷ USD để sản xuất thuốc sinh học có nguồn gốc từ sinh vật sống tại Mỹ cho một công ty dược phẩm lớn của Mỹ.
-
Chuyển động DN
Amazon tạm dừng đàm phán thuê trung tâm dữ liệu
18:06' - 22/04/2025
Công ty công nghệ Amazon đã tạm dừng một số cuộc đàm phán thuê trung tâm dữ liệu cho bộ phận điện toán đám mây, đặc biệt là ở các thị trường nước ngoài.
-
Chuyển động DN
Toàn bộ danh mục xuất khẩu của Masan High-Tech Materials đều không chịu thuế đối ứng
15:23' - 22/04/2025
Công ty Cổ phần Masan High-Tech Materials (mã cổ phiếu UpCOM: MSR) chính thức công bố định hướng chiến lược “Back to Basics – Tập trung vào giá trị cốt lõi”.