Đoàn Tham tán, Tùy viên Thương mại thăm Công ty Vinamilk

16:46' - 23/02/2016
BNEWS Ngày 23/2, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú và đoàn Tham tán, Tùy viên Thương mại (Bộ Công Thương) đã thăm và làm việc tại Công Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk.
Đoàn Tùy viên, Tham tán Bộ Công thương thăm siêu nhà máy sữa Việt Nam của Công ty Vinamilk tại tỉnh Bình Dương. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Ban lãnh đạo Công ty Vinamilk đã giới thiệu đoàn Tham tán, Tùy viên Thương mại (Bộ Công Thương) tham quan siêu nhà máy sữa Việt Nam của Công ty Vinamilk tại tỉnh Bình Dương.

Theo đó, nhà máy này có công nghệ tích hợp và tự động hóa hoàn toàn, hiện đại bậc nhất của ngành sữa trên thế giới. Đây là nhà máy sữa Việt Nam chuyên sản xuất sữa nước có tổng vốn đầu tư 2.400 tỷ đồng với công suất hiện đạt 400 triệu lít sữa/năm và sẽ tăng lên 800 triệu lít sữa/năm trong thời gian tới.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Công ty Vinamilk cho biết, hiện Công ty có 13 nhà máy trên cả nước, đây là mấu chốt nâng cao năng suất lao động và đảm bảo xuất khẩu.

Doanh thu năm 2015 của Công ty Vinamilk đạt hơn 40.222 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2014 và nộp ngân sách nhà nước khoảng 3.922 tỷ đồng, tăng 12%. Trong năm qua, Công ty Vinamilk đã sản xuất và đưa ra thị trường gần 6 tỷ sản phẩm sữa các loại phục vụ cho người tiêu dùng cả nước. 

Đoàn Tham tán và Tùy viên Bộ Công thương tới thăm và làm việc với Vinamilk. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú đánh giá cao kết quả kinh doanh đơn vị đã đạt được, đặc biệt Vinamilk là thương hiệu sữa duy nhất tại Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia và xuất khẩu sản phẩm đến 42 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Công tác xúc tiến thương mại tiếp tục được đẩy mạnh trong năm 2016 với sự hỗ trợ tích cực của các Tham tán, Tùy viên Thương mại (Bộ Công Thương) sẽ giúp Công ty Vinamilk đón đầu nhu cầu thị trường, đưa sản phẩm sữa Việt Nam có mặt tại nhiều nước hơn với chất lượng đảm bảo, giá cả cạnh tranh.

Qua chuyến tham quan, nhiều Tham tán, Tùy viên Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết đã cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về hoạt động cũng như các dòng sản phẩm của Công ty Vinamilk.

Các Tham tán, Tùy viên Thương mại cũng cam kết sẽ tích cực triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ quảng bá hàng hóa cho doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là những thương hiệu Quốc gia như Công ty Vinamilk./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục