Hội chợ Mùa Thu 2025: Kích cầu tiêu dùng và quảng bá hàng Việt

17:45' - 14/10/2025
BNEWS Chiều 14/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức họp báo công bố thông tin báo chí về Hội chợ Mùa Thu 2025 với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”.

Chia sẻ tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ Mùa Thu 2025 cho biết, hội chợ là sự kiện kinh tế - văn hóa có quy mô quốc gia do Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội cùng các bộ, ngành và địa phương tổ chức.

Đây là hoạt động trọng điểm của năm 2025, góp phần cụ thể hóa chủ trương kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu và quảng bá hình ảnh quốc gia - thương hiệu hàng Việt Nam, theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 172/CĐ-TTg về tổ chức Hội chợ Mùa Thu 2025.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 25/10- 4/11 với tổng diện tích trưng bày hơn 130.000 m², 5 phân khu chủ đề và trên 3.000 gian hàng. Hội chợ có sự tham gia của 34 tỉnh, thành phố; các bộ, ngành trung ương, cùng hàng nghìn doanh nghiệp, hợp tác xã và tập đoàn lớn của Việt Nam, đồng thời thu hút đông đảo đối tác, doanh nghiệp quốc tế đến trưng bày, giao thương và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

 

Dự kiến, trong suốt thời gian diễn ra, hội chợ sẽ đón trung bình khoảng 500.000 lượt khách mỗi ngày, thể hiện sức hút mạnh mẽ của một sự kiện mang tầm vóc quốc gia và khu vực. Hội chợ Mùa Thu 2025 vì thế được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn nổi bật trong chuỗi sự kiện kinh tế, xúc tiến thương mại của Việt Nam năm nay.

Với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh” thể hiện tư duy nhân văn và tầm nhìn phát triển dài hạn, lấy con người làm trung tâm và động lực của nền kinh tế. Đồng thời khẳng định, mọi hoạt động của hội chợ, từ trưng bày, hội thảo đến kết nối cung cầu, đều hướng tới việc gắn kết người tiêu dùng với doanh nghiệp, địa phương với thị trường, trong nước với quốc tế, qua đó khơi thông dòng chảy thương mại và thúc đẩy phát triển bền vững. Cùng đó, hội chợ cũng là công cụ chính sách quan trọng nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất - kinh doanh, mở rộng xuất nhập khẩu, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 trên 8% mà Chính phủ đã đề ra.

Hội chợ Mùa Thu 2025 được xem là sự kiện “hội tụ 6 cái nhất” gồm quy mô lớn nhất, không gian hiện đại nhất, sản phẩm phong phú nhất, chất lượng cao nhất, hoạt động hấp dẫn nhất và ưu đãi tốt nhất. Đến nay, chỉ sau 9 ngày kể từ khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện chỉ đạo, toàn bộ hệ thống các cơ quan từ Trung ương tới địa phương, cùng doanh nghiệp và đơn vị tổ chức, đã nỗ lực thần tốc, làm việc ngày đêm để hoàn thiện việc chuẩn bị.

Thế nhưng, quy mô rộng và thời gian kéo dài, vì vậy, báo chí - truyền thông tập trung tuyên truyền toàn cảnh, toàn diện; đồng thời đi sâu vào những lĩnh vực chuyên ngành của mình để có tuyến bài chuyên sâu, phản ánh sinh động từ trước - trong - sau hội chợ, đặc biệt là trong 10 ngày diễn ra sự kiện.

Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Hội chợ Mùa Thu 2025 tổ chức thành công sẽ tạo nền tảng cho việc hình thành chuỗi hội chợ bốn mùa “Xuân – Hạ – Thu – Đông” thường niên, trở thành điểm đến xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng và phát triển công nghiệp văn hóa quan trọng của Việt Nam, hướng tới vươn tầm quốc tế.

Đáng lưu ý, không gian Hội chợ Mùa Thu 2025 được tổ chức như một hành trình xuyên Việt, nơi mỗi phân khu là một câu chuyện sống động về con người, văn hóa và nền kinh tế năng động của đất nước. Bên cạnh không gian trưng bày trong nhà, Ban Tổ chức còn mang đến chuỗi hoạt động ngoài trời sôi động như trò chơi, concert, biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, và giao lưu văn hóa.

Cục Xúc tiến thương mại cho biết, tính đến ngày 13/10, việc chuẩn bị đã hoàn thiện trên 90% gồm hoàn tất thiết kế các phân khu trưng bày; hoàn thiện bộ nhận diện sự kiện và kế hoạch truyền thông tổng thể; khoảng 3.000 gian hàng của trên 2.500 doanh nghiệp đăng ký tham gia, lấp đầy toàn bộ các khu công nghiệp – nông nghiệp – dịch vụ của Nhà triển lãm. Các đơn vị tổ chức, giám sát, an ninh, hậu cần đã vào guồng hoạt động ổn định, sẵn sàng cho thời điểm khai mạc.

Đặc biệt, các doanh nghiệp tham gia phân khu “Thu Thịnh Vượng” được miễn phí mặt bằng và hỗ trợ chi phí dàn dựng 1 gian hàng cơ bản, cùng chi phí điện, vệ sinh, bảo vệ và các hạng mục không gian chung, thể hiện tinh thần đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp của Nhà nước. Song song đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan truyền thông chủ lực như Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN), Báo Nhân Dân... đã và đang tích cực triển khai các kế hoạch, đề án truyền thông, đẩy mạnh quảng bá, thông tin, tuyên truyền, lan tỏa mạnh mẽ ý nghĩa, quy mô và giá trị của Hội chợ đến doanh nghiệp và người dân trong nước, quốc tế.

Đồng thời, Bộ Tài chính, UBND thành phố Hà Nội và các bộ, ngành liên quan cũng phối hợp chặt chẽ, bảo đảm nguồn lực, cơ sở hạ tầng, an ninh, an toàn, giao thông, vệ sinh môi trường và các điều kiện tổ chức tốt nhất để Hội chợ Mùa Thu 2025 thành công rực rỡ, xứng đáng với kỳ vọng của Chính phủ và nhân dân.

Trong khuôn khổ Hội chợ, Ban Tổ chức sẽ tổ chức Lễ vinh danh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho sự kiện, nhằm ghi nhận tinh thần đồng hành, sáng tạo và nỗ lực của các đơn vị tham gia. Cụ thể trao Chứng nhận, tri ân của Ban Tổ chức dành cho các doanh nghiệp có gian hàng tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025 và có gian hàng ấn tượng, đạt chất lượng tốt.

Vinh danh các cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức, các cơ quan báo chí - truyền thông, KOLs, KOCs và các cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác tổ chức, truyền thông và quảng bá hội chợ, góp phần tạo nên thành công chung của sự kiện. Ngoài ra còn vinh danh các gian hàng có thiết kế ấn tượng tại Hội chợ Mùa Thu 2025...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục