Hội chợ Mùa Thu 2025: Lan tỏa sản phẩm Việt trên nền tảng trực tuyến
Điểm mới nổi bật của Hội chợ năm nay là sự kết hợp hài hòa giữa không gian truyền thống và không gian số, giữa giao thương trực tiếp và truyền thông trực tuyến. Từ khu “Ấn tượng Mùa Thu” đến các gian hàng mang đậm dấu ấn văn hóa, mọi hoạt động đều được thiết kế nhằm tạo ra những “nội dung số” có sức lan tỏa mạnh trên mạng xã hội.
Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), đây là cách tiếp cận mới trong hoạt động xúc tiến thương mại, phù hợp với xu thế chuyển đổi số toàn cầu. Bởi xúc tiến thương mại số và chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu; trong đó, sự tham gia của các Tiktoker, KOL, KOC những người có sức ảnh hưởng lớn trên môi trường mạng giúp lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh hội chợ và sản phẩm Việt.Đặc biệt, Ban Tổ chức đã mời nhiều KOL, KOC nổi tiếng tham dự và sáng tạo nội dung trực tiếp tại hội chợ. Cùng với đó, Bộ Công Thương triển khai chiến dịch truyền thông đồng bộ trên toàn hệ thống báo chí và các nền tảng số. Các bộ, ngành và cơ quan báo chí trung ương, địa phương đều được đề nghị mở chuyên mục riêng “Hội chợ Mùa Thu”, tạo thành một hệ sinh thái thông tin liên kết giữa báo chí truyền thống và mạng xã hội.Ngoài ra, Cục Xúc tiến thương mại cũng phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sản xuất nhiều nội dung số, quảng bá hình ảnh hội chợ trên các nền tảng đa phương tiện. Khu vực check-in “Ấn tượng Mùa Thu” được thiết kế riêng cho KOL, KOC sáng tạo video, chia sẻ trải nghiệm và giới thiệu sản phẩm, qua đó tạo nên nguồn lan tỏa tự nhiên và bền vững trong cộng đồng mạng.Không chỉ là nơi trưng bày, Hội chợ Mùa Thu 2025 còn được xem như một phòng thí nghiệm cho xúc tiến thương mại số, nơi doanh nghiệp Việt thử nghiệm những phương thức tiếp cận người tiêu dùng mới thông qua video ngắn, câu chuyện thương hiệu hay trải nghiệm tương tác trực tuyến.Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam nhận định: Mỗi sản phẩm đều có câu chuyện riêng. Quan trọng là làm sao kể được câu chuyện đó một cách hấp dẫn nhất. Nếu sản phẩm chỉ được giới thiệu tại hội chợ, lượng người tiếp cận sẽ hạn chế. Nhưng khi được lan tỏa trên các nền tảng số bằng video và nội dung sáng tạo, giá trị thương hiệu có thể nhân lên gấp nhiều lần.Theo ông Nguyễn Lâm Thanh, mỗi video gắn hashtag của sự kiện có thể giúp sản phẩm tiếp cận hàng trăm nghìn người tiêu dùng tiềm năng, góp phần xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh thu. Các doanh nghiệp chưa có mặt trên TikTok cũng được khuyến khích tận dụng dịp này để bắt đầu hiện diện trên nền tảng, nhận hỗ trợ từ các chương trình hợp tác dài hạn.Đáng lưu ý, xu hướng hội chợ không biên giới, nơi người tiêu dùng có thể vừa trải nghiệm trực tiếp vừa khám phá sản phẩm qua mạng, đang trở thành hướng đi tất yếu. Với hơn 80% dân số sử dụng Internet và quy mô thương mại điện tử đạt gần 25 tỷ USD, Việt Nam có tiềm năng lớn để kết hợp giữa xúc tiến thương mại truyền thống và nội dung số, mở ra dư địa tăng trưởng mới cho doanh nghiệp.Các chuyên gia cũng cho rằng: Việc tận dụng nền tảng số trong quảng bá hội chợ chính là thử nghiệm mô hình xúc tiến thương mại bền vững, giúp giảm chi phí tổ chức nhưng gia tăng mạnh mẽ hiệu quả lan tỏa. Với kế hoạch tổng thể, đồng bộ và sáng tạo, việc truyền thông, quảng bá cho Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ đạt hiệu quả cao, góp phần đưa sự kiện trở thành điểm nhấn của hoạt động xúc tiến thương mại số và phát triển công nghiệp văn hóa Việt Nam.Thông qua hình ảnh mùa thu Hà Nội, âm nhạc, ánh sáng và những gian hàng đậm bản sắc Việt, Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ thúc đẩy thương mại mà còn đưa người tiêu dùng đến với trải nghiệm mua bằng cảm xúc, nơi giá trị văn hóa và thương hiệu hòa quyện trong không gian số hiện đại.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hơn 90% hạng mục hạ tầng kỹ thuật hoàn thiện, sẵn sàng cho Hội chợ Mùa Thu 2025
20:44' - 22/10/2025
Ghi nhận đến thời điểm hiện nay toàn bộ việc thi công hạ tầng, trang trí, bố trí không gian trưng bày tại khu triển lãm đã được gấp rút hoàn thiện, đảm bảo tiến độ và yêu cầu kỹ thuật theo kế hoạch.
-
Kinh tế Việt Nam
Hội chợ Mùa Thu 2025: Cơ hội vàng để thương hiệu Việt khẳng định vị thế trên bản đồ quốc tế
21:23' - 21/10/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 quy tụ 6 “nhất” gồm lớn nhất, đa dạng nhất, hiện đại nhất, hội tụ nhiều nhà mua hàng quốc tế nhất, hoạt động xúc tiến phong phú nhất và mang đậm bản sắc văn hóa Việt nhất.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Hội chợ Mùa Thu 2025 điểm kết nối toàn cầu
20:06' - 21/10/2025
Chỉ còn ít ngày nữa, Hội chợ Mùa Thu 2025 - sự kiện kinh tế, văn hóa quy mô quốc gia, tầm vóc quốc tế sẽ chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC).
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Tăng hợp tác giữa cơ quan thuế Việt Nam - Hàn Quốc
14:16' - 22/10/2025
Đoàn công tác của Cục Thuế Việt Nam do Phó Cục trưởng Cục Thuế Vũ Mạnh Cường dẫn đầu vừa có cuộc họp cấp cao song phương giữa với Cơ quan Thuế quốc gia Hàn Quốc (NTS).
-
DN cần biết
Vĩnh Long kiến tạo hệ sinh thái khởi nghiệp xanh
19:37' - 21/10/2025
Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Tường Nam đánh giá, chương trình Go Global là hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa gần gũi và thực tế đối với doanh nghiệp và sinh viên.
-
DN cần biết
Quy trình thẩm định chuỗi cung ứng: Doanh nghiệp Việt Nam đều có thể bị ảnh hưởng
13:43' - 21/10/2025
Doanh nghiệp Việt tham gia vào các chuỗi cung ứng hàng hóa, dịch vụ cho các khách hàng lớn ở thị trường châu Âu đều có thể bị ảnh hưởng bởi các quy định thẩm định chuỗi cung ứng.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương hướng dẫn khen thưởng doanh nghiệp xuất khẩu xuất sắc
22:06' - 20/10/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Công văn số 7909/BCT-TCCB gửi các hiệp hội ngành hàng về việc hướng dẫn khen thưởng trong xuất khẩu năm 2024.
-
DN cần biết
Cá tầm “khổng lồ” 50 kg Lai Châu gây chú ý tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025
20:09' - 20/10/2025
Cá tầm Siberi nặng 50 kg, được Hợp tác xã Dương Yến (Lai Châu) nuôi suốt 15 năm, trở thành tâm điểm tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025 ở Hà Nội, góp phần quảng bá tiềm năng thủy sản vùng núi phía Bắc.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương phân giao hạn ngạch nhập khẩu 100.000 tấn đường
15:14' - 20/10/2025
Bộ Công Thương tổ chức phiên phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2025 theo hình thức đấu giá, đảm bảo công khai, minh bạch và đúng quy định pháp luật.
-
DN cần biết
Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ khai mạc vào tối 25/10, được truyền hình trực tiếp
18:06' - 18/10/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ chính thức khai mạc vào tối 25/10 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào lúc 20 giờ 00.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương rà soát chống bán phá giá sợi polyester nhập khẩu
09:24' - 18/10/2025
Bộ Công Thương khởi động rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá với sợi polyester từ Ấn Độ, Indonesia, Malaysia và Trung Quốc nhằm đánh giá tác động và khả năng tái diễn bán phá giá.
-
DN cần biết
Quảng Ninh hướng tới hệ sinh thái công nghiệp xanh
08:00' - 18/10/2025
Với tầm nhìn phát triển bền vững, Quảng Ninh đang hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ khu công nghiệp và khu kinh tế trên địa bàn đạt chuẩn xanh, vận hành theo mô hình kinh tế tuần hoàn.