Hội chợ Mùa Thu 2025: Lan tỏa sản phẩm Việt trên nền tảng trực tuyến
Điểm mới nổi bật của Hội chợ năm nay là sự kết hợp hài hòa giữa không gian truyền thống và không gian số, giữa giao thương trực tiếp và truyền thông trực tuyến. Từ khu “Ấn tượng Mùa Thu” đến các gian hàng mang đậm dấu ấn văn hóa, mọi hoạt động đều được thiết kế nhằm tạo ra những “nội dung số” có sức lan tỏa mạnh trên mạng xã hội.
Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), đây là cách tiếp cận mới trong hoạt động xúc tiến thương mại, phù hợp với xu thế chuyển đổi số toàn cầu. Bởi xúc tiến thương mại số và chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu; trong đó, sự tham gia của các Tiktoker, KOL, KOC những người có sức ảnh hưởng lớn trên môi trường mạng giúp lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh hội chợ và sản phẩm Việt.Đặc biệt, Ban Tổ chức đã mời nhiều KOL, KOC nổi tiếng tham dự và sáng tạo nội dung trực tiếp tại hội chợ. Cùng với đó, Bộ Công Thương triển khai chiến dịch truyền thông đồng bộ trên toàn hệ thống báo chí và các nền tảng số. Các bộ, ngành và cơ quan báo chí trung ương, địa phương đều được đề nghị mở chuyên mục riêng “Hội chợ Mùa Thu”, tạo thành một hệ sinh thái thông tin liên kết giữa báo chí truyền thống và mạng xã hội.Ngoài ra, Cục Xúc tiến thương mại cũng phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sản xuất nhiều nội dung số, quảng bá hình ảnh hội chợ trên các nền tảng đa phương tiện. Khu vực check-in “Ấn tượng Mùa Thu” được thiết kế riêng cho KOL, KOC sáng tạo video, chia sẻ trải nghiệm và giới thiệu sản phẩm, qua đó tạo nên nguồn lan tỏa tự nhiên và bền vững trong cộng đồng mạng.Không chỉ là nơi trưng bày, Hội chợ Mùa Thu 2025 còn được xem như một phòng thí nghiệm cho xúc tiến thương mại số, nơi doanh nghiệp Việt thử nghiệm những phương thức tiếp cận người tiêu dùng mới thông qua video ngắn, câu chuyện thương hiệu hay trải nghiệm tương tác trực tuyến.Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam nhận định: Mỗi sản phẩm đều có câu chuyện riêng. Quan trọng là làm sao kể được câu chuyện đó một cách hấp dẫn nhất. Nếu sản phẩm chỉ được giới thiệu tại hội chợ, lượng người tiếp cận sẽ hạn chế. Nhưng khi được lan tỏa trên các nền tảng số bằng video và nội dung sáng tạo, giá trị thương hiệu có thể nhân lên gấp nhiều lần.Theo ông Nguyễn Lâm Thanh, mỗi video gắn hashtag của sự kiện có thể giúp sản phẩm tiếp cận hàng trăm nghìn người tiêu dùng tiềm năng, góp phần xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh thu. Các doanh nghiệp chưa có mặt trên TikTok cũng được khuyến khích tận dụng dịp này để bắt đầu hiện diện trên nền tảng, nhận hỗ trợ từ các chương trình hợp tác dài hạn.Đáng lưu ý, xu hướng hội chợ không biên giới, nơi người tiêu dùng có thể vừa trải nghiệm trực tiếp vừa khám phá sản phẩm qua mạng, đang trở thành hướng đi tất yếu. Với hơn 80% dân số sử dụng Internet và quy mô thương mại điện tử đạt gần 25 tỷ USD, Việt Nam có tiềm năng lớn để kết hợp giữa xúc tiến thương mại truyền thống và nội dung số, mở ra dư địa tăng trưởng mới cho doanh nghiệp.Các chuyên gia cũng cho rằng: Việc tận dụng nền tảng số trong quảng bá hội chợ chính là thử nghiệm mô hình xúc tiến thương mại bền vững, giúp giảm chi phí tổ chức nhưng gia tăng mạnh mẽ hiệu quả lan tỏa. Với kế hoạch tổng thể, đồng bộ và sáng tạo, việc truyền thông, quảng bá cho Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ đạt hiệu quả cao, góp phần đưa sự kiện trở thành điểm nhấn của hoạt động xúc tiến thương mại số và phát triển công nghiệp văn hóa Việt Nam.Thông qua hình ảnh mùa thu Hà Nội, âm nhạc, ánh sáng và những gian hàng đậm bản sắc Việt, Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ thúc đẩy thương mại mà còn đưa người tiêu dùng đến với trải nghiệm mua bằng cảm xúc, nơi giá trị văn hóa và thương hiệu hòa quyện trong không gian số hiện đại.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hơn 90% hạng mục hạ tầng kỹ thuật hoàn thiện, sẵn sàng cho Hội chợ Mùa Thu 2025
20:44' - 22/10/2025
Ghi nhận đến thời điểm hiện nay toàn bộ việc thi công hạ tầng, trang trí, bố trí không gian trưng bày tại khu triển lãm đã được gấp rút hoàn thiện, đảm bảo tiến độ và yêu cầu kỹ thuật theo kế hoạch.
-
Kinh tế Việt Nam
Hội chợ Mùa Thu 2025: Cơ hội vàng để thương hiệu Việt khẳng định vị thế trên bản đồ quốc tế
21:23' - 21/10/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 quy tụ 6 “nhất” gồm lớn nhất, đa dạng nhất, hiện đại nhất, hội tụ nhiều nhà mua hàng quốc tế nhất, hoạt động xúc tiến phong phú nhất và mang đậm bản sắc văn hóa Việt nhất.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Hội chợ Mùa Thu 2025 điểm kết nối toàn cầu
20:06' - 21/10/2025
Chỉ còn ít ngày nữa, Hội chợ Mùa Thu 2025 - sự kiện kinh tế, văn hóa quy mô quốc gia, tầm vóc quốc tế sẽ chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC).
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Lo ngại rủi ro từ doanh nghiệp "ma”: Cần chủ động kiểm soát giao dịch
15:56' - 06/12/2025
Những công ty “ma” phát hành hóa đơn khống đang khiến không ít doanh nghiệp đối mặt với rủi ro pháp lý và tài chính.
-
DN cần biết
Canada khởi xướng rà soát cuối kỳ thuế chống bán phá giá ống dẫn dầu (OCTG) Việt Nam
13:15' - 06/12/2025
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị Hiệp hội, doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu sản phẩm liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến tiếp theo của vụ việc.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra tự vệ toàn cầu với sản phẩm bề mặt thạch anh
09:53' - 06/12/2025
Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (USITC) khởi xướng điều tra tự vệ toàn cầu với sản phẩm bề mặt thạch anh (Quartz surface products) có mã HS: 6810.99.0020, 6810.99.0040, 7020.00.6000.
-
DN cần biết
Khung pháp lý mới kích hoạt làn sóng đầu tư mạo hiểm vào chuyển đổi năng lượng
19:43' - 05/12/2025
Thị phần đầu tư mạo hiểm vào lĩnh vực công nghệ khí hậu Việt Nam chiếm 22,3% tổng hoạt động đầu tư mạo hiểm trong nước và gần gấp đôi mức trung bình toàn cầu (12%).
-
DN cần biết
Nâng chuẩn nhà đóng gói trái cây xuất khẩu
15:04' - 05/12/2025
Việc xây dựng nhà đóng gói đạt chuẩn giữ vai trò then chốt trong việc đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của các thị trường xuất khẩu.
-
DN cần biết
Vietnam Expo HCMC 2025 khai mạc quy tụ 800 doanh nghiệp từ 20 quốc gia
16:20' - 04/12/2025
Vietnam Expo HCMC 2025 khai mạc tại SECC với hơn 1.000 gian hàng của 800 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia, mở ra không gian kết nối thương mại – công nghệ – tiêu dùng hiện đại tại TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Hiệp định VIFTA mở rộng dư địa hợp tác, xuất khẩu giữa Việt Nam và Israel
15:25' - 04/12/2025
Hiệp định VIFTA được kỳ vọng mở ra giai đoạn hợp tác mới giữa hai quốc gia, gia tăng xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường giàu tiềm năng, thu hút dòng vốn công nghệ cao, thế mạnh của Israel.
-
DN cần biết
Ngành công thương định hình tầm nhìn chuyển đổi kép đến năm 2030
12:21' - 03/12/2025
Ba trụ cột Chính phủ số – Kinh tế số – Xã hội số sẽ tiếp tục được triển khai nhất quán nhằm bảo đảm hiệu quả thực thi và mở rộng tác động của chuyển đổi số trên phạm vi toàn ngành công thương.
-
DN cần biết
Ban hành Thông tư quy định hạn ngạch thuế quan nhập khẩu từ Lào giai đoạn 2025-2030
11:16' - 03/12/2025
Đây là cơ sở pháp lý quan trọng góp phần triển khai hiệu quả các cam kết thương mại song phương, thúc đẩy trao đổi hàng hóa giữa Việt Nam- Lào trong thời kỳ mới.

Hội chợ Mùa Thu năm 2025 sẽ diễn ra từ 26/10-4-11/2025. Ảnh: Bộ Công Thương