Hội đồng quản trị Juventus chấp thuận đề xuất phát hành cổ phiếu mới

20:08' - 27/08/2021
BNEWS Chịu ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19, CLB bóng đá Juventus của Italy mới đây đã tiến một bước gần hơn đến việc huy động 400 triệu euro (475 triệu USD) thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu mới.

Theo đó, Hội đồng quản trị Juventus đã chấp thuận đề xuất phát hành cổ phiếu mới. Họ đã ký thỏa thuận bảo lãnh trước với một số tổ chức tài chính lớn - bao gồm ngân hàng Goldman Sachs và J.P. Morgan - vào tháng Bảy.
Trong một tuyên bố, Juventus cho biết việc kêu gọi vốn là một phần của các biện pháp nhằm giải quyết các tác động kinh tế và tài chính đáng kể của đại dịch COVID-19. Đồng thời, đợt phát hành này cũng giúp tăng cường vốn chủ sở hữu của Juventus và cân bằng các nguồn tài trợ.
Juventus thuộc sở hữu của gia đình Agnelli thông qua công ty cổ phần Exor N.V. Hồi tháng 2/2021, Juventus thông báo thua lỗ 113,7 triệu euro (134,9 triệu USD) trong sáu tháng đầu tiên của mùa giải 2020 - 2021.
Các câu hỏi đã được đặt ra về tính bền vững cho mô hình kinh doanh của Juventus sau khi câu lạc bộ mua cầu thủ siêu sao Cristiano Ronaldo từ câu lạc bộ bóng đá Real Madrid (Tây Ban Nha) vào năm 2018 với mức phí kỷ lục là hơn 100 triệu euro (119 triệu USD).

Cầu thủ Ronaldo được ký hợp đồng với mục tiêu giúp Juventus vô địch Champions League, nhưng câu lạc bộ đã không vượt qua được vòng tứ kết kể từ khi ngôi sao này "cập bến" và bị loại ở vòng 1/16 trong hai mùa giải qua./.

>>>Bóng đá Italy mất 1 tỉ euro doanh thu vì COVID-19


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục