Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2: Phóng viên TTXVN chia sẻ thông tin với khán giả Hàn

19:58' - 26/02/2019
BNEWS Trưởng Cơ quan thường trú TTXVN tại Hàn Quốc, Nhà báo Phạm Mạnh Hùng đã có cuộc trao đổi trên kênh truyền hình quốc tế Arirang về hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai tại Hà Nội.
Trưởng Cơ quan thường trú TTXVN tại Hàn Quốc, Nhà báo Phạm Mạnh Hùng chia sẻ thông tin với khán giả Hàn Quốc

Để đáp ứng nhu cầu thông tin của khán giả Hàn Quốc và các nước về hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai tại Hà Nội, Trưởng Cơ quan thường trú TTXVN tại Hàn Quốc, Nhà báo Phạm Mạnh Hùng đã có cuộc trao đổi với hai nhà báo Mỹ Oliver Hotham và Donald Kirk cùng phóng viên Hàn Quốc Misorang Seo của kênh truyền hình quốc tế Arirang.

Trong cuộc nói chuyện được kênh truyền hình Arirang phát sóng sáng 26/2, nhà báo Phạm Mạnh Hùng cho biết mọi công việc chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai tại thủ đô của Việt Nam, sự kiện được người dân trên toàn thế giới quan tâm, đã hoàn tất. Người dân Việt Nam cũng như người nước ngoài sinh sống và làm việc ở Việt Nam trong đó có rất nhiều phóng viên quốc tế, rất nóng lòng chờ mong sự kiện chính trị quan trọng này.

“Bầu không khí nói chung ở Việt Nam đang rất náo nhiệt. Con đường từ Sân bay Quốc tế Nội Bài tới trung tâm thủ đô được trang trí đầy cờ hoa. Quốc kỳ Việt Nam tung bay giữa quốc kỳ Triều Tiên và Mỹ. Nhiều biển hiệu chào đón hội nghị được đặt tại các ngã tư và trung tâm thành phố. Chính quyền thành phố Hà Nội đã trồng thêm nhiều cây xanh và hoa dọc các tuyến phố chính”, nhà báo Phạm Mạnh Hùng cho biết.

Phóng viên quốc tế tập trung tại khu vực khánh sạn melia (Hà Nội). Ảnh: Dương Giang - TTXVN

Nhân dịp này, nhà báo Phạm Mạnh Hùng cũng giới thiệu Hà Nội để bạn bè quốc tế hiểu biết hơn về thủ đô Việt Nam, trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của cả nước: “Hà Nội nổi tiếng với những phong cảnh thanh bình và lãng mạn, những khách sạn lớn và sang trọng đáp ứng các yêu cầu tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần này”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Hàn Quốc về quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ hiện nay, nhà báo Phạm Mạnh Hùng đánh giá hiện hai nước có các mối quan hệ tốt, khá toàn diện từ ngoại giao, kinh tế cho tới văn hóa, xã hội.

Về quan hệ giữa Việt Nam và Triều Tiên, anh cho hay hai nước có quan hệ ngoại giao từ lâu, Triều Tiên đã giúp đỡ Việt Nam trong chiến tranh và hiện Việt Nam và Triều Tiên vẫn có quan hệ ngoại giao tốt. Theo nhà báo Phạm Mạnh Hùng, quan hệ Việt-Triều sẽ phát triển hơn nữa sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần này.

Về một số địa điểm nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể đến thăm trong chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam, nhà báo Phạm Mạnh Hùng cho biết nhà máy sản xuất ô tô Vinfast ở Hải Phòng của tập đoàn Vingroup có thể là một địa điểm được lựa chọn. Đây là một điểm sáng trong bức tranh phát triển kinh tế của Việt Nam./.

>>> Hợp tác kinh tế Việt Nam và Triều Tiên đã có những bước tiến

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục