Hơn 100 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang 2017

12:39' - 03/08/2017
BNEWS Hội chợ Giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang 2017 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội sáng 3/8.
Hơn 100 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang 2017. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Đây là Hội chợ được tổ chức lần thứ 6 do Sở Thương mại Tỉnh Chiết Giang chủ trì, Công ty Triển lãm Quốc tế Viễn Đại Chiết Giang và Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad, Bộ Công Thương hợp tác tổ chức.
Tại lễ khai mạc, ông Tô Ngọc Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Châu Á - Thái Bình Dương (Bộ Công Thương) nhấn mạnh, trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Trung Quốc đang trên đà phát triển, Hội chợ Giao dịch hàng xuất khẩu Việt Nam lần thứ 6 là một sự kiện giao dịch hàng xuất khẩu có quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á.
Sau 5 năm thành công tại Việt Nam, Hội chợ lần thứ 6 được tổ chức tại Hà Nội sẽ tiếp tục là cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam và Chiết Giang khai thác tối đa những lợi thế sẵn có, giúp doanh nghiệp hai bên có cơ hội tăng cường trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy giao lưu xúc tiến thương mại góp phần đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu giữa Việt Nam-Trung Quốc nói chung và giữa các tỉnh thành của Việt Nam với tỉnh Chiết Giang nói riêng.
Để tạo điều kiện và hỗ trợ doanh nghiệp hợp tác, theo ông Tô Ngọc Sơn, thời gian tới Bộ Công Thương Việt Nam sẽ phối hợp với các cơ quan hữu quan phía Trung Quốc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như tổ chức các hoạt động xúc tiến, giao thương kết nối thương mại hai nước Việt Nam - Trung Quốc.

Khách hàng tham quan các gian hàng tại Hội chợ. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Thương mại Trung Quốc đang tích cực phối hợp với Chính quyền nhân dân tỉnh Chiết Giang khẩn trương hoàn tất các thủ tục cuối cùng đưa Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam hoạt động tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang trong năm 2017, qua đó thiết lập thêm cầu nối hữu hiệu trực tiếp cho doanh nghiệp hai bên.
Ông Taofei, Trưởng đoàn đại biểu Hội chợ Giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang 2017 cho biết, Chiết Giang là một tỉnh có điều kiện tự nhiên ưu đãi nhất Trung Quốc, có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và năng động nhất trong nước, hiện tỉnh đã xây dựng mối quan hệ kinh tế đối ngoại trực tiếp với trên 230 quốc gia và khu vực trên thế giới.
Nền kinh tế tư nhân của Chiết Giang rất phát triển sau hơn 30 năm cải cách đổi mới, có thể kể tên các tập đoàn nổi tiếng thế giới xuất phát từ Chiết Giang như: ALIBABA, WAHAHA, GEELY, AOKANG, WANXIANG, YOUNGOR vv…

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của tỉnh Chiết Giang năm 2016 đạt 33,64 tỷ USD, trong đó xuất khẩu 26,78 tỷ USD, đứng vị trí thứ 3 trong số các tỉnh thành ven biển.
Theo ông Taofei, Hội chợ Giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang lần thứ 6 tại Việt Nam với sự tham gia của trên 100 doanh nghiệp sản xuất mang tính đại diện cho biểu tượng “ZHEJIANG MADE, ALL NEED”, trưng bày trên quy mô 150 gian hàng.

Đặc biệt, phần lớn doanh nghiêp tham dự năm nay đều là doanh nghiệp uy tín và mang lại hiệu ích kinh tế cao trong tỉnh.

Khách hàng tham quan các gian hàng tại Hội chợ. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Hội chợ được dàn dựng công phu với 3 ngành hàng nổi bật gồm: Máy móc, thiết bị điện – Điện tử; Vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, ngũ kim; Dệt may - Nguyên phụ liệu và Sản phẩm tiêu dùng.

Đáng lưu ý, sản phẩm trưng bày lên đến hàng trăm chủng loại khác nhau được áp dụng công nghệ mới có tính ưu việt kỳ vọng sẽ mang lại những hợp tác tích cực cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Theo thống kê của tỉnh Chiết Giang, năm 2016 kim ngạch thương mại giữa các địa phương của Việt Nam với tỉnh Chiết Giang đạt 6,7 tỷ USD, tăng 12% so với năm 2015.

Cùng đó, hiện có 186 doanh nghiệp Chiết Giang đầu tư vào Việt Nam với tổng vốn đầu tư 1,68 tỷ USD và cũng có 26 doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Chiết Giang với số vốn đầu tư 20 triệu USD.
Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á của tỉnh Chiết Giang và cũng là một trong những điểm đến tập trung nhất đầu tư nước ngoài của các doanh nghiệp trong tỉnh.

Tháng 1 năm 2017, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đại diện các doanh nghiệp Chiết Giang đã có buổi hội đàm tại Hàng Châu nhằm đưa quan hệ giữa Chiết Giang và Việt Nam lên một tầm cao mới.

Do vậy, Hội chợ Giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang 2017 sẽ là cầu nối thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ kinh tế thương mại giữa tỉnh Chiết Giang và Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục