Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP

19:26' - 10/08/2022
BNEWS Ngày 10/8 tại Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng- Hà Nội), diễn ra Lễ khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022.

Ngày 10/8, tại Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng- Hà Nội), Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức Lễ khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội cho biết, sự kiện nhằm giúp các chủ thể sản xuất, kinh doanh tăng cường kết nối giao thương tìm đầu ra cho sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số, các giải pháp thích ứng linh hoạt sau đại dịch và biến động thị trường.

Đặc biệt, đây còn là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới. Qua đó, thúc đẩy tuyên truyền về Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) để các doanh nghiệp, cá nhân nhận diện, xúc tiến thương mại và tiêu thụ sản phẩm.

Đồng thời hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn các chủ thể có sản phẩm OCOP sản xuất đáp ứng yêu cầu, thị hiếu, thủ tục của nhà phân phối và người tiêu dùng nhằm đẩy mạnh khai thác, tiêu thụ sản phẩm OCOP chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, giá cả phù hợp.

Tuần hàng đã thu hút hơn 100 gian hàng tham gia với nhiều lĩnh vực như ngành thực phẩm, ngành đồ uống, ngành thảo dược, ngành thủ công mỹ nghệ, dệt may, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, rau củ quả...

Tính đến nay Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và công nhận 1.649 sản phẩm OCOP, gồm: 4 sản phẩm 5 sao; 02 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã được Trung ương đánh giá; 11 sản phẩm tiềm năng 5 sao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá, phân hạng; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao.

Thời gian qua, Hà Nội đã quan tâm, tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại, tổ chức các tuần hàng giúp cho các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng. Qua đó sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng nhận diện, đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã bao bì, phong phú về chủng loại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.

Để bảo đảm chất lượng Tuần hàng, Ban tổ chức đề nghị các chủ thể có sản phẩm OCOP được UBND thành phố Hà Nội công nhận tham gia Tuần hàng cần tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm, tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị để sản phẩm OCOP đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Các đơn vị phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online tăng cường kết nối giao thương, tiêu thụ các sản phẩm OCOP để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Các đơn vị truyền thông của Trung ương và Hà Nội tăng cường tuyên truyền về sự kiện để tạo cơ hội kết nối giao thương các sản phẩm OCOP Hà Nội đến đông đảo người tiêu dùng. Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022 diễn ra từ ngày 10/8- 14/8/2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục