Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022
Ngày 1/8, tại Trung tâm Văn hóa, thông tin và thể thao huyện Phúc Thọ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND huyện Phúc Thọ khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội năm 2022.
Phát biểu lễ khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, tuần hàng nhằm quảng bá cho các sản phẩm OCOP để các doanh nghiệp, cá nhân nhận diện, xúc tiến thương mại và tiêu thụ sản phẩm.
Đồng thời hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn các chủ thể có sản phẩm OCOP sản xuất cung ứng sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn, yêu cầu, thị hiếu, thủ tục của nhà phân phối, người tiêu dùng để đẩy mạnh khai thác, tiêu thụ sản phẩm OCOP chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, giá cả phù hợp.
“Sự kiện này còn giúp các chủ thể sản xuất, kinh doanh tăng cường kết nối giao thương tìm đầu ra cho sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số, các giải pháp thích ứng linh hoạt sau đại dịch và biến động thị trường. Đặc biệt, đây còn là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới”, ông Nguyễn Ngọc Sơn nhấn mạnh. Đến nay, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và công nhận được 1.649 sản phẩm OCOP; trong đó, có 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao. Cụ thể, lĩnh vực thực phẩm có 1.071 sản phẩm, đồ uống 35 sản phẩm, thảo dược 17 sản phẩm, thủ công mỹ nghệ 492 sản phẩm, vải và may mặc 34 sản phẩm.Trong những năm qua, Hà Nội cũng quan tâm, tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại, tổ chức các tuần hàng giúp cho các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng.
Qua đó, sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng nhận diện, đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã bao bì, phong phú về chủng loại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hà Nội đã xây dựng được 55 điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn. Theo ông Nguyễn Đình Sơn, Phó Chủ tịch huyện Phúc Thọ, huyện là một trong những địa phương có rất nhiều nghề của thành phố Hà Nội, với gần 60 làng có nghề. Đây cũng là địa phương có đặc thù địa hình đa dạng miền bãi, đồng, ven sông, đồi gò, có thế mạnh phát triển nông nghiệp, cả về trồng trọt lẫn chăn nuôi con đặc sản.Vì vậy, những năm qua huyện Phúc Thọ đã xây dựng được nhiều sản phẩm chủ lực trên cơ sở quy hoạch phát triển vùng chuyển đổi tập trung.Huyện xác định trong xây dựng nông thôn mới phải đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ mô hình gia đình, hợp tác xã, doanh nghiệp tham gia chương trình OCOP, nhằm quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ, gia tăng giá trị sản phẩm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân. Đặc biệt là bảo vệ được quyền bảo hộ, tiêu dùng sản phẩm cho quê hương.Trong thời gian qua huyện Phúc Thọ cũng tạo điều kiện cho các chủ thể OCOP quảng bá, tiêu thụ sản phẩm và người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận, trải nghiệm, sử dụng sản phẩm OCOP như tổ chức nhiều đợt quảng bá, giới thiệu sản phẩm; khai trương, mở điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP đặt tại các địa phương.
Các sản phẩm OCOP được bày bán đều đã được chứng nhận đạt chuẩn OCOP, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt là sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương như bưởi Phúc Thọ, thịt lợn sinh học Thọ Lộc, rau an toàn Thanh Đa, chuối Vân Nam… Bên cạnh đó, hiện huyện Phúc Thọ đã xây dựng được nhiều sản phẩm nông sản lợi thế trên cơ sở quy hoạch phát triển vùng chuyển đổi tập trung, phần lớn các sản phẩm chủ lực đều được cấp nhãn hiệu tập thể, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP Thủ đô năm 2022 diễn ra từ ngày 30/7 đến ngày 3/8/2022./.- Từ khóa :
- sản phẩm OCOP Hà Nội
- sản phẩm OCOP
- Hà Nội
Tin liên quan
-
Thị trường
29 tỉnh, thành tham gia Tuần hàng quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP
22:06' - 22/07/2022
Chương trình “Tuần hàng quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022” thu hút nhiều đơn vị, doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh, thành phố trong nước.
-
Thị trường
Hà Nội thực hiện liên kết vùng tiêu thụ sản phẩm OCOP
17:12' - 11/07/2022
UBND thành phố Hà Nội lên kế hoạch hợp tác, tổ chức liên kết có hiệu quả hoạt động hỗ trợ sản xuất, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP với các tỉnh.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Kinh doanh thời vụ "lên ngôi" dịp lễ Halloween
18:46'
Không còn đơn thuần là một lễ hội văn hóa du nhập, Halloween đang trở thành một mùa kinh doanh sôi động.
-
Thị trường
Cần Thơ mang hương vị sông nước đến Hội chợ Mùa Thu 2025
15:45'
Khu trưng bày của Cần Thơ tại Hội chợ Mùa Thu 2025 quy tụ 25 doanh nghiệp tiêu biểu với gần 200 sản phẩm đại diện cho thế mạnh của thành phố và vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Thị trường
Quảng Ngãi lan tỏa sắc màu miền Trung tại Hội chợ Mùa Thu 2025
11:35'
Tham gia Hội chợ Mùa Thu lần thứ I năm 2025, Quảng Ngãi đã mang đến không gian trưng bày đặc sắc, thu hút khách tham quan, với 15 doanh nghiệp, ở các hạng mục sản phẩm tiêu biểu của tỉnh.
-
Thị trường
Số tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt đạt hơn 211 triệu đồng sau 4 ngày Hội chợ Mùa Thu
10:49'
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất- 2025 không chỉ là nơi xúc tiến thương mại, đầu tư và quảng bá thương hiệu Việt mà còn là biểu tượng của trách nhiệm xã hội.
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025: Khánh Hòa mang tinh hoa biển Việt vươn xa
10:29'
Trên diện tích 200m², hơn 30 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Khánh Hòa mang đến nhiều sản phẩm đặc trưng gắn với thương hiệu xứ Trầm Hương như Yến sào Khánh Hòa, thời trang Khatoco...
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025: Lan tỏa giá trị nông sản Việt
16:41' - 28/10/2025
Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu 2025, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã giới thiệu hàng trăm sản phẩm tiêu biểu, xuất khẩu chủ lực và các mô hình sản xuất xanh, giảm phát thải gắn với kinh tế tuần hoàn.
-
Thị trường
ĐBSCL mang hương vị sông nước đến Hội chợ Mùa thu 2025
10:59' - 28/10/2025
Tại khu trưng bày của các tỉnh miền Tây, những thương hiệu quen thuộc như trái cây sấy, mật ong rừng U Minh, cá khô Đồng Tháp, cà phê Cần Thơ hay kẹo dừa Bến Tre thu hút đông đảo khách tham quan.
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025: Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh kết nối và hợp tác kinh doanh
17:10' - 27/10/2025
Không chỉ là nơi dạo chơi hay trải nghiệm, Hội chợ Mùa Thu 2025 đang dần trở thành “phòng trưng bày năng lực” của doanh nghiệp Việt – nơi hội tụ những câu chuyện về đổi mới, chuẩn hóa và hội nhập.
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025 đón lượng khách tham quan kỷ lục
11:09' - 27/10/2025
Theo Ban Tổ chức, Hội chợ Mùa Thu 2025 có quy mô lên tới 3.000 gian hàng, diện tích trưng bày trên 130.000 m², dự kiến đón khoảng nửa triệu lượt khách mỗi ngày.

Đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP Thủ đô năm 2022. Ảnh: Phương Anh-TTXVN
Người dân tham quan, mua sắm sản phẩm OCOP. Ảnh: Phương Anh-TTXVN
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội và UBND huyện Phúc Thọ xem các sản phẩm trưng bày. Ảnh: Phương Anh - TTXVN