Hơn 14.000 người tới thăm trụ sở LHQ tại Geneva trong một ngày

07:36' - 08/10/2017
BNEWS Ngày 7/10, hơn 14.000 người đã tới thăm trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) tại Geneva (Thụy Sĩ) trong ngày thứ Bảy mở cửa tự do.

Năm nay, sự kiện này thu hút sự quan tâm của công chúng vì công trình sắp tiến hành một loạt hạng mục trùng tu, hiện đại hóa quan trọng kéo dài tới tận năm 2023.

Khách du lịch thăm trụ sở của Liên hợp quốc ở Geneva, Thụy Sĩ ngày 7/10. Ảnh: Xinhua/TTXVN

Trụ sở LHQ tại Geneva dự kiến sẽ bắt đầu đợt sửa chữa, hiện đại hóa ngay từ tháng 11/2017.

Bên cạnh việc xây dựng thêm một số công trình mới, các tòa nhà cũ sẽ được sửa chữa, hiện đại hóa với quy mô lớn nhất kể từ năm 1936, thời điểm công trình được đưa vào sử dụng.

Trụ sở LHQ tại Geneva sẽ được nâng cấp về các tiêu chuẩn phòng cháy và tạo điều kiện cho người khuyết tật tiếp cận công trình thuận lợi hơn.

Đây được coi là một dự án quan trọng đối với Geneva. Hơn 50% ngân sách dành cho dự án với tổng giá trị đầu tư lên tới 840 triệu francs Thụy Sĩ (gần 858 triệu USD) sẽ được LHQ chi trả. Phần kinh phí còn lại sẽ do Liên bang Thụy Sĩ, bang Geneva và thành phố Geneva chịu trách nhiệm đầu tư.

Ngoài tầm quan trọng về mặt hình ảnh, sự hiện diện của trụ sở LHQ và các Tổ chức quốc tế quan trọng tại Geneva còn mang lại nhiều lợi ích về việc làm và tài chính cho quốc gia Trung Âu này.

Mỗi năm, thành phố quốc tế Geneva đóng góp cho Thụy Sĩ hơn 3 tỷ francs (3,06 tỷ USD).

>>>Các hãng đồng hồ Thụy Sĩ làm khó khách hàng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục