Hơn 150 doanh nghiệp tham gia Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2023
Tối 3/8, tại thành phố Đà Nẵng đã khai mạc Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2023 (Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2023) với sự tham gia của 150 doanh nghiệp. Hội chợ do Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức.
Theo bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng, dù trong bối cảnh các doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn do chịu ảnh hưởng của tình hình suy thoái và lạm phát của kinh tế thế giới, Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2023 vẫn nhận được nhiều sự ủng hộ, tham gia của các doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế.
Hội chợ có nguồn hàng hóa, dịch vụ trưng bày đa dạng, phong phú nhằm giới thiệu quảng bá sản phẩm, xúc tiến tìm kiếm đối tác đầu tư và thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực, góp phần đem lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp.
Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho rằng, hội chợ là sự kiện có ý nghĩa quan trọng góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa các nước trên tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây và các quốc gia trong vùng.Các sản phẩm, hàng hóa được giới thiệu, trưng bày tại hội chợ gồm: điện, điện tử, thiết bị công nghệ; đồ gia dụng, đồ gỗ, trang trí nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng... Bên cạnh đó còn có các sản phẩm tiêu dùng như: thực phẩm, đồ uống, hàng dệt may, thời trang, dược phẩm, hóa mỹ phẩm; dịch vụ du lịch, logistics, giáo dục, chăm sóc sức khỏe…
Đây là Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2023 được Bộ Công Thương phê duyệt, tổ chức thường niên nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng kinh tế - xã hội, đầu tư, thương mại và du lịch của các địa phương với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây.
Hội chợ có quy mô hơn 300 gian hàng, với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp; trong đó, có 283 gian hàng đến từ 33 tỉnh, thành trên cả nước và 27 gian hàng từ các nước Lào, Myanmar, Indonesia, Canada, Hungary, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan… Trong khuôn khổ Hội chợ đã diễn ra các sự kiện xúc tiến đầu tư quan trọng như: Hội nghị Kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu - Đà Nẵng 2023; Hội thảo Mở rộng các cơ hội kinh doanh với Canada trong khuôn khổ Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Đặc biệt, Hội chợ lần này có Khu triển lãm giới thiệu các tiềm năng về công nghiệp, thương mại, đầu tư và du lịch của thành phố Đà Nẵng, nhằm đẩy mạnh xúc tiến đầu tư đến các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.Hội chợ cũng góp phần tạo cầu nối cho các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã để quảng bá các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền… đến với người tiêu dùng; hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ, kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước hướng đến xuất khẩu. Đặc biệt, các hội nghị, hội thảo trong khuôn khổ hội chợ cũng góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy sự phát triển chuỗi giá trị sản phẩm của các địa phương khu vực Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.
Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Chí Cường, Đà Nẵng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây. Đà Nẵng góp phần mở rộng giao thương giữa Việt Nam với các nước trong khu vực và quốc tế, với hệ thống cơ sở hạ tầng khá đồng bộ, hiện đại (sân bay quốc tế, cảng biển, đường sắt, Quốc lộ 1A, đường cao tốc, đường ven biển, đường Hồ Chí Minh). Trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước đối mặt với những thách thức lớn, biến động khó lường nhưng tình hình kinh tế - xã hội của Đà Nẵng vẫn giữ được ổn định và tiếp tục đà phát triển, đạt được một số kết quả nhất định.Thành phố đặc biệt chú ý đến các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, quan tâm ưu tiên phục hồi các ngành, lĩnh vực kinh tế mũi nhọn, một số ngành phục hồi nhanh và có mức tăng bứt phá, là điểm sáng đóng góp tích cực cho tăng trưởng chung của toàn nền kinh tế thành phố; trong đó, lĩnh vực dịch vụ, du lịch tiếp tục là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế với nhiều hoạt động, sự kiện, lễ hội đặc sắc, sản phẩm du lịch liên tục được tổ chức.
Theo đó, đặc biệt là Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023, Chương trình “Tận hưởng Đà Nẵng 2023”, các hoạt động hội chợ triển lãm, chương trình quảng bá sản phẩm… đã góp phần thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với thành phố./.
Tin liên quan
-
Lịch cắt điện
Lịch cắt điện Đà Nẵng ngày mai 4/8 cập nhật mới nhất
08:34' - 03/08/2023
Bnews. Lịch cắt điện cập nhật mới nhất của các quận, huyện tại Đà Nẵng ngày mai 4/8.
-
Doanh nghiệp
Đà Nẵng đưa vào sử dụng hệ thống làm thủ tục tự động tại sân bay
17:16' - 01/08/2023
Chiều 1/8, Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng đã đưa vào sử dụng dịch vụ Self check-in kiosk cho hành khách của Hãng Hàng không Korean Air tại Nhà ga Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.
-
Kinh tế & Xã hội
Đà Nẵng tung gói trải nghiệm “all in one” siêu hấp dẫn dịp hè
16:18' - 27/07/2023
Dẫu Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 đã kết thúc, Đà Nẵng vẫn là ngôi sao du lịch Việt bởi nhiều gói trải nghiệm giải trí, nghỉ dưỡng siêu hấp dẫn kéo dài đến tận cuối năm.
-
Doanh nghiệp
Kết nối việc làm giữa doanh nghiệp Nhật Bản với nguồn nhân lực tại Đà Nẵng
17:20' - 26/07/2023
Ngày 26/7, tại Đà Nẵng, Trường Đại học Đông Á phối hợp với các đơn vị tổ chức Ngày hội việc làm tỉnh Wakayama (Nhật Bản).
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Kết luận của Phó Thủ tướng về Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06
21:28'
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 530/TB-VPCP ngày 22/11/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06.
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20'
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26'
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại
12:53' - 21/11/2024
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester
21:52' - 19/11/2024
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ban hành quyết định áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste (Fine Denier Polyester Staple Fiber) nhập khẩu vào Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
“Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến
16:16' - 19/11/2024
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024 từ ngày 25/11-1/12, trưng bày sản phẩm chất lượng cao, khẳng định cam kết của Bộ Công Thương đưa hàng Việt chinh phục mọi thị trường.
-
DN cần biết
Năm 2025, ngành dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD
10:36' - 19/11/2024
Năm 2025, ngành dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47- 48 tỷ USD - thông tin được ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Vitas đưa ra tại buổi họp báo về Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập VITAS.