Hơn 150 hàng Việt Nam chất lượng cao được giới thiệu tại Thái Lan
Hơn 150 mặt hàng chất lượng cao của Việt Nam phù hợp với thị trường Thái Lan đang được giới thiệu tới người tiêu dùng địa phương trong một chương trình xúc tiến thương mại được tổ chức từ ngày 24-27/6 nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan (Vietnamese Goods Week in Thailand - Udon Thani 2021) với chủ đề “Hương vị Việt Nam (A Flavour of Vietnam) đã chính thức khai mạc chiều 24/6 tại Trung tâm thương mại Central tại tỉnh Udon Thani ở Đông Bắc Thái Lan.
Đây là lần thứ 5 chương trình Tuần hàng Việt Nam được tổ chức tại Thái Lan và cũng là một sự kiện nằm trong một loạt hoạt động kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan.
Sự kiện là cơ hội tăng cường quan hệ giữa hai quốc gia, quảng bá sản phẩm của Việt Nam tại tỉnh Udon Thani, đồng thời giúp doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng Thái Lan.
Tham dự lễ khai mạc có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Khon Kaen, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan, chính quyền tỉnh Udon Thani, tập đoàn Central Group, Hội người Việt tỉnh Udon Thani, Hiệp hội doanh nhân Thái - Việt toàn Thái cùng đông đảo bà con Việt kiều ở các tỉnh vùng Đông Bắc Thái Lan và khách hàng người Thái tới mua sắm tại trung tâm thương mại.
Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Emmananuel Couronne, Giám đốc Hàng hóa của Central Food Retail, cho biết sự kiện Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan là một sự kiện thường niên quan trọng đối với Central Group.Sự kiện năm nay còn đặc biệt hơn khi được tổ chức nhân kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Thái Lan. Ông Emmananuel Couronne khẳng định sự kiện là một cơ hội tốt để tăng cường quan hệ giữa hai nước, cũng như giúp các doanh nghiệp học hỏi, mở rộng các kênh kết nối và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hai nước.
Bên cạnh đó, Central Group và các đối tác hy vọng sẽ đóng vai trò như một kênh quảng bá sản phẩm Việt Nam tại Thái Lan và khắp nơi trên thế giới.
Về phần mình, bà Trần Thị Thanh Mỹ, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Thái Lan, cho rằng thông qua chương trình, doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đưa hàng Việt đến với người dân Thái Lan và du khách quốc tế.Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm và tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa chất lượng cao do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.
Theo bà Trần Thị Thanh Mỹ, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống và hoạt động kinh doanh của người dân, việc tổ chức một tuần hàng Việt Nam ở tỉnh Udon Thani có ý nghĩa hơn nữa trong việc khơi thông kênh tiêu thụ, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Tham tán Thương mại Việt Nam tại Thái Lan tin tưởng rằng dù số lượng doanh nghiệp và sản phẩm vẫn còn hạn chế bởi những khó khăn do dịch COVID-19 gây ra, sản phẩm của một số doanh nghiệp Việt Nam được trưng bày tại sự kiện sẽ chinh phục người tiêu dùng bản địa.Bà cũng bày tỏ hy vọng trong những năm tới đây, chương trình Tuần hàng Việt Nam cùng với các hoạt động xúc tiến thương mại khác như hội chợ, triển lãm, đoàn giao thương… sẽ tiếp tục được triển khai nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đóng góp vào mối quan hệ tốt đẹp giữa cộng đồng doanh nghiệp và người dân hai nước.
Phát biểu chào mừng sự kiện, ông Wanchai Janporn, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Udon Thani cho biết địa phương này có rất nhiều tiềm năng vì nằm ở vị trí chiến lược trên tuyến giao thông chính của Thái Lan và được xác định là một trong 10 địa điểm du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện (MICE).Udon Thani không chỉ là trung tâm thương mại và đầu tư của vùng Đông Bắc Thái Lan, mà còn được coi là điểm nút giao thông về cả đường sắt, đường bộ và đường không, có tuyến đường kết nối với Lào và Việt Nam.
Quan trọng hơn, Udon Thani có số lượng Việt kiều lớn nhất tại Thái Lan và điều này thể hiện mối quan hệ sâu sắc giữa người dân Udon Thani và Việt Nam. Ông Wanchai tin tưởng rằng sự kiện “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan - Udon Thani 2021” sẽ đạt được những thành công to lớn.
Diễn ra cho tới hết tuần, chương trình sẽ giúp quảng bá sản phẩm của hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam như Dalat Hasfarm (hoa tươi), Dược phẩm Lâm Đồng, Dệt kim Đông Xuân, Văn phòng phẩm Hồng Hà, Thiên Long…Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trưng bày và bán một số loại nông sản do tập đoàn Central Group nhập từ Việt Nam như vải thiều, thanh long, khoai lang. Đặc biệt, gần 200 kg vải thiều Việt Nam được Ban tổ chức chuẩn bị đã nhanh chóng được bán hết.
Các gian hàng bán những món ăn truyền thống của Việt Nam như phở, nem… cũng được các khách hàng hưởng ứng nhiệt liệt./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Tăng sức cạnh tranh, tạo sự lan toả cho hàng Việt
21:24' - 03/06/2021
Bộ Công Thương sẽ phát triển mạnh thị trường trong nước, nâng cao chất lượng và tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm thương hiệu Việt trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng.
-
Chuyển động DN
Tiêu thụ vải thiều Bắc Giang qua gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia
14:10' - 02/06/2021
Vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) chính thức phân phối trên cả 6 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam với giá ưu đãi và chuyển phát nhanh toàn quốc qua “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” .
-
Kinh tế Việt Nam
Chỉ thị về cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới
13:36' - 27/05/2021
Ban Bí thư đã han hành Chỉ thị số 03-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Hàng loạt sự kiện hấp dẫn trong đầu tiên của Hội chợ Mùa Thu
14:37'
Ngay từ sáng sớm ngày 26/10, hàng nghìn người dân đã nô nức đổ về khu vực tổ chức để tham quan, mua sắm và trải nghiệm các không gian trưng bày, trình diễn đặc sắc.
-
Thị trường
Giá dầu có tuần tăng mạnh nhất kể từ giữa tháng 6/2025
14:06' - 25/10/2025
Trong phiên cuối tuần 24/10, giá dầu Brent giảm nhẹ 5 xu, tương đương 0,1%, xuống 65,94 USD/thùng, còn giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 29 xu, hay 0,5%, xuống 61,50 USD/thùng.
-
Thị trường
Ai Cập trở thành nước nhập khẩu LNG lớn nhất Trung Đông
13:50' - 25/10/2025
Theo dữ liệu từ Bloomberd, chỉ trong năm 2025, Ai Cập đã nhập khẩu 6,46 triệu tấn LNG, trong khi cùng kỳ, Kuwait đã nhập khẩu 6,44 triệu tấn.
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025: Doanh nghiệp khẳng định hướng đi bền vững
11:36' - 24/10/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 trở thành phép thử cho năng lực phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt, nơi mỗi gian hàng không chỉ quảng bá sản phẩm mà còn lan tỏa triết lý kinh doanh có trách nhiệm.
-
Thị trường
Thành phố Hồ Chí Minh dự báo thị trường lao động cuối năm tăng 10 - 15%
18:04' - 23/10/2025
Dự kiến nhu cầu lao động giai đoạn cao điểm cuối năm 2025 sẽ tăng 10 - 15% (tương đương khoảng 18.000 - 24.000 vị trí) do các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất để hoàn thành đơn hàng xuất khẩu
-
Thị trường
Ai Cập phát hiện một loạt mỏ dầu, khí đốt mới
14:35' - 23/10/2025
Bộ trưởng Dầu mỏ và tài nguyên khoáng sản Ai Cập Karim Badawi cho biết nước này đã phát hiện thêm một loạt mỏ dầu và khí đốt mới tại sa mạc phía Tây và khu vực châu thổ sông Nile trong tháng 10.
-
Thị trường
Lotte Mart ưu đãi tới 50% cho khách hàng thành viên
08:48' - 23/10/2025
Lotte Mart đang triển khai chương trình khuyến mãi “Đặc quyền thành viên” với rất nhiều ưu đãi lên đến 50% cho nhiều mặt hàng.
-
Thị trường
Thủ tướng phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ
20:12' - 22/10/2025
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2326/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Thị trường
Lần đầu livestream kết nối tiêu thụ gạo ST25
11:28' - 22/10/2025
Phiên livestream chính sẽ diễn ra từ 9h30 đến 11h30 ngày 25/10/2025 trên kênh Hello Vietnam, với tâm điểm là gạo ST25 - giống gạo từng đạt danh hiệu “ngon nhất thế giới”.

Các đại biểu khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan - Udon Thani 2021. Ảnh: Ngọc Quang-TTXVN
Các đại biểu tham quan một gian hàng tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan - Udon Thani 2021. Ảnh: Ngọc Quang-TTXVN
Người dân Thái Lan quan tâm tới hàng Việt Nam tại lễ khai mạc sự kiện. Ảnh: Ngọc Quang-TTXVN