Hơn 2.000 người sơ tán vì cháy rừng lan rộng ở miền Tây Nam nước Mỹ

08:00' - 21/04/2022
BNEWS Ngày 20/4, đám cháy rừng đang ngày càng lan rộng ở miền Trung bang Arizona, Tây Nam nước Mỹ đã buộc hàng nghìn cư dân trong khu vực phải đi sơ tán và phá hủy hơn 20 công trình xây dựng.

Đám cháy được đặt tên là Tunnel Fire tiếp tục lan theo hướng Đông Bắc và bao phủ khu vực có diện tích gần 243 ha, cách thành phố Flagstaff 23 km về phía Bắc. Lực lượng cứu hỏa cho biết các nỗ lực dập lửa gặp nhiều thách thức do gió mạnh và điều kiện thời tiết khô nóng càng khiến lửa lan mạnh với tốc độ rất nhanh.

 

Lực lượng này đặc biệt khuyến nghị người dân nhanh chóng rời khỏi khu vực chịu ảnh hưởng trong bối cảnh khó lường như hiện nay.

Theo giới chức hạt Coconio, hơn 2.000 cư dân sinh sống tại hạt này đã đi sơ tán, 24 công trình đã bị phá hủy và hàng trăm công trình khác đứng trước nguy cơ bị lửa tàn phá. Khoảng 200 lính cứu hỏa đã được huy động tham gia dập lửa.

Tuy nhiên, Cơ quan dịch vụ thời tiết quốc gia Mỹ dự báo gió mạnh lên tới 48km/h và độ ẩm chỉ ở mức hơn 10% trong các ngày 20-21/4 sẽ cản trở đáng kể những nỗ lực này.

Cơ quan trên đã ban hành khuyến nghị người dân cảnh giác với đám cháy khi gió mạnh và độ ẩm quá thấp có thể khiến lửa lan nhanh và mạnh lên nhanh chóng trước khi các lực lượng cứu hỏa có thể khống chế được đám cháy.

Cũng giống như những bang khác ở miền Tây Nam nước Mỹ, Arizona cũng đang chứng kiến mùa cháy rừng đến sớm hơn thường lệ. Tuần trước, một đám cháy rừng bao trùm toàn bộ làng Ruidoso ở bang New Mexico cũng đã khiến 2 người thiệt mạng, hàng nghìn người phải đi sơ tán và hàng trăm nhà cửa bị phá hủy./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục