Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Mekong Beauty Show 2018
Ngày 14/6, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Làm đẹp, Sản xuất & Phân phối mỹ phẩm, Sản phẩm Chăm sóc da, Thiết bị cho Spa & TMV (Mekong Beauty Show 2018) do Công ty VINEXAD phối hợp với KINTEX (là Trung tâm triển lãm lớn và mới nhất tại Hàn Quốc) và một số đối tác khác, tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp. Hồ Chí Minh.
Triển lãm năm nay, thu hút hơn 200 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia trưng bày hơn 250 gian hàng.
Theo đó, các doanh nghiệp đến từ Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam và các quốc gia khác giới thiệu đa dạng sản phẩm, công nghệ và cải tiến mới trong ngành mỹ phẩm.
Bên cạnh đó, tại Triển lãm cũng đón hơn 150 nhà phân phối, người mua hàng tìm kiếm đối tác và nguồn hàng mới tại thị trường Việt Nam cũng như các quốc gia khác.
Đơn cử, đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc là một trong những điểm ấn tượng nhất tại triển lãm, gồm 400 thương hiệu chính hãng tập trung tại khu vực K-Beauty.
Hay MEDiCARE - chuỗi bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam lần đầu tiên đồng hành và tham gia trưng bày gian tại Mekong Beauty Show 2018.
Để tăng tính kết nối, giao thương và tạo cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp trong ngành mỹ phẩm, trong khuôn khổ Mekong Beauty Show 2018 diễn ra từ nay đến hết ngày 16/6, còn có hàng loạt chuỗi sự kiện, gồm: Hội nghị sản xuất mỹ phẩm với sự tham gia của các diễn giả khách mời đến từ Hiệp hội Tinh dầu và Hương liệu Việt Nam, Trung tâm nghiên cứu công nghệ Nano Thái Lan - Nanotec Thailand, OSCARS Trung Quốc; Hội thảo công nghệ làm đẹp đến từ Pháp; Hội thảo Câu lạc bộ Nhà phân phối và bán lẻ mỹ phẩm Việt Nam lần 2…
Phát biểu khai mạc tại Mekong Beauty Show 2018, ông Phan Thế Anh, Cục phó Cục công tác phía Nam, Bộ Công Thương đánh giá, bốn nước trong khu vực Mekong (Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar) được xem là thị trường tiềm năng về tiêu thụ sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân, với mức tăng trưởng 30% hàng năm.
Do đó, Mekong Beauty Show sẽ là một trong những diễn đàn chuyên ngành, kết nối các công ty mỹ phẩm và làm đẹp quốc tế trong việc giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm chuỗi cung ứng, đối tác đầu tư và kinh doanh.
Còn ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Tinh dầu – Hương liệu – Mỹ phẩm Việt Nam cho biết, một trong những nét độc đáo của Mekong Beauty Show 2018, khách tham quan sẽ được trải nghiệm các sản phẩm có xu hướng làm đẹp Organic K-Beauty.
Đây là cơ hội tốt để cả cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng tiếp cận nhưng xu hướng mới nhất về mỹ phẩm thiên nhiên cũng như các phương pháp là đẹp tiên tiến trên toàn cầu.
Theo dự báo của Quỹ tiền tệ quốc tế IMF, bốn nước Mekong sẽ đạt được tổng GDP là 441 tỷ USD trong năm 2020.
Riêng Việt Nam, trong năm 2017, kim ngạch xuất nhập khẩu mặt hàng mỹ phẩm của Việt Nam đạt gần 6 tỷ USD, tăng gấp đôi so với kết quả của năm 2016 cho thấy, Việt Nam là một thị trường mới nổi về tiêu thụ sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân.
Ngoài ra, tầng lớp trung lưu là những đối tượng có nhu cầu làm đẹp cao sẽ tăng gấp đôi, lên đến 33 triệu người vào năm 2020 và sẽ là những đối tượng tiềm năng, giúp ngành làm đẹp phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Khai mạc chuỗi triển lãm quốc tế ngành cao su, giấy, sơn phủ và mực in năm 2018
14:47' - 13/06/2018
Ngày 13/6, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp. Hồ Chí Minh đã khai mạc chuỗi triển lãm thương mại quốc tế về cao su, công nghiệp giấy và bột giấy, sơn phủ và mực in.
-
DN cần biết
Hơn 1.500 đại biểu sẽ tham dự hội nghị “Hà Nội 2018 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển”
20:01' - 12/06/2018
Hội nghị “Hà Nội 2018 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển”, sẽ được tổ chức vào ngày 17/6 tới, dự kiến có trên 1.500 đại biểu tham dự.
-
DN cần biết
Dự thảo Nghị định về hạ tầng thương mại sẽ không phát sinh điều kiện kinh doanh
17:36' - 12/06/2018
Bộ Công Thương đang đề xuất xây dựng Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý hạ tầng thương mại.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ dự thầu lựa chọn nhà đầu tư công trình năng lượng
09:15'
Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 27/2024/TT-BCT quy định về tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ dự thầu và mẫu hồ sơ đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư công trình năng lượng.
-
DN cần biết
Thương mại điện tử xuyên biên giới, cơ hội xuất khẩu cho sản phẩm Việt
11:37' - 26/11/2024
Việt Nam có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử trong top 10 của thế giới; quy mô thương mại điện tử 20,5 tỷ USD năm 2023. Dự kiến, thương mại điện tử sẽ đạt 45 tỷ USD năm 2025.
-
DN cần biết
Cảnh báo rủi ro với xuất khẩu kính nổi sang Hoa Kỳ
18:10' - 25/11/2024
Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu kính nổi và sản phẩm liên quan đến kính nổi có lượng xuất khẩu sang Hoa Kỳ với khối lượng lớn hoặc tốc độ gia tăng nhanh.
-
DN cần biết
Điểm tên 3 cầu lớn qua sông Hồng được xây dựng trong giai đoạn tới
07:48' - 24/11/2024
Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh thống nhất về chủ trương đầu tư 3 cầu lớn qua sông Hồng trong giai đoạn từ năm 2025-2030, đồng thời giao nhiệm vụ cho các đơn vị.
-
DN cần biết
Nhân rộng mô hình thí điểm thành công Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao
19:29' - 23/11/2024
Ông Lê Thanh Tùng - Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt cho rằng khi nông dân vào cuộc tích cực cùng sự chung tay của doanh nghiệp và các cấp chính quyền đang cho thấy nhiều tín hiệu tốt.
-
DN cần biết
Ninh Bình gần 100 gian hàng tham dự Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024
22:16' - 22/11/2024
Tối 22/11, tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình tổ chức Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024.
-
DN cần biết
Kết luận của Phó Thủ tướng về Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06
21:28' - 22/11/2024
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 530/TB-VPCP ngày 22/11/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06.
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20' - 22/11/2024
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26' - 22/11/2024
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.