Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Mekong Beauty Show 2018
Ngày 14/6, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Làm đẹp, Sản xuất & Phân phối mỹ phẩm, Sản phẩm Chăm sóc da, Thiết bị cho Spa & TMV (Mekong Beauty Show 2018) do Công ty VINEXAD phối hợp với KINTEX (là Trung tâm triển lãm lớn và mới nhất tại Hàn Quốc) và một số đối tác khác, tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp. Hồ Chí Minh.
Triển lãm năm nay, thu hút hơn 200 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia trưng bày hơn 250 gian hàng.
Theo đó, các doanh nghiệp đến từ Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam và các quốc gia khác giới thiệu đa dạng sản phẩm, công nghệ và cải tiến mới trong ngành mỹ phẩm.
Bên cạnh đó, tại Triển lãm cũng đón hơn 150 nhà phân phối, người mua hàng tìm kiếm đối tác và nguồn hàng mới tại thị trường Việt Nam cũng như các quốc gia khác.
Đơn cử, đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc là một trong những điểm ấn tượng nhất tại triển lãm, gồm 400 thương hiệu chính hãng tập trung tại khu vực K-Beauty.
Hay MEDiCARE - chuỗi bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam lần đầu tiên đồng hành và tham gia trưng bày gian tại Mekong Beauty Show 2018.
Để tăng tính kết nối, giao thương và tạo cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp trong ngành mỹ phẩm, trong khuôn khổ Mekong Beauty Show 2018 diễn ra từ nay đến hết ngày 16/6, còn có hàng loạt chuỗi sự kiện, gồm: Hội nghị sản xuất mỹ phẩm với sự tham gia của các diễn giả khách mời đến từ Hiệp hội Tinh dầu và Hương liệu Việt Nam, Trung tâm nghiên cứu công nghệ Nano Thái Lan - Nanotec Thailand, OSCARS Trung Quốc; Hội thảo công nghệ làm đẹp đến từ Pháp; Hội thảo Câu lạc bộ Nhà phân phối và bán lẻ mỹ phẩm Việt Nam lần 2…
Phát biểu khai mạc tại Mekong Beauty Show 2018, ông Phan Thế Anh, Cục phó Cục công tác phía Nam, Bộ Công Thương đánh giá, bốn nước trong khu vực Mekong (Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar) được xem là thị trường tiềm năng về tiêu thụ sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân, với mức tăng trưởng 30% hàng năm.
Do đó, Mekong Beauty Show sẽ là một trong những diễn đàn chuyên ngành, kết nối các công ty mỹ phẩm và làm đẹp quốc tế trong việc giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm chuỗi cung ứng, đối tác đầu tư và kinh doanh.
Còn ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Tinh dầu – Hương liệu – Mỹ phẩm Việt Nam cho biết, một trong những nét độc đáo của Mekong Beauty Show 2018, khách tham quan sẽ được trải nghiệm các sản phẩm có xu hướng làm đẹp Organic K-Beauty.
Đây là cơ hội tốt để cả cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng tiếp cận nhưng xu hướng mới nhất về mỹ phẩm thiên nhiên cũng như các phương pháp là đẹp tiên tiến trên toàn cầu.
Theo dự báo của Quỹ tiền tệ quốc tế IMF, bốn nước Mekong sẽ đạt được tổng GDP là 441 tỷ USD trong năm 2020.
Riêng Việt Nam, trong năm 2017, kim ngạch xuất nhập khẩu mặt hàng mỹ phẩm của Việt Nam đạt gần 6 tỷ USD, tăng gấp đôi so với kết quả của năm 2016 cho thấy, Việt Nam là một thị trường mới nổi về tiêu thụ sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân.
Ngoài ra, tầng lớp trung lưu là những đối tượng có nhu cầu làm đẹp cao sẽ tăng gấp đôi, lên đến 33 triệu người vào năm 2020 và sẽ là những đối tượng tiềm năng, giúp ngành làm đẹp phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Khai mạc chuỗi triển lãm quốc tế ngành cao su, giấy, sơn phủ và mực in năm 2018
14:47' - 13/06/2018
Ngày 13/6, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp. Hồ Chí Minh đã khai mạc chuỗi triển lãm thương mại quốc tế về cao su, công nghiệp giấy và bột giấy, sơn phủ và mực in.
-
DN cần biết
Hơn 1.500 đại biểu sẽ tham dự hội nghị “Hà Nội 2018 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển”
20:01' - 12/06/2018
Hội nghị “Hà Nội 2018 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển”, sẽ được tổ chức vào ngày 17/6 tới, dự kiến có trên 1.500 đại biểu tham dự.
-
DN cần biết
Dự thảo Nghị định về hạ tầng thương mại sẽ không phát sinh điều kiện kinh doanh
17:36' - 12/06/2018
Bộ Công Thương đang đề xuất xây dựng Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý hạ tầng thương mại.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Doanh nghiệp thành phố Okayama muốn mở rộng hoạt động thương mại tại Long An
21:48' - 26/04/2024
Doanh nghiệp thành phố Okayama muốn mở rộng hoạt động thương mại tại Long An.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp tự bảo vệ thương hiệu trước vấn nạn hàng giả
21:38' - 26/04/2024
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương triển khai Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản
12:30' - 26/04/2024
Sáng 26/4, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện các Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản theo hình thức trực tiếp và trực tuyến
-
DN cần biết
Doanh nghiệp Hàn Quốc và Đồng Nai cùng xây dựng dự án tăng trưởng xanh
08:16' - 26/04/2024
Toạ đàm Doanh nghiệp Hàn Quốc và tỉnh Đồng Nai cùng nhau xây dựng dự án Tăng Trưởng Xanh đã được tổ chức tại khách sạn Lotte ở trung tâm thủ đô Seoul ngày 25/4.
-
DN cần biết
Lưu ý về nhãn thực phẩm khi vào thị trường Singapore
20:09' - 25/04/2024
Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa thông tin: Cơ quan quản lý Thực phẩm Singapore (SFA) thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam.
-
DN cần biết
Thách thức trong phát triển thương mại điện tử bền vững
16:48' - 25/04/2024
Ngày 25/4, tại Hà Nội đã khai mạc Diễn đàn toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2024 (Vietnam Online Business Forum 2024) với chủ đề “Thương mại điện tử bền vững”.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Hội nghị điều hành xuất khẩu gạo
15:10' - 25/04/2024
Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và triển khai việc điều hành xuất khẩu gạo trong thời gian tới sẽ được diễn ra vào ngày 26/4 tại Tp. Cần Thơ.
-
DN cần biết
Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc
15:05' - 25/04/2024
Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc
-
DN cần biết
Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết lô hàng nhập khẩu từ UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo
20:48' - 24/04/2024
Nhằm giảm thiểu rủi ro trong giao dịch kinh doanh thương mại, Bộ Công Thương khuyến nghị doanh nghiệp hết sức lưu ý đối với các hợp đồng giá trị lớn, các đối tác tìm kiếm qua mạng.