Hơn 200 nhân viên bar New Phương Đông (Đà Nẵng) được xét nghiệm SARS-CoV-2

20:17' - 05/05/2021
BNEWS Chiều 5/5, Trung tâm Y tế quận Hải Châu (thành phố Đà Nẵng) đã lấy mẫu xét nghiệm cho 217 nhân viên của quán bar New Phương Đông (đường Đống Đa, quận Hải Châu).

Chủ tịch UBND quận Hải Châu Lê Tự Gia Thạnh cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin một người làm việc tại bar New Phương Đông dương tính với SARS-CoV-2, quận Hải Châu đã truy vết, khoanh vùng, khử trùng và lấy mẫu xét nghiệm đối với các nhân viên tại quán.

Quận Hải Châu tiếp tục rà soát, lập danh sách những nhân viên làm việc tại khách sạn New Orient Đà Nẵng (nằm bên cạnh bar New Phương Đông) và sẽ lấy mẫu xét nghiệm trong thời gian sớm nhất.

Việc lấy mẫu 217 nhân viên của bar New Phương Đông đã được hoàn thành trong chiều 5/5, dự kiến kết quả xét nghiệm sẽ có trong ngày 6/5.

Quán bar New Phương Đông là nơi bà B.T.T. (sinh năm 1977, quê ở Đồng Nai) làm việc. Ngày 28/4, bà B.T.T. đã tiếp xúc với chị Đ.T.T., người đi cùng với bệnh nhân 2982 đến quán bar.

Từ ngày 28/4 đến 2/5, bà B.T.T. làm việc bình thường tại quán bar, có đến một số nơi ở Đà Nẵng.

Ngày 4/5, bà T. được ngành y tế tỉnh Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm và khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, ngay trong đêm, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Phổi Đồng Nai để cách ly, điều trị./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục