Hơn 250 gian hàng tham gia Hội chợ Công Thương khu vực Tây Nguyên

20:21' - 06/09/2024
BNEWS Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Nguyên năm 2024
Tối 6/9, tại thành phố Kon Tum, Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Nguyên năm 2024 với sự tham gia của hơn 30 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hội chợ nằm trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại và diễn ra trong 7 ngày từ 6-12/9.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum Nguyễn Hữu Tháp cho biết, hội chợ đã thu hút nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài tỉnh có uy tín và chất lượng tham gia. Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại hội chợ gồm các ngành hàng, mặt hàng chủ lực và thiết yếu; phong phú, đa dạng về mẫu mã và chất lượng. Thông qua hội chợ, tỉnh Kon Tum kỳ vọng sẽ mang đến nhiều cơ hội tốt cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư và là điểm tham quan, mua sắm lý tưởng; đồng thời, đây còn là cầu nối để tỉnh Kon Tum mở rộng giao lưu hợp tác kinh tế - thương mại và mở rộng thị trường.

 
Tỉnh Kon Tum đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương để quản lý tốt các hoạt động tại hội chợ; đảm bảo về chất lượng hàng hóa, nguồn gốc xuất xứ, kiên quyết không đưa hàng kém chất lượng; không rõ nguồn gốc. Cùng đó, thực hiện đảm bảo về phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự, điện nước, vệ sinh môi trường để đảm bảo an toàn tài sản cho doanh nghiệp và nhân dân đến tham quan, mua sắm tại hội chợ.

Chị Trần Thanh Thảo (du khách đến từ Lâm Đồng) cho rằng, những sản phẩm được bày bán tại hội chợ rất đa dạng về mẫu mã, chất lượng. Các mặt hàng này đã được cơ quan chức năng xác định rõ nguồn gốc, xuất xứ nên người dân rất an tâm khi mua sắm tại đây.

Với quy mô trên 250 gian hàng, hội chợ là dịp để các tỉnh, thành phố trong khu vực Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội; gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, đầu tư; giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến với các doanh nghiệp, người tiêu dùng trong cả nước đồng thời liên kết mở rộng thị trường.

Đặc biệt, hội chợ lần này còn có sự góp mặt của tỉnh Attapeu và Champasak (Lào) với nhiều món ăn độc đáo, mang đến những trải nghiệm mới lạ cho người dân và du khách trong, ngoài tỉnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục