Hơn 250 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại – Triển lãm sản phẩm OCOP 2024
Thông qua hội chợ, nhằm giới thiệu về hình ảnh quê hương đất nước và con người Bạc Liêu; thúc đẩy thương mại nội địa, tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị, doanh nghiệp tăng cường sự giao lưu, quảng bá, giới thiệu văn hóa, tiềm năng thế mạnh, tôn vinh các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và một số sản phẩm đặc sản vùng miền để tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, xúc tiến thương mại và mời gọi đầu tư.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Huỳnh Chí Nguyện nhấn mạnh, Chương trình OCOP là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị. Đây là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025; phát triển sản phẩm OCOP có thương hiệu, theo chuỗi giá trị dựa trên thế mạnh, lợi thế về nguyên liệu địa phương.
Đồng thời phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, ưu tiên củng cố, kiện toàn và phát triển các hợp tác xã nông nghiệp hoạt động hiệu quả, phát triển các doanh nghiệp nhỏ và vừa gắn với phát triển dịch vụ và ngành nghề ở nông thôn; phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân...
Qua 6 năm thực hiện, đến nay, tỉnh Bạc Liêu có 145 sản phẩm OCOP được công nhận; trong đó, có 31 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 114 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao. Các sản phẩm OCOP có tiềm năng rất lớn trong liên kết phát triển sản phẩm với các tỉnh trong và ngoài khu vực, nhưng chưa thể thâm nhập sâu vào thị trường, trong khi nhu cầu của người dân và du khách là rất lớn. Nguyên nhân một phần là do các ngành các cấp trong tỉnh chưa làm tốt xúc tiến thương mại, tìm đầu ra cho sản phẩm.Ông Huỳnh Chí Nguyện đề nghị các ngành, các cấp của tỉnh thực hiện tốt và có hiệu quả quảng bá, tiếp thị sản phẩm; hoạt động thương mại điện tử; tổ chức sự kiện quảng bá sản phẩm đặc sản, đặc trưng thế mạnh của vùng, miền và sản phẩm OCOP gắn liền với phát triển du lịch; xây dựng hệ thống trung tâm thiết kế sáng tạo phát triển sản phẩm OCOP gắn với hỗ trợ khởi nghiệp và thiết kế mẫu mã sản phẩm OCOP.
Đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, các chủ thể OCOP, các hợp tác xã tích cực hưởng ứng, tham gia phát triển sản phẩm OCOP có thương hiệu, theo chuỗi giá trị dựa trên thế mạnh, lợi thế về nguyên liệu địa phương; gắn với phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ và du lịch nông thôn, thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững, trên cơ sở tăng cường ứng dụng chuyển đổi số và kinh tế tuần hoàn, bảo tồn các giá trị văn hóa, quản lý tài nguyên, bảo tồn đa dạng sinh học, cảnh quan và môi trường nông thôn.
Hội chợ Thương mại - Triển lãm sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu năm 2024 diễn ra đến ngày 04/12/2024 với quy mô trên 250 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước, bao gồm các khu vực dành riêng cho triển lãm, giới thiệu tiềm năng thế mạnh, các sản phẩm đặc trưng, đặc sản, thế mạnh của các tỉnh, thành phố và tỉnh Bạc Liêu, đặc biệt là các sản phẩm OCOP; khu thương mại tổng hợp dành cho các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm với nhiều ngành hàng phong phú phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân trong tỉnh và du khách và khu vực đồ gỗ mỹ nghệ và nội thất dân dụng; Khu ẩm thực, sinh vật cảnh, giống cây trồng.- Từ khóa :
- bạc liêu
- ocop
- sản phẩm ocop
- triển lãm sản phẩm ocop
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Kiên Giang đưa hơn 90% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
08:45' - 22/11/2024
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, đến nay tỉnh có 269 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có hơn 90% sản phẩm OCOP đưa vào sàn thương mại điện tử để kinh doanh.
-
Kinh tế & Xã hội
Quảng Trị định hướng phát triển sản phẩm gắn với xây dựng vùng nguyên liệu
10:53' - 20/11/2024
Quảng Trị định hướng phát triển sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) gắn với xây dựng vùng nguyên liệu, dược liệu đặc trưng, phát triển theo hướng sản xuất hữu cơ, nông nghiệp sinh thái.
-
Thị trường
Sản phẩm đặc trưng vùng miền hướng tới "xuất ngoại"
08:55' - 16/11/2024
Các chủ thể cần phát triển, hoàn thiện sản phẩm tạo điều kiện đưa sản phẩm đặc trung vùng miền vào hệ thống kênh phân phối hiện đại, các hệ thống bán lẻ.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xây dựng thương hiệu cà phê đặc sản Đắk Lắk vươn tầm thế giới
18:02' - 14/03/2025
Trong bối cảnh thị trường toàn cầu chuyển dịch sang xu hướng cà phê đặc sản, Đắk Lắk đang nỗ lực xây dựng thương hiệu với trọng tâm là chất lượng, hương vị và quy trình sản xuất.
-
Thị trường
Nhật Bản đặt mục tiêu tăng gấp 8 lần xuất khẩu gạo vào năm 2030
21:05' - 12/03/2025
Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch sẽ tăng xuất khẩu gạo gần 8 lần, lên 350.000 tấn với tổng trị giá 92,2 tỷ yen (khoảng 623 triệu USD) trong khoảng thời gian từ nay đến năm 2030.
-
Thị trường
Kiểm tra đồ chơi có hình ảnh, nội dung liên quan đến chủ quyền lãnh thổ Việt Nam
17:33' - 12/03/2025
Lực lượng quản lý thị trường sẽ tăng cường kiểm tra mặt hàng đồ chơi có hình ảnh, nội dung liên quan đến chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.
-
Thị trường
Bình Dương có nhu cầu tuyển dụng khoảng 50.000 lao động
12:48' - 12/03/2025
Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Dương, thị trường lao động tại tỉnh quý I ghi nhận chuyển biến tích cực với tỷ lệ lao động tìm được việc đạt 67% trong tổng số lao động được tư vấn, giới thiệu.
-
Thị trường
Vé máy bay dịp 30/4-1/5: Giá vé tăng, nhiều chuyến hết chỗ
12:21' - 12/03/2025
Dù mới là trung tuần tháng 3 nhưng giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2025 đã có chiều hướng tăng trên nhiều chặng, đặc biệt là các chặng nối từ các thành phố lớn đến các điểm du lịch trong nước.
-
Thị trường
Nhiều ưu đãi hấp dẫn tại LOTTE Mart
14:22' - 10/03/2025
Chào mừng cột mốc 2,5 triệu thành viên, LOTTE Mart tung ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn với hàng loạt ưu đãi giảm giá và nhiều quà tặng giá trị.
-
Thị trường
Nhộn nhịp thị trường ngày 8/3, sức mua tăng mạnh
17:39' - 07/03/2025
Cùng với những lời chúc chân thành dành cho phụ nữ nhân ngày 8/3, hoa tươi luôn là món quà được nhiều người ưa chuộng trong dịp lễ dành cho phái đẹp.
-
Thị trường
Thị trường ngày 8/3: Ưu đãi tiêu dùng hướng đến “bà nội trợ”
15:47' - 07/03/2025
Ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh trong dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) năm nay, nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh triển khai ưu đãi hàng hóa tiêu dùng hướng đến “bà nội trợ”.
-
Thị trường
Hệ thống siêu thị GO! áp dụng khuyến mãi hấp dẫn mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
15:17' - 06/03/2025
Chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, hệ thống siêu thị GO! trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt.