Hơn 3.000 người gia hạn thành công thẻ BHYT trực tuyến qua mạng lưới Vietnam Post

09:10' - 18/09/2021
BNEWS Vietnam Post thực hiện tiếp nhận và gia hạn thành công thẻ BHYT theo hình thức trực tuyến cho hơn 3.000 trường hợp thông qua mạng lưới các bưu điện tỉnh, thành phố.

Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cho biết, đơn vị đã thực hiện tiếp nhận và gia hạn thành công thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) theo hình thức trực tuyến cho hơn 3.000 trường hợp thông qua mạng lưới các bưu điện tỉnh, thành phố, kênh Fanpage Facebook, hotline 1900 545481 của Bưu điện Việt Nam.

Trong bối cảnh việc thực hiện giãn cách xã hội tiếp tục tại nhiều tỉnh, thành phố, Vietnam Post đã có hướng dẫn thực hiện dịch vụ thanh toán trực tuyến để gia hạn thẻ bảo hiểm y tế nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc gia hạn thẻ bảo hiểm Y tế đúng thời hạn, đảm bảo quyền lợi khám chữa bệnh và quyền lợi tham gia bảo hiểm y tế 5 năm liên tục.

Theo đó, người dân chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng trên điện thoại và làm theo các bước hướng dẫn; thực hiện giao dịch trực tuyến, thẻ bảo hiểm y tế hộ gia đình sẽ được gia hạn.

Sau 7 ngày làm việc tính từ khi nộp tiền gia hạn thẻ BHYT thành công, người dân sẽ nhận được tin nhắn xác nhận từ Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Để kiểm tra giá trị sử dụng thẻ khách hàng có thể truy cập vào cổng thông tin điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, đăng nhập vào ứng dụng VSSID, hoặc liên hệ đến số tổng đài 1900545481 của Vietnam Post để được hỗ trợ.

Với dịch vụ trực tuyến này, người dân có thể gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình cho mình hoặc cho người thân một cách nhanh chóng, thuận lợi trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay./.

>>>Viettel Post sẽ tiêu thụ 350 tấn bưởi Phúc Trạch qua sàn thương mại điện tử

    Tin liên quan


    Tin cùng chuyên mục