Viettel Post sẽ tiêu thụ 350 tấn bưởi Phúc Trạch qua sàn thương mại điện tử
Sàn thương mại điện tử Vỏ Sò của Viettel Post hiện đang tiếp xúc với 120 hộ nông dân tại huyện Hương Khê, Hà Tĩnh để đưa sản phẩm bưởi Phúc Trạch thương mại hóa trên chợ điện tử. Trong vụ mùa năm nay, Vỏ Sò dự kiến sẽ tiêu thụ 350 tấn bưởi qua sàn TMĐT.
Bưởi Phúc Trạch đã vào mùa nhưng năm nay huyện Hương Khê lại im ắng hơn mọi khi. Không còn thấy các tiểu thương nô nức đến các vườn bưởi để chốt đơn, chợ huyện - nơi để bà con mang bưởi ra bán - cũng đìu hiu bóng người.
Một người dân tại xã Hương Bình, huyện Hương Khê chia sẻ: “Sống bao nhiêu năm trên mảnh đất này, đây là năm đầu tiên tôi thấy mùa bưởi ở đây vắng vẻ người đến thế. Mà cũng phải thôi, dịch bệnh căng thế cơ mà. Huyện tôi tuy không phải giãn cách xã hội, nhưng dân buôn ở các tỉnh thành lớn không về đây nhập hàng được. Muốn mang bưởi đi bán ở các tỉnh khác cũng khó khăn do vấn đề giấy tờ ở các điểm chốt”.
Theo thống kê của Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh, năm nay, huyện Hương Khê đạt sản lượng hơn 10.000 tấn bưởi Phúc Trạch. Hàng trăm nghìn quả bưởi chất lượng cao đứng trước nguy cơ không tìm thấy đầu ra, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc tại địa chỉ: https://buoiphuctrach.gov.vn/, đồng thời thành lập Tổ hỗ trợ tiêu thụ bưởi của tỉnh và lên kế hoạch tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm bưởi trực tuyến dự kiến diễn ra vào ngày 31/8/2021.
Bên cạnh đó, Sở Công Thương tỉnh cũng đã phối hợp cùng các sàn TMĐT Việt Nam để đưa bưởi Phúc Trạch lên chợ điện tử, mở một đầu ra mới cho nông sản tỉnh. Sàn thương mại điện tử Vỏ Sò của Viettel Post cũng đã đăng ký tiêu thụ 350 tấn bưởi Phúc Trạch, giúp bà con Hà Tĩnh thay đổi hình thức kinh doanh trong thời đại chuyển đổi số quốc gia.
Bằng kinh nghiệm triển khai tại các tỉnh Hải Dương, Bắc Giang… Viettel Post đã xây dựng kế hoạch chi tiết về công tác xúc tiến tiêu thụ đặc sản bưởi Phúc Trạch của tỉnh. Theo đó, bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất trong kế hoạch này chính là việc tiếp xúc và giúp các hộ nông dân đưa sản phẩm lên sàn TMĐT.
Ông Trần Trung Kiên, Giám đốc sàn thương mại điện tử Vỏ Sò cho biết, có sự ủy nhiệm của Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh cùng các cơ quan chính quyền các xã, huyện, giúp sàn TMĐT Vỏ Sò có thể nhanh chóng tiếp cận với 120 hộ trồng bưởi chính gốc Hà Tĩnh, đạt tiêu chuẩn VietGAP để đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Vỏ Sò (https://voso.vn/buoi-phuc-trach-ha-tinh), mở một đầu ra mới cho bà con nông dân trong mùa dịch.”
Theo đó, nhân viên Vỏ Sò được cử tới tận vườn để có thể hỗ trợ người dân các thao tác với sàn TMĐT một cách dễ dàng và trực quan nhất. Đối với những người nông dân chưa từng mua bán trực tuyến, khái niệm “sàn TMĐT” vẫn còn rất mới mẻ. Viettel Post đã phối hợp cùng các hợp tác xã, tổ hợp tác để giúp bà con nhận ra ưu điểm của việc chuyển đổi hình thức kinh doanh từ cách truyền thống sang môi trường số.
Khi tham gia sàn thương mại điện tử, sản phẩm của hộ sản xuất nông nghiệp có thể tiếp cận với hàng triệu khách hàng tiềm năng không chỉ trong khu vực lân cận mà ở khắp mọi miền trên đất nước. Đó là cơ hội không thể bỏ lỡ để giúp thương hiệu bưởi Phúc Trạch của bà con đến với đông đảo người tiêu dùng, nâng tầm giá trị “danh quả” của tỉnh Hà Tĩnh.
Không chỉ đưa bưởi Phúc Trạch lên gian hàng thương mại điện tử, nhân viên Vỏ Sò còn hướng dẫn bà con thực hiện livestream bán hàng trên Facebook, các trang mạng xã hội cá nhân. Đây được cho là một trong những phương thức bán hàng hữu hiệu nhất trong thời đại hiện nay nhờ khả năng tương tác trực tiếp với người mua với hình ảnh, âm thanh trực quan, giúp tăng cơ hội chốt đơn. Về lâu dài, bà con cũng có thể dễ dàng tự livestream mà không cần hỗ trợ để có thể hoàn toàn tự chủ động vận hành hoạt động kinh doanh của mình.
Bên cạnh việc nâng cao năng suất kinh doanh qua hình thức mới, công đoạn mang đi tiêu thụ cũng được Vỏ Sò hỗ trợ sát sao. Cụ thể, quy cách sơ chế, đóng gói và bảo quản để đảm bảo chất lượng của trái bưởi cho tới khi đến tay người mua đã được nhân viên Viettel Post hướng dẫn cụ thể cho bà con ngay từ những đơn hàng đầu tiên.
“Bưởi là loại quả có thời gian bảo quản dài nên việc vận chuyển sẽ không gặp nhiều khó khăn như đối với các trái quả khác. Đây là một ưu điểm giúp bưởi Phúc Trạch dễ dàng tiêu thụ tại các thị trường ở xa. Chúng tôi cũng được biết bưởi Phúc Trạch đã được bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại thị trường EU. Do đó, sàn Vỏ Sò đang lên kế hoạch đưa đặc sản này xuất khẩu theo hình thức thương mại điện tử xuyên biên giới như đã làm với vải thiều Bắc Giang.” ông Trần Trung Kiên, Giám đốc sàn thương mại điện tử Vỏ Sò chia sẻ.
Tính tới ngày 25/8, Viettel Post đã đưa 60 hộ nông dân tại huyện Hương Khê lên sàn TMĐT. Dự kiến trong thời gian tới, sẽ có thêm 60 vườn bưởi được thương mại hóa trên môi trường số. Trước đó, đội ngũ nhân viên Vỏ Sò đã khởi động mùa bưởi bằng việc hỗ trợ nông dân huyện Hương Khê livestream ngay tại vườn, chốt đơn hơn 3.000 quả ngay trong sáng ngày 23/8./.
>>>Thêm 2 sàn thương mại điện tử đưa vải thiều Bắc Giang vào bán
- Từ khóa :
- vỏ sò
- sàn thương mại điện tử
- bưởi phúc trạch
- hà tĩnh
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Năm học này Viettel Post giao sách giáo khoa đến tận nhà cho con trẻ
20:12' - 26/08/2021
Ngay khi có đề xuất đưa sách giáo khoa vào nhóm hàng thiết yếu, Viettel Post đã lên các phương án giao hàng đến tận tay các em học sinh trong điều kiện đáp ứng đầy đủ quy trình phòng chống dịch.
-
Chuyển động DN
Bưu điện Việt Nam cung cấp sách giáo khoa, đồ học tâp cho học sinh tại nhà
20:09' - 26/08/2021
Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVD-19, nhiều tỉnh, thành phố đang áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, Bưu điện tỉnh, thành phố sẽ cung cấp sách giáo khoa, đồ dùng học tâp cho học sinh tại nhà.
-
Chuyển động DN
Viettel Post đề xuất phương án phối hợp cung ứng hàng thiết yếu
11:40' - 23/08/2021
Trước tình hình Tp. Hồ Chí Minh siết chặt giãn cách xã Viettel Post sẵn nguồn lực phối hợp cùng các lực lượng chức năng liên quan cung ứng hàng hóa thiết yếu, đảm bảo sinh hoạt cho người dân.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Hàng không châu Âu nỗ lực thoát mác "tẩy xanh"
19:44'
Áp lực từ các cơ quan quản lý và các vụ kiện đang buộc các hãng hàng không châu Âu thận trọng hơn khi quảng bá về nỗ lực giảm khí thải carbon mà mình đã cam kết.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Mỹ lo ngại về quy định hạn chế xuất khẩu mới
12:39'
Một nhóm vận động hành lang đại diện cho các tập đoàn hàng đầu của Mỹ như Oracle, Amazon.com và Exxon Mobil đang hối thúc chính quyền Tổng thống Donald Trump đình chỉ một quy định mới.
-
Chuyển động DN
Pizza Hut đóng cửa 68 nhà hàng tại Anh, ảnh hưởng hơn 1.200 việc làm
08:13'
Pizza Hut, chuỗi nhà hàng nổi tiếng với phong cách ăn uống thân thiện gia đình, sẽ đóng cửa 68 nhà hàng và 11 địa điểm giao hàng tại Vương quốc Anh, ảnh hưởng đến 1.210 việc làm.
-
Chuyển động DN
Vietlott trao gần 50 tỷ đồng giải thưởng cho khách hàng may mắn trúng giải
20:47' - 20/10/2025
Vietlott vừa trao giải đến 2 thuê bao Viettel may mắn trúng giải Jackpot 1 xổ số tự chọn Power 6/55 với giá trị 36,7 tỷ đồng và giải Độc đắc xổ số tự chọn Lotto 5/35 với giá trị 10,2 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Tham vọng khổng lồ của OpenAI
16:10' - 20/10/2025
Trong cuộc chạy đua trí tuệ nhân tạo (AI) toàn cầu, OpenAI – “cha đẻ” của ChatGPT – đang đặt cược lớn khi đặt mua lượng chip xử lý khổng lồ trị giá hàng trăm tỷ USD.
-
Chuyển động DN
L'Oréal chi 4,6 tỷ USD thâu tóm mảng mỹ phẩm của “đế chế” Gucci
14:02' - 20/10/2025
Tập đoàn Kering – chủ sở hữu các thương hiệu đình đám như Gucci và Balenciaga sẽ bán toàn bộ mảng mỹ phẩm và nước hoa cao cấp, trong đó có thương hiệu Creed, cho tập đoàn L'Oréal với giá 4,6 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Cầu nối đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế
10:52' - 20/10/2025
Tham gia Hội chợ không chỉ nhằm quảng bá thương hiệu, mà còn mong muốn lắng nghe thị trường, mở rộng hợp tác và khẳng định vị thế của dược liệu Việt trên bản đồ thương hiệu toàn cầu.
-
Chuyển động DN
Các công ty bán dẫn Hàn Quốc đạt lợi nhuận kỷ lục trong quý III/2025
09:10' - 20/10/2025
Samsung Electronics và SK Hynix, hai công ty bán dẫn hàng đầu tại Hàn Quốc, dự kiến đạt lợi nhuận hoạt động trên 10 nghìn tỷ won (trên 7 tỷ USD) trong quý III/2025.
-
Chuyển động DN
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
09:10' - 20/10/2025
Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.