Hơn 300 sản phẩm đặc trưng của Quảng Nam đến với Đà Nẵng
Sự kiện được tổ chức từ ngày 11-14/5, giới thiệu hơn 300 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam đến với nhân dân và du khách tại thành phố Đà Nẵng.
Tham gia ngày hội lần này, chị Võ Thị Minh Nga (Công ty TNHH Phương Nga, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) bày bán 10 sản phẩm nông nghiệp; trong đó có 2 sản phẩm đã được chứng nhận OCOP 3 sao. Chị Nga cho biết trước đây cơ sở chủ yếu kinh doanh trên mạng, nên muốn tham gia sự kiện này để tìm kiếm các đối tác siêu thị, cửa hàng phân phối sản phẩm tại thành phố Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu, đây là lần thứ hai Ngày Hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng được tổ chức, nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản, đặc sản, đồng thời nắm bắt được thị hiếu của thị trường Đà Nẵng đối với các điểm đến du lịch tỉnh Quảng Nam. Từ đó, Quảng Nam sẽ tiến hành điều chỉnh sản xuất, đổi mới tuyên truyền, nâng cao chất lượng sản phẩm hướng tới đáp ứng đầy đủ hơn yêu cầu của nhân dân Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói chung. Để thực hiện thành công các mục tiêu trên, tỉnh Quảng Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ từ các cơ quan từ Trung ương đến các địa phương, các sở ban ngành, các tỉnh, thành phố, các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài nước…Theo báo cáo của Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam, triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), toàn tỉnh có 333 sản phẩm của 260 chủ thể, tổ chức kinh tế khác nhau tham gia. Riêng trong 2 năm (2021-2022), tỉnh Quảng Nam đã thu hút 125 chủ thể mới tham gia. Chương trình đã tạo động lực, sức sáng tạo, giúp người sản xuất đổi mới tư duy trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, sản xuất theo đúng các quy định của nhà nước.
Từ đó, các sản phẩm tham gia Chương trình được tiêu thụ mạnh hơn, được phân phối rộng rãi ở các chuỗi siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, giúp kinh tế nông thôn từng bước phát triển. Từ việc đẩy mạnh triển khai chương trình OCOP, các sản phẩm đặc trưng của mỗi địa phương tỉnh Quảng Nam đã dần được khẳng định thương hiệu, nâng cao chất lượng và được nhiều người biết đến, hướng đến xuất khẩu./.Tin liên quan
-
Bất động sản
“Vén màn bí mật” dự án sắp trình làng của Sun Property tại Đà Nẵng
16:28' - 11/05/2023
Dự án tiếp theo được Sun Property phát triển tại Đà Nẵng sẽ đáp ứng trọn vẹn bộ đôi giá trị: an cư và đầu tư ngay giữa trung tâm thành phố đáng sống.
-
Công nghệ
Đào tạo về an toàn thông tin tại Việt Nam còn thấp
13:23' - 11/05/2023
Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Israel và tạo ra cơ hội để doanh nghiệp hai nước học hỏi và trao đổi kinh nghiệm về vấn đề an ninh mạng.
-
Kinh tế Việt Nam
Đà Nẵng khai trương Mùa Du lịch biển 2023
19:50' - 28/04/2023
Chiều 28/4, tại Công viên Biển Đông (Đà Nẵng), Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (Ban Quản lý) tổ chức Lễ khai mạc chương trình khai trương Mùa Du lịch biển 2023.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá gas bán lẻ trong nước tháng 7 tiếp tục giữ ổn định
20:11' - 30/06/2024
Giá gas bán lẻ trong nước tháng 7 vẫn giữ ổn định như mức giá của tháng 6 theo diễn biến của giá gas thế giới.
-
Hàng hoá
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu nhích nhẹ sau khi Philippines giảm thuế nhập khẩu
14:52' - 30/06/2024
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua chủ yếu đi ngang. Giá gạo xuất khẩu có sự nhích lên nhẹ sau khi Philippines quyết định giảm thuế nhập khẩu gạo.
-
Hàng hoá
BRICS sẽ thành lập sàn giao dịch ngũ cốc
16:18' - 29/06/2024
Trang mạng của Nga cho biết những nước thành viên của Nhóm các nền kinh tế mới nổi BRICS đã chấp thuận đề xuất của Nga về việc thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc chuyên biệt.
-
Hàng hoá
Đấu giá xì gà tại Anh, Cuba thu về 5 triệu Euro
14:20' - 29/06/2024
Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, ngày 28/6, Cơ quan quản lý thuốc lá Cuba thông báo nước này đã thu được 5 triệu 150 nghìn euro trong một cuộc đấu giá xì gà ở London, Anh.
-
Hàng hoá
Hàng Việt xanh hóa thương hiệu
13:36' - 29/06/2024
Theo Bộ Công Thương, ngành bán lẻ Việt Nam đang có quy mô thị trường bán 142 tỷ USD và dự báo có thể tăng 350 tỷ USD vào năm 2025.
-
Hàng hoá
Quảng Ninh: Chuyển công an điều tra vụ 63 tấn hàu giống nghi nhập lậu
15:00' - 28/06/2024
Lực lượng quản lý thị trường Quảng Ninh vừa chuyển hồ sơ vụ việc 63 tấn hàu giống có dấu hiệu tội phạm cho cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh.
-
Hàng hoá
Phát hiện bán gạo giả mạo thương hiệu "Gạo Ông Cua" trên Shopee
14:58' - 28/06/2024
Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh vừa phối hợp với lực lượng Công an tỉnh triệt xóa cơ sở sản xuất gạo ST25 giả mạo nhãn hàng hóa và bao bì “Gạo Ông Cua".
-
Hàng hoá
Một mùa bơ “đắng” ở Lâm Đồng
09:07' - 28/06/2024
Dù đang trong mùa thu hoạch nhưng ngay tại quê hương của bơ 034 thuộc huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng), nhà vườn để bơ rụng đầy vườn, thậm chí có hộ dân còn chặt hạ bớt cây bơ để trồng cây khác.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng cao do lo ngại gián đoạn nguồn cung toàn cầu
07:42' - 28/06/2024
Giá dầu giao kỳ hạn đi lên trong phiên giao dịch 27/6, do lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung dầu thô toàn cầu khi áp lực địa chính trị ở Trung Đông và châu Âu gia tăng.