Đào tạo về an toàn thông tin tại Việt Nam còn thấp

13:23' - 11/05/2023
BNEWS Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Israel và tạo ra cơ hội để doanh nghiệp hai nước học hỏi và trao đổi kinh nghiệm về vấn đề an ninh mạng.

Nhân chuyến công tác của đoàn doanh nghiệp quy tụ các giải pháp công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực An ninh Bảo mật và An toàn thông tin, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam và Văn Phòng Kinh tế và Thương mại - Cục Thương mại phối hợp với Bộ Kinh tế và Công nghiệp Israel tổ chức Hội thảo “Tăng cường phòng thủ kĩ thuật số trong bối cảnh rủi ro gia tăng” tại Hà Nội.

Sự kiện này không chỉ là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hợp tác thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Israel, mà còn tạo cơ hội để doanh nghiệp hai nước học hỏi và trao đổi kinh nghiệm.

Đồng thời, doanh nghiệp Việt Nam có thể tìm hiểu về tầm nhìn xa của Israel trong lĩnh vực An ninh Bảo mật – An toàn Thông tin, với các công nghệ tiên tiến hàng đầu.

Phát biểu tại hội thảo, ông Robert Trần, Phó tổng giám đốc Dịch vụ tư vấn - Lãnh đạo mảng rủi ro, công nghệ và an ninh mạng của Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam (EY Việt Nam) cho biết, việc giáo dục đào tạo về an toàn bảo mật thông tin tại Việt Nam còn thiếu trong khi ngày càng nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới đầu tư vào Việt Nam. Thêm nữa viêc đầu tư vào Việt Nam khá khó khăn đối với nhiều doanh nghiệp bởi hệ thống bảo mật an ninh an toàn thông tin chưa cao. 

“Việc đảm bảo an toàn, an ninh mạng cần được gắn với chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Điều quan trọng là sự phối hợp đồng bộ, chia sẻ thông tin và hỗ trợ không chỉ trong nội bộ các tổ chức tài chính, mà còn trong hệ thống ngân hàng, giữa các tổ chức liên quan, và với các chuyên gia hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực an toàn thông tin”. Ông Robert Trần nhấn mạnh thêm.

 

Chuyên gia của Tập đoàn điện lực Quốc gia Israel, ông Sorin Lupu cho rằng xây dựng cập nhật mới liên tục các chương trình bảo mật. Phát hiện sớm kịp thời các vụ tấn công mạng để có những biện pháp ứng phó phù hợp. Sau mỗi vụ tấn công, doanh nghiệp cần cải tiến, khôi phục các dịch vụ nhanh chóng, bịt lỗ hổng bảo mật và giảm thiểu các thiệt hại từ các tình huống này.

Theo Đại sứ Nhà nước Israel tại Việt nam Yaron Mayer, năm nay Việt Nam và Israel sẽ kỷ niệm 30 năm thiết lập ngoại giao giữa 2 quốc gia. Đây sẽ là tiền đề để nâng cao mối quan hệ giữa hai nước trong bối cảnh Hiệp định Thương mại tự do sắp được ký kết trong thời gian tới. Sự kiện này với sự tham gia của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực an ninh mạng là nơi chia sẻ và trao đổi những kinh nghiệm xoay quanh vấn đề này, nhằm góp phần phát triển an ninh mạng tại Việt Nam cũng như thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước hiệu quả hơn.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp cũng chia sẻ và trảo đổi những kinh nghiệm về những xử lý khi bị tấn công mạng cũng như việc xây dựng các quy trình bảo mật ra sao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục