Hơn 450 doanh nghiệp sẽ tham dự hội chợ thương mại Việt–Trung

14:47' - 08/09/2015
BNEWS Hội chợ được tổ chức luân phiên hàng năm giữa tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài gặp gỡ, hợp tác, phát triển.

Họp giới thiệu Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 15. Ảnh: Thảo Nguyên/TTXVN
Với chủ đề “Hợp tác – Hữu nghị cùng hội nhập phát triển”, Hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) lần thứ 15- 2015 sẽ được tổ chức từ ngày 12-17/11 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Kim Thành, thành phố Lào Cai.

Hội chợ có quy mô từ 700-800 gian hàng của 350 doanh nghiệp Việt Nam; 200 gian hàng của 100 doanh nghiệp Trung Quốc và từ 10-15 gian hàng của các quốc gia trong khu vực.

Thông tin này được đưa ra tại buổi họp giới thiệu về Hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) lần thứ 15 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lào Cai và Công ty Cổ phần Hội chợ triển lãm Quốc tế VINEXPO tổ chức ngày 8/9.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Đỗ Kim Lang, Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, hội chợ là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2015 do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo tổ chức.

Ông Đỗ Kim Lang, Phó cục trưởng cục Xúc tiến thương mại. Ảnh: Thảo Nguyên/TTXVN
Hội chợ được tổ chức luân phiên hàng năm giữa tỉnh Lào Cai (Việt Nam ) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Đây là sự kiện xúc tiến thương mại du lịch và đầu tư quan trọng trong năm 2015 của UBND tỉnh Lào Cai và Vân Nam; là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài gặp gỡ, trao đổi, hợp tác, phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế.

Tham dự hội chợ, các doanh nghiệp sẽ trưng bày, giới thiệu và quảng bá các mặt hàng nhiều thế mạnh của hai bên như nông, lâm, thủy sản, máy móc thiết bị, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ…và quảng bá các dự án đầu tư; các tuyến du lịch trong tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh và các tuyến ở một số địa phương khác.

Ông Hoàng Chí Hiền, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lào Cai cho hay, Lào Cai nằm ở tỉnh Tây Bắc với 182km đường biên giới nối Việt Nam với các nước Tây Nam (Trung Quốc). Hiện nay, Lào Cai đã và đang khẳng định vai trò của mình trong phát triển kinh tế dịch vụ lan tỏa đến các vùng thúc đẩy giao lưu hợp tác với các địa phương trong giao lưu kinh tế các vùng lân cận.

Ông Hoàng Chí Hiền, Phó Giám đốc Sở Công Thương Lào Cai. Ảnh: Thảo Nguyên/TTXVN
Kể từ khi tuyến đường Cao tốc Hà Nội – Lào Cai khánh thành đã tạo điều kiện thuận lợi cho Lào Cai thông thương với các địa phương trong cả nước. Hội chợ này sẽ là cơ sở sẽ góp phần tăng cường đẩy mạnh kim ngạch xuất nhập khẩu thông qua của khẩu quốc tế Hà Khẩu (Lào Cai).

Cũng theo ông Hoàng Chí Hiền, đến thời điểm này, Hội chợ có trên 800 gian hàng của các doanh nghiệp đăng ký. Bên lề hội chợ, Ban tổ chức sẽ tổ chức hội nghị Xúc tiến đầu tư và hội nghị chuyên đề về sản xuất và xuất khẩu sản phẩm như hàng nông, lâm, thủy sản…. Đồng thời, ký kết hợp đồng kinh tế và hội đàm kinh tế thương mại giữa hai bên để rút kinh nghiệm cho những kỳ hội chợ tiếp theo./.

Đỗ Thảo Nguyên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục