Hơn 50 du khách vẫn mất tích trong vụ lật tàu ở Phuket

08:03' - 06/07/2018
BNEWS Tính đến 6h30 ngày 6/7 (giờ địa phương, tương đương giờ Việt Nam), đã có 1 người thiệt mạng và vẫn còn 53 người mất tích trong vụ chìm tàu chở khách du lịch ở đảo Phuket của Thái Lan.

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, công tác cứu hộ các nạn nhân đã được nối lại sau khi bị tạm dừng vì đêm tối và tình hình thời tiết bất lợi.

Nhà chức trách tỉnh Phuket cho biết chiếc tàu mang tên Phoenix chở ít nhất 105 người, gồm 93 khách du lịch và 12 hướng dẫn viên chưa kể thủy thủ đoàn, gặp nạn tại Koh Hei khi đang trên đường từ Koh Racha về Phuket.

Lực lượng cứu nạn đã cứu được 51 người trên con tàu này và vớt được thi thể 1 nạn nhân.

Thuyền trưởng tàu Phoenix, ông Somjing Boontham cho biết tàu này bị lật vào lúc 16h ngày 5/7 bởi sóng lớn cao đến 5 mét, nước tràn vào khiến tàu nghiêng dần.

Thủy thủ đoàn sau đó phân phát áo phao và bơm bè cứu sinh vì thế nhiều người đã được cứu. Ông cho biết phần lớn du khách trên tàu là người Trung Quốc, nhưng cũng có 2 du khách người phương Tây.

Hiện một trung tâm điều hành cứu hộ đã được thiết lập tại bờ vịnh Chalong, trong khi lực lượng chức năng huy động tất cả các phương tiện để triển khai tìm kiếm những người bị trôi dạt trên biển.

Tuy nhiên, gió mạnh và sóng to vẫn tiếp tục gây trở ngại cho công tác tìm kiếm cứu hộ. Nhà chức trách thông báo sẽ cử thợ lặn tham gia tìm kiếm các nạn nhân.

Tối 5/7 tại khu vực Koh Maithon phía Nam Phuket, một du thuyền khác có tên là Senerita chở 39 người cũng bị lật. Rất may toàn bộ hành khách, gồm khách du lịch Trung Quốc và khách du lịch châu Âu, đều được cứu sống. Ngoài ra, có 2 du khách Nga bị lật tàu cao tốc nhưng cũng may mắn được cứu.

Truyền thông Thái Lan dẫn nguồn từ Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở tỉnh Songkhla cho biết cơ quan bảo hộ công dân Trung Quốc đã được nhà chức trách sở tại thông báo về vụ lật 2 tàu chở các công dân Trung Quốc ở vùng biển tỉnh Phuket.

Tổng lãnh sự quán Trung Quốc cho biết phần lớn các du khách này là nhân viên của một công ty và gia đình họ đang tham gia một tour du lịch ngắn ngày đến Phuket./.

Xem thêm:

>>>Vietjet khai trương 2 đường bay Tp. Hồ Chí Minh đi Phuket và Chiang Mai (Thái Lan)

>>>Thái Lan ngừng khai thác du lịch tại ba hòn đảo miền Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục