Indonesia: Thêm một vụ lật tàu trên hồ Toba

11:16' - 24/06/2018
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, ngày 22/6, một chiếc tàu gỗ chở 5 hành khách đã bị lật và chìm trên hồ Toba, Bắc Sumatra, Indonesia.
 Nhân viên cứu hộ nỗ lực tìm kiếm người mất tích trong vụ chìm tàu trên Hồ Toba ngày 22/6. Ảnh: THX/TTXVN

 Đây là vụ tai nạn tàu, thuyền thứ hai xảy ra tại hồ Toba trong vòng chưa đầy một tuần sau khi tàu KM Sinar Bangun, bị nghi chở hơn 200 hành khách và 60 xe bị lật úp, khiến 3 người thiệt mạng và khoảng 192 người còn mất tích.

Người dân cho biết chiếc tàu gỗ mang ký hiệu KM Ramos Risma Marisi chở theo 5 hành khách gặp nạn vào khoảng 21h00 tối 22/6 khi đang trên đường đến Nainggolan - một hòn đảo trung tâm của hồ núi lửa lớn nhất thế giới. 4 người đã được cứu sống trong khi 1 người vẫn còn mất tích.

Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định là do động cơ của tàu bị vỡ trong quá trình hoạt động, dẫn đến con tàu bị mất kiểm soát và lật úp, sau đó chìm xuống lòng hồ Toba.

Nhân viên cứu hộ nỗ lực tìm kiếm người mất tích trong vụ chìm tàu trên Hồ Toba ngày 22/6. Ảnh: THX/TTXVN

Đại diện cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia, ông Budiawan, cho biết các nhân viên cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm nạn nhân còn mất tích sau khi hoạt động tìm kiếm, cứu hộ bị tạm dừng trong đêm 22/6 do trời tối và thời tiết xấu. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại cơ quan chức năng Indonesia vẫn chưa xác định được vị trí của chiếc tàu bị chìm và chưa có manh mối liên quan đến nạn nhân vẫn bị mất tích.

Hồ Toba là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng không chỉ đối với người dân Indonesia mà còn thu hút rất nhiều du khách trên thế giới. Hồ Toba nằm trên miệng của một siêu núi lửa từng phun trào cách đây hàng chục nghìn năm. Hồ có diện tích khoảng 1.200 km2, chỗ sâu nhất của hồ lên tới hơn 500 m.

Những con tàu gỗ kiểu truyền thống hoạt động trên hồ Toba thường xuyên chở quá tải trọng của tàu. Hành khách cũng hiếm khi được trang bị phao cứu sinh, do đó, rất dễ xảy ra các tai nạn đáng tiếc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục