Hơn 700 người khống chế vụ cháy tại khu du lịch nổi tiếng Bồ Đào Nha

10:56' - 08/10/2018
BNEWS Ông Santos cho biết thêm các đơn vị cấp cứu và 6 máy bay cứu hỏa vẫn sẽ duy trì hoạt động tại khu vực này trong chiều 7/10 nhằm đề phòng nguy cơ lửa bùng phát trở lại.
Nhân viên cứu hỏa nỗ lực dập lửa tại đám cháy rừng ở Monchique, Bồ Đào Nha ngày 8/8/2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Sau nỗ lực không ngừng nghỉ, hơn 700 lính cứu hỏa và cảnh sát Bồ Đào Nha ngày 7/10 đã khống chế thành công đám cháy rừng lớn tại Công viên tự nhiên Sintra-Cascais gần thủ đô Lisbon, ngăn không để ngọn lửa tàn phá khu du lịch nổi tiếng này.

Theo thông báo của lực lượng chức năng, trong vụ hỏa hoạn khởi phát từ đêm 6/10 tại khu vực vùng núi thuộc Công viên tự nhiên Sintra-Cascais và không ngừng lan rộng do gió mạnh, có tổng cộng 21 người bị thương, chủ yếu là lính cứu hỏa.

Tuy nhiên, đại diện Cơ quan bảo vệ dân sự Bồ Đào Nha, ông Paulo Santos khẳng định tận dụng điều kiện thuận lợi sau đó, các lực lượng chức năng đã dần khống chế và dập tắt hoàn toàn ngọn lửa.

Ông Santos cho biết thêm các đơn vị cấp cứu và 6 máy bay cứu hỏa vẫn sẽ duy trì hoạt động tại khu vực này trong chiều 7/10 nhằm đề phòng nguy cơ lửa bùng phát trở lại.

Trước đó, nhà chức trách địa phương đã sơ tán 47 người đề phòng cháy rừng lan rộng tới khu cắm trại gần đó.

Theo cơ quan bảo vệ dân sự nước này, cháy rừng bắt đầu bùng phát trong đêm 6/10 và không ngừng lan rộng do gió lớn, khiến 18 người bị thương, trong đó có 9 nhân viên cứu hỏa. Ảnh: AFP/TTXVN

Công viên tự nhiên Sintra-Cascais được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Thế giới năm 1995 vì cảnh quan thiên nhiên cùng các công trình kiến trúc có tuổi đời hàng trăm năm tại đây.

Địa điểm này hiện trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Bồ Đào Nha thường xuyên hứng chịu các thảm họa cháy rừng. Nghiêm trọng nhất là thảm họa hồi tháng 6/2017 tại miền Trung nước này, khiến 61 người thiệt mạng và 54 người bị thương. Chính phủ Bồ Đào Nha sau đó đã ban hành một loạt biện pháp an toàn và thúc đẩy các dự án tái trồng rừng.

Theo thống kê của Viện Bảo tồn Tự nhiên và Rừng Bồ Đào Nha, nhờ nỗ lực trên, số vụ cháy rừng tại nước này đã giảm đáng kể trong năm nay, với diện tích rừng bị cháy giảm 60% so với mức trung bình 10 năm trở lại đây./.

>>> Chưa thể đẩy lùi đám cháy rừng tại Brandenburg, Đức

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục