Honda Việt Nam khởi động chương trình "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai"

20:08' - 17/08/2017
BNEWS Honda Việt Nam cho biết, sẽ triển khai chương trình giáo dục an toàn giao thông cho học sinh trung học cơ sở từ nay đến hết tháng 12/2017 với 50 trường và 18.000 học sinh của 10 tỉnh thành.
Ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh Văn phòng Ủy Ban An toàn giao thông quốc gia nhấn mạnh sự quan trọng của an toàn giao thông đối với người dân, đặc biệt là các em học sinh. Ảnh: HVN

Các tỉnh thành này là Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Tp. Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu và Cần Thơ.

Trong năm học 2017-2018, các tỉnh thành này chính thức khởi động chuỗi chương trình giáo dục an toàn giao thông mang tên “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho học sinh cấp trung học cơ sở.

Sau khi triển khai thí điểm tại 10 tỉnh thành phố trên, chương trình sẽ được đánh giá và rút kinh nghiệm để triển khai rộng khắp trên cả nước trong những năm tới.

Chương trình do Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp với Vụ Giáo dục Trung học - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông lần đầu tiên tổ chức thực hiện.

Các thầy cô giáo của 10 sở giáo dục và đào tạo cùng thảo luận về bài giảng an toàn giao thông. Ảnh: HVN

Để triển khai chương trình trên, trong hai ngày 15 và 16/8 tại Đà Nẵng, HVN phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hội thảo hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2017-2018.

Đồng thời tập huấn kỹ năng giảng dạy nội dung an toàn giao thông trong các trường trung học cơ sở dành cho 10 tỉnh thành phố.

Theo Ủy Ban An toàn giao thông quốc gia, hiện nay tai nạn giao thông là vấn đề xã hội bức xúc mang tính toàn cầu, là thách thức lớn đối với Việt Nam cũng như tất cả các nước trên thế giới.

Trong quá trình tham gia giao thông, nhóm học sinh các cấp học là nhóm dễ bị tổn thương nhất.

Chính vì vậy, tuyên truyền, giáo dục pháp luật an toàn giao thông cho học sinh là một trong những nhiệm vụ hàng đầu nhằm hiện thực hóa chủ trương xây dựng "Văn hóa giao thông".

Các thầy cô giáo cùng trao đổi về bài giảng an toàn giao thông vừa được tập huấn. Ảnh: HVN

Với chủ trương đó, trong những năm qua, HVN phối hợp với các bộ, ban, ngành triển khai các hoạt động đào tạo, tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông tới mọi lứa tuổi.

Trong đó, chương trình đặc biệt quan tâm đến các em học sinh với các chương trình như “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” dành cho học sinh tiểu học và hiện nay là chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho học sinh trung học phổ thông.

Trong khuôn khổ chương trình tập huấn này, các sở giáo dục và đào tạo đã được hướng dẫn triển khai dạy học thử nghiệm chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp trung học cơ sở.

Cùng với đó sẽ triển khai hội thi "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" cấp trung học cơ sở tại 10 tỉnh thành phố nêu trên để trang bị cho các em kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Bên cạnh các hoạt động truyền tải kiến thức và kỹ năng đến học sinh tại nhà trường, hội giao lưu tìm hiểu an toàn giao thông cho giáo viên và học sinh trung học cơ sở cũng được tổ chức từ tháng 12/2017 đến hết tháng 4/2018 tại các địa phương.

Vòng chung kết và lễ trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 4/2018./.

Xem thêm:

>>>Honda Việt Nam hỗ trợ người dân các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do lũ

>>>Loạt xe ô tô Honda giảm giá gần 200 triệu đồng ở Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục