Honda Việt Nam tiếp tục tập huấn lái xe an toàn cho cảnh sát giao thông

19:04' - 06/09/2022
BNEWS Ngày 6/9, Honda Việt Nam và Cục Cảnh sát Giao thông tiếp tục triển khai các khóa tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng điều khiển phương tiện và lái xe an toàn cho cán bộ chiến sỹ cảnh sát giao thông.

Honda Việt Nam (HVN) cho biết, nhằm đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả các hoạt động an toàn giao thông, HVN và Cục Cảnh sát giao thông đã ký kết Chương trình phối hợp triển khai các hoạt động về an toàn giao thông giai đoạn 2022 - 2024.

 

Theo đó, bên cạnh các hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông, thống kê và phân tích dữ liệu tai nạn giao thông, trong thời gian vừa qua, HVN đã hợp tác với Cục Cảnh sát giao thông đẩy mạnh các hoạt động đào tạo.

Các hoạt động này gồm tổ chức tập huấn, nâng cao kỹ năng giảng dạy, kỹ năng làm mẫu khi đào tạo lái xe mô tô, ô tô an toàn cho hướng dẫn viên của Cục Cảnh sát giao thông và tổ chức các khóa đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng dự đoán phòng tránh nguy hiểm và kỹ năng lái xe ô tô cho cán bộ chiến sỹ cảnh sát giao thông các địa phương.

Chương trình tập huấn gồm các phần lý thuyết, thực hành và đánh giá.

Ở phần lý thuyết, các cán bộ cảnh sát được đào tạo về dự đoán mối nguy, nguyên lý phản xạ với những tình huống nguy hiểm và khoảng cách an toàn khi di chuyển; đồng thời được hướng dẫn cách kiểm tra xe, lên xuống xe an toàn, tư thế lái xe, điểm mù & kiểm soát không gian xe cũng như cách ghép xe liên hoàn & thực hành cảm nhận không gian xe.

Ở phần thực hành, các cán bộ cảnh sát được trực tiếp trải nghiệm và luyện tập nội dung về kỹ thuật phanh trên đường trơn trượt, khẩn cấp và phản xạ với những tình huống bất ngờ trong điều kiện bình thường và đường trơn trượt theo dải tốc độ tăng dần; cũng như luyện tập nâng cao với kỹ thuật cua vòng.

Ở phần đánh giá, các cán bộ cảnh sát sẽ tham gia bài kiểm tra đánh giá kỹ thuật lái xe trong bài hình tổng hợp do các hướng dẫn viên Honda nghiên cứu và thực hiện.

Dự kiến, khóa đào tạo tiếp theo dành cho hướng dẫn viên của Cục Cảnh sát Giao thông sẽ được triển khai vào tháng 11/2022 với sự tham dự của 20 hướng dẫn viên Cục Cảnh sát Giao thông, tập trung vào mục tiêu nâng cao kỹ năng giảng dạy, kỹ năng làm mẫu khi đào tạo lái xe mô tô, ô tô an toàn.

Sau khóa đào tạo, họ sẽ trở thành lực lượng giảng viên chủ lực tại các lớp huấn luyện cho cán bộ cảnh sát thuộc phòng cảnh sát giao thông công an các địa phương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục