Honda Việt Nam xuất xưởng CR-V 2020 sau gần 3 năm nhập khẩu 

16:34' - 20/07/2020
BNEWS Sau gần 3 năm nhập khẩu về phân phối, chiều 20/7, Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức lễ xuất xưởng Honda CR-V 2020.

Phát biểu tại lễ xuất xưởng, ông Keisuke Tsuruzono, Tổng Giám đốc Công ty HVN khẳng định: "Honda CR-V 2020 đi vào sản xuất không chỉ khẳng định nỗ lực của HVN trong việc phát triển ngành công nghiệp sản xuất ô tô trong nước theo định hướng của Chính phủ mà còn là lời cam kết của HVN trong việc đầu tư toàn diện tại Việt Nam".

Honda CR-V 2020 được sản xuất và lắp ráp tại nhà máy ô tô của HVN tại Vĩnh Phúc. Nhà máy được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại với công nghệ tiên tiến. Quy trình sản xuất được quản lý và vận hành bởi đội ngũ kỹ sư Honda được đào tạo tại nhà máy Honda tại Nhật Bản. Linh kiện và phụ tùng được quản lý chất lượng nghiêm ngặt từ khâu nhập nguyên liệu đầu vào cho đến khi lắp ráp nên thành phẩm.

CR-V được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam đều được kiểm tra đảm bảo chất lượng dựa trên hệ thống quản lý chất lượng và tiêu chuẩn chất lượng Honda toàn cầu, nhằm đảm bảo chất lượng tương đương với CR-V được sản xuất tại các thị trường khác.

Đáng chú ý, Honda CR-V 2020 lần đầu tiên vừa được giới thiệu trên thế giới tại thị trường Mỹ, phiên bản mới này đã được Honda Việt Nam lắp ráp trong nước, sau gần 3 năm nhập khẩu từ Thái Lan về phân phối.

Phiên bản mới Honda CR-V 2020 được giới thiệu với một diện mạo mới thể thao hơn cùng các công nghệ, trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến – Honda SENSING lần đầu tiên ứng dụng trên dòng ô tô Honda ở Việt Nam. 

Hệ thống Honda SENSING bao gồm 5 công nghệ: Giảm thiểu va chạm (CMBS), đèn pha thích ứng tự động (AHB), kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), giảm thiểu chệch làn đường (RDM), hỗ trợ giữ làn đường (LKAS). 

Bên cạnh những nâng cấp trên, Honda CR-V 2020 còn sở hữu động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO cho công suất cực đại 188hp/5600rpm tương đương với động cơ 2.5L khí nạp thông thường, nhưng vẫn thân thiện với môi trường và có mức tiêu hao trung bình chỉ 6,9L/100km.

Tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V 2020 có 3 phiên bản L, G, E cùng 5 lựa chọn màu sắc. Giá bán sẽ được công bố vào dịp chính thức ra mắt thị trường ngày 30/7. Với nguồn gốc lắp ráp trong nước, khách hàng mua CR-V 2020 sẽ được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ từ phía Chính phủ.

Honda CR-V là sản phẩm chiến lược của Honda với 5 thế hệ ra mắt lần đầu trên thế giới vào năm 2016 và được ưa chuộng bởi khách hàng trên toàn cầu.

Đây cũng là mẫu xe nhận được nhiều giải thưởng uy tín trên toàn cầu: Mẫu xe SUV của năm tại Malaysia (theo People's Choice Awards 2019), mẫu xe SUV với tính năng an toàn tốt nhất 2019 tại Philippines (theo Auto Focus People's and Media's Choice Awards…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục