Honda xác lập kỷ lục bán hàng cao nhất từ khi kinh doanh ô tô

08:48' - 24/05/2018
BNEWS Honda Việt Nam cho biết, tổng doanh số bán ô tô trong tháng 4/2018 đạt 2.815 xe các loại, tăng 115% so với tháng trước và tăng tới 309% so với cùng kỳ năm ngoái.
Honda CR-V thế hệ mới về Việt Nam có 3 phiên bản, giá bán từ 963 triệu đến 1,073 tỷ đồng. Ảnh: HVN

Tháng 4 vừa qua được coi là tháng có doanh số bán hàng nhiều và cũng là tháng có mức tăng trưởng cao nhất kể từ khi Honda kinh doanh ô tô tại thị trường Việt Nam đến nay.

Trong đó, mẫu CR-V có doanh số bán 1.507 xe, chiếm 54% tổng doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam trong tháng 4/2018 và mẫu City có doanh số 833 xe, chiếm 30% doanh số bán ô tô của đơn vị này trong tháng 4 vừa qua.

Honda City có giá bán từ 568 triệu đồng. Ảnh: Phú Vinh/BNEWS/TTXVN

Trong các sản phẩm ô tô của Honda, nổi bật là mẫu CR-V phiên bản 2018 - thế hệ thứ 5 lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 11 năm 2017 được "lột xác" toàn diện, từ thiết kế đến các trang bị công nghệ, tiện ích.

Trong đó, đáng chú ý là hệ động lực với động cơ tăng áp 1.5L VTEC Turbo cho công suất cực đại 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút, đi kèm khối động cơ này là hộp số vô cấp CVT cho khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

Honda CR-V thế hệ mới có thiết kế "lột xác" toàn diện, từ thiết kế đến động cơ cùng các trang bị công nghệ, tiện ích so với thế hệ trước. Ảnh: HVN

Theo công bố của Honda, mẫu CR-V hoàn toàn mới có mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp trung bình chỉ 6,9 lít xăng/100km.

Bên cạnh đó, thay đổi lớn nhất trên Honda CR-V thế hệ mới là có thêm hàng ghế thứ 3 cho 7 chỗ ngồi với cấu trúc kiểu 5+2, đáp ứng nhu cầu sử dụng linh hoạt như chở thêm 2 trẻ em hay tối ưu hóa khoang chứa đồ…

Lô hàng đầu tiên 750 xe CR-V nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan phân phối ra thị trường Việt Nam đầu tháng 1/2018 vẫn phải chịu thuế nhập khẩu 30%, nhưng chỉ nửa tháng mở bán đã gần hết cả lô xe này.

Xe có kích thướng dài, rộng và cao hơn so với CR-V thế hệ trước và được coi là dẫn đầu dòng xe SUV cỡ nhỏ. Ảnh: HVN

Điều này cho thấy sức hấp dẫn của Honda CR-V thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới đối với người tiêu dùng hiện nay.

Sau lô hàng trên, Honda Việt Nam có kế hoạch bán CR-V thế hệ mới từ tháng 1/2018, nhưng do liên quan đến Nghị định 116, đến đầu tháng 3/2018 Honda Việt Nam mới chính thức công bố nhận đặt hàng và giá bán cho xe.

Honda CR-V thế hệ mới về Việt Nam có 3 phiên bản là L, G và E với giá bán lần lượt là 963 triệu đồng cho bản E; 1,003 tỷ đồng cho bản G và 1,073 tỷ đồng cho bản L cao cấp nhất.

Khoang lái CR-V 2018 rộng rãi, vô lăng bọc da mềm tích hợp nhiều nút điều khiển và màn hình hiển thị đa thông tin. Ảnh: HVN

Đặc biệt, CR-V là một trong 4 dòng sản phẩm của Honda được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về nước thuộc diện hưởng thuế suất 0% và cũng là lô xe nhập đầu tiên về Việt Nam được hưởng mức thuế suất này.

So với giá bán của lô hàng trước, CR-V lô sau có giá rẻ hơn gần 200 triệu đồng.

Với mức giá bán trên, trong tháng 4 vừa qua, Honda Việt Nam đã bất ngờ lọt vào vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng những mẫu xe bán chạy nhất thị trường theo công bố của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam.

Doanh số bán hàng của Honda CR-V chỉ xếp sau mẫu phổ thông Vios của Toyota Việt Nam, nhưng tăng gấp đôi so với đối thủ nặng ký nhất là Mazda CX-5 trong tháng 4/2018./.

Xem thêm:

>>>Xe Vision và Wave Alpha dẫn dắt doanh số bán hàng của Honda Việt Nam

>>>Honda khai trương Showroom mô tô và ra mắt loạt xe phân khối lớn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục