Hong Kong Express hoàn thành chuyến bay thử nghiệm bằng “Hộ chiếu sức khỏe”

08:20' - 11/05/2021
BNEWS Hãng hàng không giá rẻ Hong Kong Express đã hoàn thành việc thử nghiệm ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử CommonPass Digital Health Pass.

Hãng hàng không giá rẻ Hong Kong Express trực thuộc hãng hàng không Cathay Pacific của Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) ngày 10/5 công bố đã hoàn thành việc thử nghiệm ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử CommonPass Digital Health Pass.

Ứng dụng này được sử dụng để xác minh kết quả xét nghiệm COVID-19 của người dùng, tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách và cơ quan quản lý cửa khẩu xác minh yêu cầu nhập cảnh.

Hãng hàng không Cathay Pacific đã hoàn thành thử nghiệm mới nhất về công nghệ nền tảng kỹ thuật số liên quan đến CommonPass vào tháng Ba năm nay và đã được thử nghiệm trong các chuyến bay.

Hong Kong Express cho biết trong quá trình thử nghiệm chuyến bay Hong Kong Express UO172 từ Hong Kong đến Đài Trung thuộc vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 6/5, các phi công và phi hành đoàn Hong Kong Express đã tự nguyện sử dụng CommonPass, thông qua thiết lập hồ sơ cá nhân người dùng và tiến hành xét nghiệm virus nhanh từ 24 giờ đến 72 giờ trước khi khởi hành, do phòng thí nghiệm Prenetics được chỉ định tiến hành xét nghiệm mẫu. Ứng dụng lấy kết quả thử nghiệm trong vòng 24 giờ để nhận dạng.

Hong Kong Express nhấn mạnh rằng để bảo vệ quyền riêng tư cá nhân, CommonPass sẽ chỉ lưu trữ thông tin nhận dạng cá nhân của người dùng và các hồ sơ giới hạn liên quan đến dịch COVID-19 lưu trữ trên thiết bị cá nhân.

Một hãng hàng không khác của Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) là Hong Kong Airlines trước đó thông báo rằng họ đã hoàn thành Travel Pass do Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đề xuất như một hộ chiếu sức khỏe điện tử./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục