Hong Kong (Trung Quốc) tạm dừng nhập khẩu gia cầm từ Đức, Ba Lan và Nhật Bản

19:22' - 04/01/2021
BNEWS Ngày 4/1, Cơ quan an toàn thực phẩm của Khu Hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) đã đình chỉ việc nhập khẩu sản phẩm và thịt gia cầm một số khu vực ở Đức, Ba Lan và Nhật Bản do dịch cúm gia cầm.

Trung tâm An toàn Thực phẩm (CFS) thuộc Cục Vệ sinh Môi trường và Thực phẩm Hong Kong cho biết quyết định được đưa ra dựa trên các thông báo của Tổ chức Thú y Thế giới (OEI) về ổ dịch cúm gia cầm H5N8 tại huyện Spree-Neiße thuộc bang Brandenburg (Đức), thông báo của Thanh tra Thú y Ba Lan về các ổ dịch cúm gia cầm độc lực cao tại huyện Łęczyński của vùng Lubelskie (Ba Lan) và một thông báo khác của Bộ Nông-Lâm-Ngư nghiệp Nhật Bản cũng về ổ dịch cúm gia cầm tại tỉnh Gifu của nước này.

Theo đó, CFS đã chỉ thị các công ty, cơ quan thương mại tạm dừng nhập khẩu thịt cũng như các sản phẩm gia cầm, trong đó có trứng gia cầm, từ những khu vực nói trên. Quyết định trên có hiệu lực ngay lập tức nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Cúm gia cầm đã được phát hiện tại nhiều nước ở châu Âu, trong đó có Đức, Pháp, Hà Lan, Anh, Bỉ, Đan Mạch, Ireland, Thụy Điển và Ba Lan, sau khi ảnh hưởng mạnh đến ngành chăn nuôi các nước Nga, Kazakhstan và Israel.

Việc dịch cúm gia cầm đang lây lan nhanh chóng ở châu Âu có nguy cơ đẩy ngành chăn nuôi gia cầm của châu lục này rơi vào tình trạng đáng báo động khi các đợt bùng phát trước đó đã khiến hàng chục triệu con gia cầm bị tiêu hủy.

Trong khi đó, Nhật Bản phát hiện các trường hợp nhiễm cúm đầu tiên trong năm nay tại tỉnh Kagawa vào đầu tháng 11, tiếp sau là các tỉnh Fukuoka, Hyogo, Miyazaki, Nara, Hiroshima, Wakayama, Oita, Okayama, Shiga và Kochi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục