Hợp tác đào tạo về Quản trị kinh doanh với Đại học Andrews, Hoa Kỳ

21:59' - 18/03/2024
BNEWS Chiều 18/3, tại Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức lễ trao thỏa thuận hợp tác đào tạo với Đại học Andrews, Hoa Kỳ.

Đây là chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài bậc đại học nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng và chuyên nghiệp, có kỹ năng tốt, trình độ chuyên môn cao, khả năng thích ứng với sự phát triển của công nghệ và làm việc trong môi trường quốc tế.

Phó Giáo sư - Tiến sĩ Lê Trung Thành, Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, Chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh, chuyên ngành Kinh doanh quốc tế hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Andrews (Hoa Kỳ) góp phần nâng cao uy tín, quảng bá chất lượng giáo dục - đào tạo của cả hai trường, thúc đẩy hội nhập toàn cầu cho Việt Nam.

Chương trình được tổ chức giảng dạy tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trong 4 năm, bằng Cử nhân do Đại học Andrews cấp. Chương trình gồm 124 tín chỉ, trong đó, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chịu trách nhiệm đào tạo 64 tín chỉ, Đại học Andrews chịu trách nhiệm đào tạo 60 tín chỉ.

Các môn học trong năm học cuối được giảng dạy bởi giảng viên Đại học Andrews. Đặc biệt, sinh viên của chương trình sẽ được trải nghiệm 1 tuần tại Đại học Andrews (Hoa Kỳ). Đồng thời, sinh viên có cơ hội chuyển tiếp đào tạo tại Đại học Andrews từ năm học thứ 3 với mức hỗ trợ học phí tối đa lên đến 50%.

Chương trình sẽ cung cấp cho sinh viên kiến thức cơ bản và kinh nghiệm thực tiễn về quản trị kinh doanh trong môi trường kinh doanh quốc tế; trang bị những kỹ năng kinh doanh quốc tế cần thiết (lập kế hoạch kinh doanh, quản lý dự án, thương lượng và giải quyết vấn đề, giao tiếp đa văn hóa…) nhằm giúp sinh viên có đủ khả năng thực hiện tốt công việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, sinh viên được trang bị năng lực làm việc trong môi trường quốc tế, bao gồm: khả năng tiếng Anh, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, thuyết trình, tư duy phân tích và kỹ năng tự học, tự nghiên cứu; trang bị những phẩm chất cá nhân và đạo đức nghề nghiệp trong kinh doanh quốc tế.

Đại học Andrews (AU) là một trong những đại học lớn, lâu đời ở khu vực Trung Bắc Hoa Kỳ, được phân loại Đại học quốc gia lâu đời nhất (150 năm).

Theo Phó Giáo sư  - Tiến sĩ Lê Trung Thành, trước đây, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chủ yếu hợp tác với các trường đại học của Anh. Chương trình hợp tác lần này là một trong các chương trình đầu tiên mở rộng hợp tác với một trường đại học của Hoa Kỳ, đem lại cơ hội tốt cho sinh viên trong quá trình tiếp cận với các chương trình đào tạo. Với sự tham gia giảng dạy của các giảng viên Đại học Andrews, sinh viên được tiếp cận với chương trình, phong cách làm việc và văn hóa quốc tế.

Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, để chuẩn bị cho việc hợp tác liên kết này, nhà trường đã rà soát về điều kiện cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên có đủ năng lực đáp ứng yêu cầu của chương trình.

Với sinh viên, để học các chương trình liên kết đào tạo, theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cần có chứng chỉ ngoại ngữ IELTS (hoặc tương đương) từ 5.5 trở lên. Tuy nhiên, đại diện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho rằng, muốn theo học được, sinh viên cần đạt IELTS 6.5 (hoặc tương đương), đồng thời, nhà trường tiến hành phỏng vấn đánh giá năng lực để tư vấn chương trình phù hợp với sinh viên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục