Hợp tác xã đón đầu xu hướng để phục vụ người tiêu dùng dịp Tết
Nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng hiện nay luôn ưu tiên lựa chọn các sản phẩm an toàn, các hợp tác xã đã thiết kế nhiều giỏ quà Tết đa dạng với những món quà là sản phẩm đặc trưng của địa phương, được chứng nhận OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) như: cà phê, rượu, mật ong, trà, các loại hạt... Những sản phẩm này được gói đẹp mắt, đóng giỏ hoặc hộp trang trọng, xứng tầm làm quà biếu.
Ông Tô Văn Khiêm, Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã chè an toàn Khe Cốc (Thái Nguyên) cho biết, hợp tác xã đã in ấn từ 5.000-6.000 bao bì, hộp đựng chè để đáp ứng nhu cầu làm quà tặng dịp Tết của khách hàng.
Bên cạnh các giỏ và hộp trà có giá từ 300-400 nghìn đồng, hợp tác xã cũng sản xuất các loại hộp quà và giỏ quà được làm từ các sản phẩm chè sạch cao cấp có giá từ 700.000 - 1,5 triệu đồng. Đến nay, Hợp tác xã Khe Cốc đã tiêu thụ được 2,5 tấn chè chỉ để đóng các hộp quả, giỏ quà phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Dự kiến số lượng sản phẩm sẽ tiếp tục tăng vì thông thường từ 20 tháng Chạp trở đi, sức mua mới rộ lên. Đại diện một số hợp tác xã cho hay, tháng 12 âm lịch luôn là thời điểm bận rộn nhất. Năm nay là năm thứ hai sản xuất kinh doanh của hợp tác xã bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 khiến hàng hóa tiêu thụ chậm. Thế nhưng, đây là thời điểm các hợp tác xã nỗ lực để đẩy mạnh sản xuất, tăng thu nhập. Khác với trước đây, người tiêu dùng thường sính ngoại để chọn đồ sắm tết như rượu, bánh hay thực phẩm thì nay hầu hết đã chú trọng đến các sản phẩm đặc sản địa phương, sản phẩm mang tính đặc trưng vùng miền vừa gần gũi lại có giá thành hợp lý, mẫu mã bắt mắt. Các sản phẩm này tiện dụng, có lợi cho sức khỏe, giá trị dinh dưỡng cao, phù hợp để làm quà biếu tặng người thân, đối tác. Do đó, các hợp tác xã đầu tư sản xuất các sản phẩm OCOP, lên ý tưởng cho các giỏ quả, hộp quà là hoàn toàn hợp xu hướng thị trường. Đặc biệt, ngoài các sản phẩm chế biến sẵn, nhiều hợp tác xã cũng làm các giỏ quà từ nông sản tươi được sản xuất theo quy trình hữu cơ để phục vụ khách hàng. Nhằm kích cầu thị trường, nhiều hợp tác xã chủ động đáp ứng đơn hàng số lượng lớn, có dịch vụ giao hàng tận nơi và các chương trình chiết khấu đối với các đơn hàng có giá trị, số lượng lớn… Đặc biệt, các hợp tác xã cũng đẩy mạnh bán hàng online để khách hàng có thể chủ động sắm Tết an toàn trong mùa dịch. Nhằm tiêu thụ thuận lợi, Hợp tác xã đặc sản Đồng Tháp (Đồng Tháp) đã liên kết với 60 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đưa các sản phẩm, giò quà, hộp quà lên các sàn giao dịch thương mại điện tử như: Voso, Lotte Mart, Shopee, Lazada, Tiki và trang web của hợp tác xã. Ngoài đưa các sản phẩm, giỏ quà Tết lên các sàn thương mại điện tử, các hợp tác xã cũng tận dụng Zalo, Facebook để đăng bài giới thiệu sản phẩm hoặc thực hiện livestream để tiếp cận khách hàng. Để hỗ trợ các hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm và phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và Liên minh Hợp tác xã các tỉnh, thành phố cũng đang hỗ trợ các hợp tác xã mở một số điểm bán hàng. Bên cạnh đó, các hợp tác xã cũng được hỗ trợ để có thể kết nối với các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng bán nông sản sạch, các điểm chợ Tết… Gần đây nhất, Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư (Liên minh Hợp tác xã Việt Nam) đã phối hợp với Công ty cổ phần Siêu thị và xuất nhập khẩu thương mại Việt Nam (Vinaconex Mart) mở các gian hàng Farmday-nông sản sạch, giá tại vườn ngay tại khuôn viên Liên minh Hợp tác xã Việt Nam. Điều này giúp các hợp tác xã tham gia có thể đáp ứng nhu cầu thị trường Tết đồng thời góp phần bình ổn giá cả, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần./.- Từ khóa :
- tết
- giỏ quà Tết
- sản phẩm ocop
- ocop
- chè an toàn Khe Cốc
Tin liên quan
-
Thị trường
Đặc sản OCOP rộn ràng vào Tết
16:17' - 23/01/2022
Nhiều năm qua, sản phẩm bánh phồng tôm của tỉnh Cà Mau đang vươn mình trở thành sản phẩm ẩm thực đặc trưng. Đây được xem là một trong những đặc sản không thể không nhắc đến khi nói về ẩm thực Cà Mau.
-
DN cần biết
Trà Vinh có thêm 24 sản phẩm OCOP
09:09' - 22/01/2022
UBND tỉnh Trà Vinh vừa quyết định công nhận thêm 24 sản phẩm OCOP năm 2021 của 9 hộ kinh doanh, 1 doanh nghiệp, 1 công ty và 5 hợp tác xã.
-
Kinh tế Việt Nam
Bình Định thêm 53 sản phẩm sản phẩm OCOP
10:14' - 18/01/2022
Ông Đào Văn Hùng, Chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh Bình Định cho biết, năm 2021, UBND tỉnh Bình Định đã công nhận 53 sản phẩm đạt tiêu chuẩn Chương trình Mỗi xã một sản phẩm cấp tỉnh.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).