Hợp tác xã đón đầu xu hướng để phục vụ người tiêu dùng dịp Tết
Nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng hiện nay luôn ưu tiên lựa chọn các sản phẩm an toàn, các hợp tác xã đã thiết kế nhiều giỏ quà Tết đa dạng với những món quà là sản phẩm đặc trưng của địa phương, được chứng nhận OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) như: cà phê, rượu, mật ong, trà, các loại hạt... Những sản phẩm này được gói đẹp mắt, đóng giỏ hoặc hộp trang trọng, xứng tầm làm quà biếu.
Ông Tô Văn Khiêm, Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã chè an toàn Khe Cốc (Thái Nguyên) cho biết, hợp tác xã đã in ấn từ 5.000-6.000 bao bì, hộp đựng chè để đáp ứng nhu cầu làm quà tặng dịp Tết của khách hàng.
Bên cạnh các giỏ và hộp trà có giá từ 300-400 nghìn đồng, hợp tác xã cũng sản xuất các loại hộp quà và giỏ quà được làm từ các sản phẩm chè sạch cao cấp có giá từ 700.000 - 1,5 triệu đồng. Đến nay, Hợp tác xã Khe Cốc đã tiêu thụ được 2,5 tấn chè chỉ để đóng các hộp quả, giỏ quà phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Dự kiến số lượng sản phẩm sẽ tiếp tục tăng vì thông thường từ 20 tháng Chạp trở đi, sức mua mới rộ lên. Đại diện một số hợp tác xã cho hay, tháng 12 âm lịch luôn là thời điểm bận rộn nhất. Năm nay là năm thứ hai sản xuất kinh doanh của hợp tác xã bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 khiến hàng hóa tiêu thụ chậm. Thế nhưng, đây là thời điểm các hợp tác xã nỗ lực để đẩy mạnh sản xuất, tăng thu nhập. Khác với trước đây, người tiêu dùng thường sính ngoại để chọn đồ sắm tết như rượu, bánh hay thực phẩm thì nay hầu hết đã chú trọng đến các sản phẩm đặc sản địa phương, sản phẩm mang tính đặc trưng vùng miền vừa gần gũi lại có giá thành hợp lý, mẫu mã bắt mắt. Các sản phẩm này tiện dụng, có lợi cho sức khỏe, giá trị dinh dưỡng cao, phù hợp để làm quà biếu tặng người thân, đối tác. Do đó, các hợp tác xã đầu tư sản xuất các sản phẩm OCOP, lên ý tưởng cho các giỏ quả, hộp quà là hoàn toàn hợp xu hướng thị trường. Đặc biệt, ngoài các sản phẩm chế biến sẵn, nhiều hợp tác xã cũng làm các giỏ quà từ nông sản tươi được sản xuất theo quy trình hữu cơ để phục vụ khách hàng. Nhằm kích cầu thị trường, nhiều hợp tác xã chủ động đáp ứng đơn hàng số lượng lớn, có dịch vụ giao hàng tận nơi và các chương trình chiết khấu đối với các đơn hàng có giá trị, số lượng lớn… Đặc biệt, các hợp tác xã cũng đẩy mạnh bán hàng online để khách hàng có thể chủ động sắm Tết an toàn trong mùa dịch. Nhằm tiêu thụ thuận lợi, Hợp tác xã đặc sản Đồng Tháp (Đồng Tháp) đã liên kết với 60 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đưa các sản phẩm, giò quà, hộp quà lên các sàn giao dịch thương mại điện tử như: Voso, Lotte Mart, Shopee, Lazada, Tiki và trang web của hợp tác xã. Ngoài đưa các sản phẩm, giỏ quà Tết lên các sàn thương mại điện tử, các hợp tác xã cũng tận dụng Zalo, Facebook để đăng bài giới thiệu sản phẩm hoặc thực hiện livestream để tiếp cận khách hàng. Để hỗ trợ các hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm và phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và Liên minh Hợp tác xã các tỉnh, thành phố cũng đang hỗ trợ các hợp tác xã mở một số điểm bán hàng. Bên cạnh đó, các hợp tác xã cũng được hỗ trợ để có thể kết nối với các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng bán nông sản sạch, các điểm chợ Tết… Gần đây nhất, Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư (Liên minh Hợp tác xã Việt Nam) đã phối hợp với Công ty cổ phần Siêu thị và xuất nhập khẩu thương mại Việt Nam (Vinaconex Mart) mở các gian hàng Farmday-nông sản sạch, giá tại vườn ngay tại khuôn viên Liên minh Hợp tác xã Việt Nam. Điều này giúp các hợp tác xã tham gia có thể đáp ứng nhu cầu thị trường Tết đồng thời góp phần bình ổn giá cả, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần./.- Từ khóa :
- tết
- giỏ quà Tết
- sản phẩm ocop
- ocop
- chè an toàn Khe Cốc
Tin liên quan
-
Thị trường
Đặc sản OCOP rộn ràng vào Tết
16:17' - 23/01/2022
Nhiều năm qua, sản phẩm bánh phồng tôm của tỉnh Cà Mau đang vươn mình trở thành sản phẩm ẩm thực đặc trưng. Đây được xem là một trong những đặc sản không thể không nhắc đến khi nói về ẩm thực Cà Mau.
-
DN cần biết
Trà Vinh có thêm 24 sản phẩm OCOP
09:09' - 22/01/2022
UBND tỉnh Trà Vinh vừa quyết định công nhận thêm 24 sản phẩm OCOP năm 2021 của 9 hộ kinh doanh, 1 doanh nghiệp, 1 công ty và 5 hợp tác xã.
-
Kinh tế Việt Nam
Bình Định thêm 53 sản phẩm sản phẩm OCOP
10:14' - 18/01/2022
Ông Đào Văn Hùng, Chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh Bình Định cho biết, năm 2021, UBND tỉnh Bình Định đã công nhận 53 sản phẩm đạt tiêu chuẩn Chương trình Mỗi xã một sản phẩm cấp tỉnh.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Bắc Giang xúc tiến tiêu thụ 15 nghìn tấn vải thiều sớm
11:43'
Vải thiều chín sớm Tân Yên, một sản phẩm đặc sản nổi tiếng của tỉnh Bắc Giang và huyện Tân Yên. Năm nay, diện tích vải thiều Tân Yên là 1.375 ha, sản lượng ước đạt 15.500 tấn.
-
Thị trường
Giá vàng miếng trưa 23/5 giảm 500 nghìn đồng/lượng
11:29'
Giá vàng thế giới đảo chiều đi xuống khi đồng USD mạnh lên, giá vàng trong nước trưa ngày 23/5 giảm 500 nghìn đồng/lượng.
-
Thị trường
Liên kết xuất khẩu, đưa trái nhãn vượt đại dương
11:02'
Thành phố Cần Thơ hiện có trên 26.000 ha trồng cây ăn trái; trong đó, hơn 10% là diện tích nhãn (chủ yếu là nhãn ido, thanh nhãn).
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% các sản phẩm cho trẻ em
11:32' - 22/05/2025
Từ ngày 21/05 đến 03/06/2025, siêu thị Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “25 triệu trẻ em hôm nay thế giới ngày mai” với 2.500 sản phẩm giảm giá đến 50%.
-
Thị trường
Tăng cường kết nối doanh nghiệp đồ gỗ và nội thất Việt Nam - Ấn Độ
10:50' - 22/05/2025
Chiều 21/5, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức Hội thảo trực tuyến “Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong ngành đồ gỗ và nội thất” nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp hai nước.
-
Thị trường
VietOffice 2025 hướng đến tiêu chí xanh
13:33' - 21/05/2025
Triển lãm VietOffice 2025 dành sự ưu tiên và chào đón các sản phẩm mới, giải pháp mới có tính đột phá, tân tiến với 150 gian hàng, quy tụ 100 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
Thị trường
Giá thực phẩm tại Canada tiếp tục tăng vượt tốc độ lạm phát chung
10:11' - 21/05/2025
Mặc dù tốc độ lạm phát hàng năm đã hạ nhiệt vào tháng trước, Cơ quan Thống kê Canada cho biết người tiêu dùng vẫn chứng kiến giá thực phẩm tăng với tốc độ nhanh hơn.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững
17:48' - 20/05/2025
Ngày 22/5, sẽ diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững. Hội nghị sẽ mổ xẻ các vấn đề nóng của ngành này mà nhà nước, doanh nghiệp, người chăn nuôi rất quan tâm.
-
Thị trường
Thủy sản Việt Nam tìm cách thoát “bẫy phụ thuộc”
08:00' - 20/05/2025
Tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường, trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng sẽ giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu ổn định.