HSBC cân nhắc bán chi nhánh tại Canada

15:14' - 05/10/2022
BNEWS Trong một tuyên bố, HSBC cho biết đang xem xét các lựa chọn chiến lược của mình đối với HSBC Bank Canada, trong đó có khả năng bán 100% cổ phần của HSBC tại chi nhánh này.

Ngân hàng HSBC đang cân nhắc việc bán chi nhánh tại Canada.

 

Trong một tuyên bố, HSBC cho biết đang xem xét các lựa chọn chiến lược của mình đối với HSBC Bank Canada, trong đó có khả năng bán 100% cổ phần của HSBC tại chi nhánh này.
Theo Financial Times, HSBC Bank Canada có trị giá khoảng 9 tỷ USD. HSBC nhấn mạnh chi nhánh tại Canada là một doanh nghiệp vững mạnh và một trong những ngân hàng quốc tế hàng đầu của Canada.
Động thái trên được đưa ra khi HSBC đối mặt với lời kêu gọi từ Ping An Insurance của Trung Quốc, cổ đông lớn nhất của ngân hàng về việc chia tách các hoạt động ở châu Á và các nước phương Tây.
Ping An, nắm giữ 9,2% cổ phần của HSBC, muốn ngân hàng này tập trung vào các hoạt động ở châu Á để đem lại giá trị lớn hơn cho cổ đông trước quan hệ căng thẳng giữa Trung Quốc và phương Tây.
Trong khi đó, HSBC đánh đi tín hiệu về khả năng giữ nguyên cấu trúc hiện tại, đồng thời tiếp tục xoay trục sang châu Á.
Tháng 8/2022, HSBC công bố lợi nhuận trước thuế đạt 9,2 tỷ USD trong nửa đầu năm 2022, giảm so với 10,84 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái, nhưng vượt mức dự báo trung bình của giới phân tích.
HSBC dành ra khoản dự phòng nợ xấu 1,1 tỷ USD, khi sự không chắc chắn của nền kinh tế gia tăng và lạm phát tăng khiến người đi vay gặp nhiều khó khăn hơn.
Giám đốc điều hành Noel Quinn cho biết HSBC đặt mục tiêu khôi phục lợi tức về mức trước đại dịch sớm nhất có thể./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục