HSBC đạt lợi nhuận trước thuế 9,2 tỷ USD trong nửa đầu năm nay

14:27' - 01/08/2022
BNEWS Ngân hàng HSBC lớn nhất châu Âu ngày 1/8 báo cáo lợi nhuận nửa đầu năm nay giảm 15%, khi dự phòng nợ xấu tăng, nhưng mức giảm không lớn như lo ngại.

Ngân hàng HSBC lớn nhất châu Âu ngày 1/8 báo cáo lợi nhuận nửa đầu năm nay giảm 15%, khi dự phòng nợ xấu tăng, nhưng mức giảm không lớn như lo ngại và ngân hàng này đã nâng dự báo lợi nhuận khi cho rằng lãi suất tăng sẽ thúc đẩy doanh thu.

 

Ngân hàng có trụ sở tại London này báo cáo lợi nhuận trước thuế đạt 9,2 tỷ USD trong nửa đầu năm 2022, giảm so với 10,84 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái, nhưng vượt mức dự báo trung bình của giới phân tích.

HSBC dành ra khoản dự phòng nợ xấu 1,1 tỷ USD, khi sự không chắc chắn của nền kinh tế gia tăng và lạm phát tăng khiến người đi vay gặp nhiều khó khăn hơn.

Tuy nhiên, tin tưởng hơn vào khả năng cải thiện lợi nhuận dù kinh tế toàn cầu có những yếu tố không chắc chắn, HSBC nâng tỷ lệ lợi nhuận ngắn hạn trên vốn chủ sở hữu lên ít nhất là 12% kể từ năm 2023.

HSBC sẽ trả lợi tức tạm thời 9 xu Mỹ/cổ phiếu và sẽ trả lợi tức hàng quý như trước từ đầu năm 2023. Ngân hàng cũng cho biết việc mua lại cổ phiếu vẫn chưa thể thực hiện trong năm nay.

Giám đốc điều hành Noel Quinn cho biết HSBC đặt mục tiêu khôi phục lợi tức về mức trước đại dịch sớm nhất có thể.

HSBC chịu sức ép từ cổ đông lớn nhất là Ping An Insurance Group Co thuộc China Ltd trong việc tìm kiếm các giải pháp chiến lược như chia nhỏ các hoạt động cốt lõi tại châu Á nhằm tăng giá trị cổ đông./.

Tin liên quan

  • Ngân hàng Quốc gia Thụy Sỹ báo lỗ nặng Ngân hàng

    Ngân hàng Quốc gia Thụy Sỹ báo lỗ nặng

    09:50' - 31/07/2022

    Ngân hàng Quốc gia Thụy Sỹ (SNB) vừa công bố kết quả hoạt động tồi tệ khi bị lỗ tới 95,2 tỷ CHF (100 tỷ USD) trong nửa đầu năm nay, chủ yếu do vấn đề ngoại hối và các vị thế ngoại tệ.


Tin cùng chuyên mục