HSBC Việt Nam ra mắt Quỹ tài trợ Nữ doanh nhân

13:00' - 09/08/2022
BNEWS Quỹ tài trợ Nữ doanh nhân HSBC đặt mục tiêu cung cấp một tỷ USD tài trợ cho các nhà sáng lập doanh nghiệp nữ đủ điều kiện trên khắp thế giới.

Việt Nam vừa trở thành thị trường mới nhất tham gia cùng các thị trường khác thuộc mạng lưới toàn cầu của HSBC ra mắt Quỹ tài trợ Nữ doanh nhân HSBC. Chương trình này sẽ giúp các chủ doanh nghiệp nữ tại Việt Nam tiếp cận nguồn vốn, tham gia mạng lưới quốc tế rộng lớn và các chương trình đào tạo nâng cao kỹ năng đạt tiêu chuẩn quốc tế.

 

Quỹ tài trợ Nữ doanh nhân HSBC đặt mục tiêu cung cấp một tỷ USD tài trợ cho các nhà sáng lập doanh nghiệp nữ đủ điều kiện trên khắp thế giới. Quỹ chào đón các khách hàng hiện tại và khách hàng mới của HSBC.

Để tham gia chương trình quỹ, các doanh nghiệp của những nhà sáng lập này cần đủ điều kiện trở thành khách hàng doanh nghiệp của HSBC.

Một khi tham gia chương trình, bên cạnh việc có thể tiếp cận nguồn vốn, các nữ doanh nhân sẽ nhận được hỗ trợ toàn diện từ mạng lưới chuyên gia toàn cầu của HSBC, tham dự các chương trình đào tạo nâng cao kỹ năng đạt tiêu chuẩn quốc tế, và tham gia cộng đồng những nữ doanh nhân cùng chí hướng từ khắp nơi trên thế giới.
Phụ nữ Việt Nam đang tham gia điều hành các doanh nghiệp, nhiều người trong số họ thậm chí còn vươn tầm lãnh đạo các doanh nghiệp quốc tế. Họ là những tấm gương sáng về sự thành công của Việt Nam.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu chỉ ra rằng ở Việt Nam hay nhiều nơi khác, phụ nữ phải đối mặt với những thiên kiến về tài chính và sự bất bình đẳng khi tiếp cận nguồn vốn so với nam giới.

Với Quỹ tài trợ Nữ doanh nhân, HSBC Việt Nam mong muốn hợp tác cùng những đối tác nam và nữ giới trong kinh doanh, những khách hàng đã đồng hành cùng HSBC trong nhiều năm, để thúc đẩy và hỗ trợ nữ doanh nhân ở Việt Nam.
Bà Amanda Murphy, Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp, Khu vực Nam và Đông Nam Á, Ngân hàng HSBC, chia sẻ: “Khả năng tiếp cận nguồn vốn vẫn là một trong những rào cản lớn nhất đối với nữ doanh nhân tại Việt Nam và nhiều nơi khác. Vì đại dịch COVID-19 đã có nhiều tác động tới những doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo, chúng ta cần hành động nhiều hơn để giải quyết vấn đề này".

Bà Amanda Murphy nhấn mạnh dỡ bỏ những rào cản đối với nữ doanh nhân và xây dựng những nền tảng cũng như sự hỗ trợ cần thiết giúp họ mở rộng và phát triển kinh doanh là những điều kiện vô cùng quan trọng nhằm giải quyết các thách thức này.
Chương trình quỹ vừa ra mắt tại Việt Nam chào đón sự tham gia của thành viên đầu tiên, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Nguyễn Hoàng (Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng), tập đoàn giáo dục với các hệ thống trường học liên cấp, trường đại học hiện đại, các đối tác trải rộng trên khắp Việt Nam.
Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng trở thành doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đăng ký thành công chương trình quỹ, tham gia một khoản vay hợp vốn có kỳ hạn do HSBC Việt Nam thu xếp. Trong thương vụ này, HSBC Việt Nam đóng vai trò là Cố vấn và đầu mối thu xếp chính (MLAB).
Với khoản tín dụng này, Nguyễn Hoàng bổ sung thêm vào việc mở rộng và xây dựng phát triển các dự án giáo dục, hướng đến cung cấp những chương trình đào tạo chất lượng cao dành cho học sinh sinh viên Việt Nam, nhằm đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Bà Stephanie Betant, Giám đốc toàn quốc Khối Dịch vụ Ngân hàng doanh nghiệp, HSBC Việt Nam, cho biết: “Tại Việt Nam, phụ nữ đang xoay chuyển vai trò của họ. Các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ hoạt động trong nhiều ngành nghề đa dạng và tạo ra doanh thu không hề thua kém với doanh nghiệp của nam giới. Không chỉ tích cực đóng góp cho thu nhập gia đình, giờ đây phụ nữ còn góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nói chung".

Tuy nhiên, bà Stephanie Betant cũng cho rằng những lầm tưởng về nữ doanh nhân và tiềm năng phát triển của họ vẫn tồn tại. Quỹ tài trợ Nữ doanh nhân HSBC ra đời với hy vọng sẽ phá vỡ những cái nhìn thiếu khách quan đang kìm hãm phụ nữ./.

>>>Syngenta Việt Nam tham gia chương trình huy động nguồn vốn xanh của HSBC

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục