Huawei "trình làng" dòng điện thoại thông minh 5G mới

14:25' - 25/02/2019
BNEWS Theo Huawei, Mate X được trang bị màn hình OLED có thể gấp lại, kích thước 6,6 inch và có thể mở rộng tới 8 inch để người sử dụng đọc văn bản hoặc xem video rõ hơn.
Mate X được trang bị màn hình OLED có thể gấp lại. Ảnh: EPA

Ngày 24/2, tại một sự kiện được tổ chức nhân dịp Triển lãm điện thoại di động toàn cầu 2019 (MWC2019), tập đoàn viễn thông Huawei của Trung Quốc đã công bố mẫu điện thoại thông minh 5G mới do tập đoàn này chế tạo, mang tên Mate X.

Theo Huawei, Mate X được trang bị màn hình OLED có thể gấp lại, kích thước 6,6 inch và có thể mở rộng tới 8 inch để người sử dụng đọc văn bản hoặc xem video rõ hơn.

Giám đốc điều hành bộ phận kinh doanh tiêu dùng của Huawei, ông Richard Yu cho biết đây là một "kiệt tác kỹ thuật" với công nghệ kết nối Internet 5G có thể "làm thay đổi thế giới hiện tại".

Mate X có bộ vi xử lý Balong 5000, dung lượng bộ nhớ ngoài 8 GB và bộ nhớ trong 512 GB.

Đây là những điểm nổi trội mà các dòng điện thoại thông minh 5G ra mắt sau Mate X khó theo kịp.

Ngoài ra, Mate X còn có những đặc điểm khác được người sử dụng ưa chuộng như sản phẩm nhẹ và dù gấp lại cũng chỉ dày 11 mm.

Mate X còn có 2 pin với dung lượng 500 milliamps/giờ (mAh), cao hơn nhiều so với các sản phẩm cạnh tranh, và thời gian sạc đầy pin chỉ hơn 30 phút.

Giá bán lẻ trên thị trường của Mate X là 2.299 euro (2.607 USD) và dự kiến điện thoại này sẽ được bán ra thị trường vào mùa Hè tới.

Cũng tại sự kiện trên, Huawei cho ra mắt một số sản phẩm mới khác của hãng, trong đó có các dòng máy tính xách tay như MateBook X Pro màn hình 13,9 inch với có độ phân giải 3k và các máy tính MateBook màn hình 13 hoặc 14 inch.

Ngoài ra, Huawei cũng giới thiệu thiết bị phát wifi di động chuyên dụng 5G CPE có thể giúp truyền tải đoạn video 8k trong thời gian thực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục