Huawei tung ra mã nguồn của HarmonyOS để thúc đẩy hệ sinh thái riêng

19:51' - 10/09/2020
BNEWS Tập đoàn viễn thông Trung Quốc Huawei ngày 10/9 cho hay hệ điều hành mới do tập đoàn thiết kế với tên gọi HarmonyOS sẽ có mặt trên các mẫu điện thoại thông minh (smartphone) vào đầu năm tới.

Yu Chengdong, Giám đốc điều hành bộ phận sản phẩm tiêu dùng của Huawei, cho biết mã nguồn của hệ điều hành HarmonyOS sẽ được cung cấp vào đầu tháng 12/2020 cho các nhà phát triển phần mềm tạo ứng dụng cho smartphone.
Cho đến nay, hệ điều hành HarmonyOS mới chỉ được sử dụng trên một số sản phẩm như TV thông minh, hệ thống giải trí trong ô tô và đồng hồ thông minh, chưa được lắp đặt trên smartphone của tập đoàn.
Huawei là nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới, sau Samsung. Tuy nhiên, Công ty phân tích thị trường công nghệ Canalys cho hay Huawei đã qua mặt “đại gia” công nghệ của Hàn Quốc trong quý II/2020.
Huawei đang đối mặt với sức ép từ phía Mỹ, viện dẫn tập đoàn gây ra mối đe dọa cho an ninh mạng. Cả Huawei và Chính phủ Trung Quốc đều phủ nhận cáo buộc này. Mỹ đã lôi kéo các đồng minh không sử dụng các sản phẩm do Huawei sản xuất. Tập đoàn này hiện cũng đang dẫn đầu thị trường toàn cầu về mạng 5G và các thiết bị mạng viễn thông khác.
Chính quyền Tổng thống Trump đã ngăn cản Huawei tiếp cận thị trường Mỹ, đồng thời đưa ra các biện pháp nhằm chấm dứt quyền truy cập vào chip máy tính và các công nghệ khác mà Huawei cần để tồn tại.
Thông báo trên của Huawei về HarmonyOS được đưa ra tại hội nghị các nhà phát triển phần mềm hàng năm do tập đoàn tổ chức tại trụ sở chính ở thành phố Thâm Quyến, miền Nam Trung Quốc. Điều này cho thấy Huawei có ý định thúc đẩy kế hoạch tạo ra hệ sinh thái riêng, một thử thách mà các nhà phân tích cho rằng sẽ khiến thị phần của các hệ điều hành đang thống trị thế giới là Android và iOS của Apple bị thu hẹp.
Ông Yu bày tỏ hy vọng rằng thị trường điện thoại thông minh khổng lồ của Trung Quốc, cũng là lớn nhất thế giới, sẽ vẫn là một không gian an toàn và là một nền tảng để thu hút người dùng toàn cầu đến với HarmonyOS.

Ông cũng cho biết các nhà phát triển ở nước ngoài có thể tìm thấy một thị trường rộng lớn trong số những người dùng Trung Quốc thông qua HarmonyOS./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục