Huế đón du khách đầu tiên "xông" đất bằng đường hàng không

15:47' - 01/01/2019
BNEWS Ngày 1/1, Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế đã phối hợp với các bên tổ chức lễ đón những du khách đầu tiên đến Thừa Thiên - Huế bằng đường hàng không năm 2019.
Quang cảnh buổi đón những du khách đầu tiên đến Thừa Thiên - Huế bằng đường hàng không năm 2019 . Ảnh: Quốc Việt - TTXVN 

Ngày 1/1, Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Trung tại Thừa Thiên -Huế, Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài và Văn phòng đại diện tại Thừa Thiên - Huế của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức Lễ đón những du khách đầu tiên đến Thừa Thiên - Huế bằng đường hàng không năm 2019. 

Ông Alexx Ebtedaei cùng vợ là bà Nicolas Triballeau (quốc tịch Pháp) và ông Lê Hồng Thảo đến từ Hà Nội là những du khách đầu tiên đến Huế bằng đường hàng không trong năm 2019.
Chuyến bay đầu tiên đến Huế trong năm 2019 là chuyến bay VN1543 Hà Nội - Huế hạ cánh tại Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài vào lúc 9 giờ 45 phút ngày 1/1 với 184 hành khách.

Các vị khách đầu tiên đặt chân xuống Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài đã được lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng các đơn vị phối hợp và một số doanh nghiệp du lịch trao hoa chúc mừng và tặng quà lưu niệm.

Quang cảnh buổi đón những du khách đầu tiên đến Thừa Thiên - Huế bằng đường hàng không năm 2019 . Ảnh: Quốc Việt - TTXVN 

Ngoài ra, các du khách đi cùng chuyến bay và các thành viên của tổ bay và tổ tiếp viên cũng được tặng quà lưu niệm và được thưởng thức chương trình biểu diễn Lân truyền thống chào mừng.
Lễ đón những du khách đầu tiên đến Thừa Thiên - Huế bằng đường hàng không là hoạt động mở đầu cho chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch của tỉnh trong năm 2019 như: Festival Nghề truyền thống Huế, Ngày hội chạy Marathon quốc tế Huế, Giải xe đạp quốc tế Coupe de Huế, một số lễ hội gắn với du lịch và ẩm thực... nhằm tiếp tục quảng bá, giới thiệu về văn hóa, cảnh quan và con người Việt Nam nói chung và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng đối với du khách trong và ngoài nước.
Thông qua sự kiện này, ngành du lịch Thừa Thiên - Huế mong muốn giới thiệu những sản phẩm và điểm đến mới của địa phương; thể hiện sự thân thiện của cộng đồng và sự quan tâm chu đáo, chuyên nghiệp của những người đang hoạt động trong ngành du lịch dành cho du khách đến với Thừa Thiên - Huế, góp phần thể hiện Thừa Thiên - Huế là một điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện đối với du khách bốn phương.
Năm 2019, tỉnh Thừa Thiên - Huế phấn đấu đón từ 4,5- 4,7 triệu lượt khách du lịch, tăng khoảng 8%; doanh thu du lịch dự kiến đạt từ 4.700 - 4.900 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm 2018.

Kết thúc kế hoạch năm 2018, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đón 4.250.000 lượt khách, tăng 11,8% so năm 2017. Doanh thu du lịch và dịch vụ du lịch đạt 4.400 tỷ đồng, tăng 25% so năm 2017./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục